Xăm

Bộ sưu tập hình xăm hoa cúc mini đẹp và ý nghĩa nhất 2022

hình xăm hoa cúc mini

Hoa cúc mang nét đẹp đơn sơ của thiên nhiên, hoa lá bình dị nhưng ẩn sâu trong loài hoa ấy là vô vàn tầng lớp ý nghĩa. Bởi thế cho nên không chỉ là nguồn cảm hứng dồi dào trong thi ca hội họa, hoa cúc còn là một “hiện tượng” trong nghệ thuật xăm hình. Đặc biệt, hình xăm hoa cúc mini được giới trẻ ngày nay vô cùng yêu thích nhờ sở hữu vẻ đẹp huyền bí, thuần khiết đến lay động lòng người.     

Nếu bạn đang có ý định xăm hình hoa cúc mini, hãy tìm hiểu thêm về ý nghĩa của chúng qua bài viết dưới đây để lựa chọn được mẫu hình xăm phù hợp nhất dành riêng cho mình nhé!

Ý nghĩa hình xăm hoa cúc

Trên thế giới có khá nhiều sự tích về nguồn gốc của loài hoa cúc. Theo sử sách của Trung Quốc, hoa cúc được tìm thấy lần đầu tiên ở nước này vào thế kỷ XV TCN. Khi đó, chúng được biết đến là một loài thảo dược rất quý hiếm chỉ dành để tiến vua.

Ngoài ra cũng có giả thuyết khác cho rằng hoa cúc bắt nguồn ở Nhật Bản cách đây tận 5000 năm. Và thậm chí chúng còn được cho là xuất hiện lần đầu tiên ở Châu Phi, được các bộ lạc người da đỏ xem là loài hoa có sức mạnh thần bí. Ở những nơi loài hoa này mọc lên nhất định sẽ tìm thấy vàng.

Tại Việt Nam, hoa cúc cũng được xem là “nữ hoàng” của các loài hoa và ẩn chứa vô vàn ý nghĩa. Dưới đây là 8 ý nghĩa của hình xăm hoa cúc mà có thể bạn chưa biết:

  • Hoa cúc đại diện cho sự quyền quý, cao sang của bậc đế vương
  • Biểu tượng của sự trường thọ, vĩnh hằng với thời gian
  • Là hình ảnh gợi lên cảm giác đoàn viên, ấm áp, tràn đầy hạnh phúc
  • Gắn liền với sự hiếu thảo của con cái dành cho bậc sinh thành
  • Đại diện cho lòng sắc son, chung thủy trong tình yêu
  • Thể hiện sự tôn trọng, hiếu kính một ai đó
  • Tượng trưng cho sự kiên trung, dũng mãnh của người quân tử
  • Trong phong thủy, đem lại may mắn, tài lộc cho công danh, sự nghiệp và xua đuổi tà ma…
hình xăm hoa cúc mini
Hoa cúc ẩn chứa muôn vàn tầng lớp ý nghĩa

 

Những mẫu hình xăm hoa cúc mini đẹp nhất

Họa tiết hoa cúc nhỏ nhắn, xinh xinh cực kỳ phù hợp cho những ai yêu thích sự tinh tế, đơn giản. Những bông hoa với các cánh nhỏ li ti gợi lên một cảm giác mong manh, thuần khiết như giọt sương ban mai. Sở hữu một hình xăm hoa cúc nhỏ trên phần xương quai xanh, trên tay, sau gáy… các cô gái sẽ trông cuốn hút và đẹp thanh thoát hơn.

Thế nhưng, hoa cúc lại có nhiều phân loài khác nhau như là: cúc đại đóa, cúc dại, cúc họa mi… Mỗi loài hoa sẽ mang một nét đặc trưng và ý nghĩa riêng. Dựa vào cảm nhận và sở thích cá nhân, bạn hãy chọn một chiếc hình xăm hoa cúc mini phù hợp nhất cho mình nhé.

Xem thêm: hình xăm hoa hướng dương

1. Hình xăm hoa cúc trắng mini

Chúng ta đều biết, cúc trắng là loài hoa tượng trưng cho tấm lòng hiếu thảo của con cái dành cho đấng sinh thành. Bên cạnh đó, sắc trắng của chúng còn thể hiện sự thanh tao, thuần khiết, vẻ đẹp ngây thơ, trong trẻo… Cho nên hình xăm này sẽ thích hợp với những cô nàng muốn bày tỏ tâm ý rằng mình là một cô gái rất thân thiện, gần gũi, luôn hướng đến một cuộc sống giản đơn, nhẹ nhàng, tránh đi những xô bồ, bon chen của cuộc sống hiện đại.

hình xăm hoa cúc mini

2. Hình xăm cúc họa mi mini

Những bông hoa trắng li ti, nhỏ bé nhưng lại mang đến cho ta những ý nghĩa vô cùng sâu sắc trong tình yêu. Chúng cho ta cảm nhận thấy hương vị nồng nàn của một thứ tình cảm chân thành, không vụ lợi.

Xem thêm hình xăm mini: hình xăm mặt trăng, hình xăm mặt trời

Đây cũng là bông hoa mang biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Giữa tiết trời giao mùa, những cánh họa mi trắng muốt bung nở dưới ánh nắng vàng nhẹ đầu thu khiến cho ai đó phải xao xuyến, ngẩn ngơ. Hình xăm cúc họa mi mini chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng đầy nữ tính, đài các…

hình xăm hoa cúc mini

3. Hình xăm hoa cúc dại mini

Vốn dĩ chỉ là loài hoa dại nên chỉ có thể tự mình sinh sôi nảy nở nơi ven đường mà không cần ai phải dày công chăm sóc. Mỏng manh là thế đấy nhưng những bông cúc dại vẫn trỗi mình trong đất đá, bùn lầy mà khoe hương sắc. Hình xăm hoa cúc dại mini chính là hiện thân cho ý chí kiên cường, bền bỉ, không ngại chông gai, thử thách của cuộc đời.

Ngoài sức sống mãnh liệt ấy, hoa cúc dại còn thể hiện sự tự do, phóng khoáng, vô tư vô lo. Chính vì thế, chúng sẽ rất phù hợp cho những cô gái có vẻ ngoài nhẹ nhàng, thuần khiết nhưng ẩn chứa bên trong là sự quyết liệt, sống hết mình với tình yêu, đam mê…

hình xăm hoa cúc mini

4. Hình xăm hoa cúc đại mini (hoa cúc Nhật Cổ)

Hình xăm hoa cúc đại đóa với nhiều cánh hoa xen kẽ xếp chồng lên nhau đầy nghệ thuật, nhiều năm trở lại đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ tattoo, đặc biệt là hình xăm hoa cúc đại trường phái Nhật Cổ. Lựa chọn hình xăm này như là cách để những anh chàng/cô nàng cá tính thể hiện cái tôi của mình.

Thường thì mẫu hoa cúc đại sẽ có kích thước khá lớn. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp độc đáo của hoa cúc đại nhưng lại muốn tiết chế, giữ lại chút riêng tư và vẻ đẹp thầm kín của loài hoa này thì có thể sử dụng mẫu hình xăm hoa cúc đại mini – vừa đủ cá tính nhưng cũng thật nữ tính!

hình xăm hoa cúc mini

5. Tattoo hoa cúc mini kết hợp họa tiết độc đáo

Một chút biến tấu của một vài họa tiết có thể mang lại cho hình xăm hoa cúc mini của bạn sự khác biệt. Đó có thể là hiệu ứng lồng ghép hình tam giác 3D hay hình cánh hoa rơi… độc đáo và đẹp mắt khó cưỡng!

hình xăm hoa cúc mini

Hình xăm hoa cúc mini thường được xăm ở vị trí nào?

Tùy vào sở thích và cảm quan của mỗi người mà hình xăm hoa cúc sẽ được xăm ở những vị trí khác nhau. Tuy nhiên, nếu là hình xăm hoa cúc mini nghệ thuật thì thường được chọn xăm ở tay, xương quai xanh, bả vai, sau gáy…

Thế nhưng đã là nghệ thuật thì không bao giờ có giới hạn. Hình xăm hoa cúc mini vẫn có thể hiện diện ở những vị trí khác như là mắt cá chân, eo, ngực… như là cách hoàn hảo nhất để bạn trải nghiệm.

Dưới đây là hình ảnh hình xăm hoa cúc đẹp ở những vị trí phổ biến nhất:

Hình xăm hoa cúc mini ở tay

hình xăm hoa cúc mini

hình xăm hoa cúc mini

Hình xăm hoa cúc mini ở cổ

hình xăm hoa cúc mini

Hình xăm hoa cúc mini ở xương quai xanh

hình xăm hoa cúc mini

Mua ngay hình xăm hoa cúc mini tại Inkaholic

Inkaholic là thương hiệu Hình xăm tạm thời đầu tiên tại Việt Nam đem lại hình thức thể hiện bản thân hoàn toàn mới. Với tinh thần Chơi Không Hậu Quả, Inkaholic đem lại sản phẩm giúp các bạn tự do thể hiện cá tính và chất riêng của mình. Inkaholic mang đến dòng hình xăm Premium Designs – hình xăm tạm thời giống xăm thật nhất trên thị trường với nhiều tính năng vượt trội:

  • Sản phẩm mang tính trải nghiệm cao, quá trình xăm thú vị
  • Mực xăm 100% organic, được nhập khẩu từ USA
  • Lên hình sau 24h, tồn tại trên da từ 10-15 ngày

Với Inkaholic, từ giờ bạn đã có thể thỏa sức thử nghiệm với các hình xăm hoa cúc mini tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể rồi. Hãy đặt mua ngay tại website: https://inkaholic.vn/ để nhận thêm nhiều ưu đãi bất ngờ bạn nhé!

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook