Xăm

Giải mã ý nghĩa hình xăm con mắt mini đầy bí ẩn trong nghệ thuật xăm

Trong văn hóa Á Đông, hình xăm con mắt không phải là lựa chọn ưu tiên bởi hình tượng này liên quan rất nhiều đến khía cạnh tâm linh và tôn giáo. Tuy nhiên, cùng với sự cởi mở của nghệ thuật xăm hình, các thiết kế hình xăm con mắt mini đang dần được chú ý, đặc biệt là những người có cá tính khác biệt, mong muốn thể hiện bản thân theo cách độc đáo nhất.

Cùng Inkaholic tìm hiểu chi tiết hơn vì sao bạn nên đưa hình xăm con mắt mini vào bộ sưu tập của mình, trong trường hợp bạn đang muốn tìm kiếm một hình xăm độc lạ và giàu ý nghĩa.

Ý nghĩa hình xăm con mắt mini

Có một điều không thể phủ nhận rằng hình xăm con mắt luôn có sức hút đặc biệt. Điều này không chỉ do ấn tượng về mặt thị giác mà còn bởi ý nghĩa ẩn chứa đằng sau đó.

Ý nghĩa lâu đời nhất liên quan đến hình xăm con mắt chính là để bảo vệ bản thân trước những thế lực vô hình và hữu hình. Người xưa tin rằng, việc đặt một hình xăm con mắt lên lưng, vai, cổ chân, mu bàn tay, bắp tay, ngón tay, trước ngực… sẽ có tác dụng ngăn cản những đối tượng có ý định xấu muốn tiếp cận từ phía sau, giúp nhìn thấu tâm hồn con người.

Trong tôn giáo, hình xăm con mắt được xem là một lối đi của tâm hồn, là phương tiện để cảm nhận được tình yêu của đấng bề trên và giữ con người khỏi những điều xấu xa, bất hạnh. Ý nghĩa tương tự cũng được thể hiện rất rõ trong nền văn hóa Ai Cập cổ đại. Người xưa tin rằng, xăm hình con mắt của thần Horus có thể cho phép nhìn thấy suy nghĩ và mong muốn của người khác cũng như thấu suốt tâm hồn của họ. Đây cũng là một kiểu bùa hộ mệnh, một biểu tượng của sự tái sinh và bất khả chiến bại. Ý nghĩa đó vẫn còn tồn tại đến ngày nay và được rất nhiều người đón nhận bằng hình xăm con mắt mini dựa trên biểu tượng Eye of Horus cổ đại.

Ngoài ra, rất nhiều người đồng ý rằng đôi mắt chính là tấm gương phản chiếu tâm hồn. Chính vì vậy, nhiều người chọn hình xăm con mắt mini với mong muốn thể hiện một phần nào đó cảm xúc của bản thân, hay nhắc nhở về sự khôn ngoan và cảnh giác trong mọi tình huống.

Ý nghĩa hình xăm con mắt mini

Một trong những hình xăm con mắt mini phổ biến nhất chính là thiết kế “Evil eye”. Nhiều người tin rằng, hình xăm này sẽ giúp xua đuổi năng lượng xấu, mang đến sự bình an.

Những vị trí sử dụng hình xăm con mắt mini đẹp nhất

Hình xăm con mắt mini ở sau gáy

Với ý nghĩa là biểu tượng bảo vệ và khai sáng cho con người, hình xăm đôi mắt cực kỳ phù hợp để xăm sau gáy. Bởi lẽ, phía sau luôn là điểm yếu nhất, khó đề phòng nếu có sự cố bất ngờ xảy ra. Chính vì vậy, đặt hình xăm con mắt mini ở vị trí này cũng là cách mang lại bình an, giúp bạn có cái nhìn thấu đáo hơn về con người và cuộc sống.

Hình xăm con mắt mini ở sau gáy

Biểu tượng hình xăm mắt “Evil eye” chính là một trong những lựa chọn phổ biến, được nhiều người yêu thích khi tìm kiếm một hình xăm cá tính và ý nghĩa.

Hình xăm con mắt mini ở vai

Thực tế, các thiết kế hình xăm mắt mini có tính ứng dụng rất cao. Nếu bỏ qua những ý nghĩa tâm linh và tôn giáo, bạn không thể phủ nhận rằng đây là một thiết kế rất cá tính và phù hợp với nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Không nhất thiết phải đặt hình xăm con mắt ở vị trí đối xứng, bởi bất kỳ vị trí nào cũng có thể tôn lên sự sắc sảo của thiết kế này, như ở vai chẳng hạn.

Hình xăm con mắt mini ở vai

Hình xăm “The eye of Horus” là một trong những thiết kế vô cùng phổ biến của hình xăm con mắt. Đây là biểu tượng quen thuộc trong nghệ thuật Ai Cập cổ đại, lấy cảm hứng từ loài chim ưng. Chính vì vậy, bạn có thể thấy nét mạnh mẽ và độc đáo đặc trưng, rất phù hợp cho các vị trí như cánh tay, bắp tay hoặc vai.

Hình xăm con mắt mini ở vai

Các cô gái thích xăm hình con mắt ở vai có thể lựa chọn thiết kế được gợi ý ở trên. Đây là một biến tấu khác của thiết kế “Evil eye” với các đường nét thanh mảnh và tinh tế hơn, góp phần thể hiện sự mềm mại, nữ tính của phái nữ theo cách độc đáo nhất.

 

Xem thêm hình xăm mini đẹp ở vai: hình xăm hoa hướng dương mini, hình xăm hoa hồng mini, hình xăm cánh chim mini, hình xăm trái tim mini 

Hình xăm con mắt mini ở bàn tay

Điểm thú vị của hình xăm con mắt mini chính là bạn có thể tùy ý đặt ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Đặc biệt, nếu muốn thể hiện rõ cá tính và quan điểm của bản thân, bàn tay là vị trí rất lý tưởng dành cho bạn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc thật kỹ vì đây là một hình xăm cực kỳ thu hút, nếu công việc của bạn đòi hỏi khắt khe về ngoại hình thì nên thật thận trọng nhé!

Hình xăm con mắt mini ở bàn tay

Hình xăm con mắt mini ở cánh tay

Thực tế thì hình xăm con mắt đã dần thoát ly ra khỏi các ý nghĩa tâm linh, tôn giáo và ngày càng có nhiều người lựa chọn thiết kế này như một kiểu trang sức trên cơ thể. Chính vì vậy, các nghệ sĩ xăm hình cũng đã sáng tạo ra rất nhiều thiết kế để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đối với những lựa chọn này, cánh tay sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn thể hiện trọn vẹn tính thẩm mỹ của hình xăm con mắt mini mà không phải quá lo nghĩ về sự phức tạp của thiết kế.

Hình xăm con mắt mini ở cánh tay

Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa hình xăm con mắt mini cũng như tìm cho mình một thiết kế phù hợp. Đừng quên Inkaholic còn rất nhiều bộ sưu tập hình xăm tạm thời y chang xăm thật, độc đáo và cá tính, đủ để giúp bạn thể hiện trọn vẹn cá tính của bản thân mà không cần phải lo nghĩ quá nhiều. Truy cập ngay https://inkaholic.vn/ để tham khảo và nhận loạt ưu đãi bất ngờ dành riêng cho bạn nhé!

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook