Sở Thích

100+ Mohican ngắn: chuẩn dân chơi đang thịnh hành 2022

Mohican ngắn

Chào hè năm 2022, thì chuyện tóc tại lại là vấn đề mà được đa số các anh em nam giới quan tâm. Năm nay kiểu đầu hot nhất và phủ sóng tất cả các barber shop cũng như mạng xã hội đó chính là kiểu tóc nam Mohican. Kiểu tóc này có nhiều biến thể khác nhau như mohican ngắn, mohican dài, mohican chéo

 

Và ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn những thông tin về kiểu đầu mohican ngắn đang cực thịnh hành trong mùa hè 2022 tới đây. Vậy kiểu tóc Mohican ngắn là gì? Điều gì đã khiến kiểu tóc nam này trở thành một huyền thoại trong năm 2022, và tạo lên một xu hướng tóc ở được mọi người yêu thích đối với anh em nam giới Việt Nam? 

 

Hãy cùng Inkaholic đi khám phá ngay bây giờ nhé!

Tóc mohican ngắn là gì?

 

Kiểu tóc Mohican ngắn hiện đại, còn có tên gọi khác là Mohawk thời hiện đại, là kiểu tóc được cải tiến từ những xu hướng tóc mohican cổ điển. Thời trước những kiểu tóc Mohican cổ đa phần đều mang hơi hướng bản sắc văn hóa của 1 vùng miền, mang xu hướng hầm hố, hơi có vẻ phá cách khó ưa phù hợp với những ngôi sao thời trang, thì những kiểu tóc nam Mohican ngắn hiện đại lại mang đến những làn gió mới hài hòa hơn.

 

Mohican ngắn
tóc mohican ngắn

 

Tóc nam mohican ngắn, tạo ra một bộ mặt hoàn toàn mới khi tất cả mái tóc được cắt ngắn gọn gàng. Không chỉ tôn lên vẻ nam tính, mạnh mẽ của người đàn ông, mà còn là hình mẫu thời trang lý tưởng của thời trang tóc nam hiện đại.

 

Mohican ngắn
kiểu tóc mohican mái ngắn

 

Mohican ngắn
mohican mái ngắn

Tiêu chuẩn của tóc mohican ngắn?

 

Một cách dễ hiểu khi nói đến Mohican ngắn đó chính là kiểu tóc được cắt tỉa gọn gàng hai bên side. Kiểu tóc Mohican Ngắn chỉ có độ dài từ 5cm trở xuống.

 

Mohican ngắn
mohican ngắn gọn

 

Mohican ngắn
tóc nam mohican ngắn

 

Cũng bởi là kiểu tóc nam ngắn đẹp, mà Mohican ngắn tạo nên sự gọn gàng, mát mẻ, thoải mái, có tính năng động tối đa cho anh em nam giới. Đặc biệt kiểu tóc này phù hợp với khí hậu nóng bức ở Việt Nam, nhất là vào mùa là khi mùa Hè đang đến gần.

 

mohican ngắn
mẫu tóc mohican ngắn

100 Kiểu tóc mohican ngắn đang thịnh hành 

 

Trên đây là một số giới thiệu sơ qua về kiểu tóc nam ngắn đẹp Mohican. Sau đây Inkaholic sẽ gửi đến bạn những mẫu mohican ngắn phù hợp với những buổi đi chơi đi cắm trại. Cùng lựa cho mình một kiểu phù hợp nhé!

 

Tìm hiểu thêm về các điểm vui chơi: địa điểm cắm trại gần Hà Nội, Pub Hà Nội, Phòng trưng bày nghệ thuật

 

Mohican ngắn
Đầu mohican ngắn

 

Mohican ngắn
Mohican chéo dành cho học sinh

 

Kiểu tóc Mohican Mái ngắn

 

Kiểu tóc Mohican mái ngắn, là một mẫu tóc ngắn gọn, đẹp trai. Kiểu mohican mái ngắn này phù hợp với hầu hết những bạn nam có khuôn mặt vừa đủ không gầy, không quá dài, hoặc vầng trán không quá cao.

 

Mohican ngắn
Đầu mohican ngắn

 

Mohican ngắn
Kiểu tóc nam mohican ngắn

 

Phần mái ngắn là đặc điểm để lại ấn tượng và thu hút người nhìn, thường tầm giữa trán đổ lên, có thể được cắt cụt. Những điểm khỏe khoắn của khuôn mặt sẽ được tôn lên qua kiểu tóc này, bởi mohican mái ngắn giúp che đi khuyết điểm cho những chàng trai có khuôn mặt mập, tròn, vầng trán ngắn,…

 

Mohican ngan
Tóc mohican ngắn không vuốt

 

Kiểu tóc Mohican ngắn gọn cho Học sinh

 

Kiểu tóc Mohican ngắn gọn cho học sinh đang là mẫu tóc được yêu thích bởi các cậu học trò đang độ tuổi học sinh, sinh viên. Kiểu tóc mohican gọn đẹp này không chỉ mang lại phong cách thời trang trẻ trung phù hợp với giới trẻ, mà nó còn tạo nên sự phá cách, tạo ra sự phù hợp và sức hút cho các chàng trai. Mùa kỷ yếu sắp đến gần các bạn nam hay tham khảo ngay cho mình những mẫu tóc này nhé. 

 

Tìm hiểu thêm về concept kỷ yếu

 

mohican ngan
Đầu mohican ngắn học sinh

 

Mohican ngắn
mẫu tóc mohican ngắn

 

Mohican ngan
Kiểu đầu mohican

 

Kiểu tóc Mohican dựng ngắn

 

Mohican dựng ngắn được cắt ngắn gọn gàng hai phần side, và phần mái được tạo kiểu bằng cách vuốt dựng. Sự kết hợp một một cách linh hoạt giữa nhiều mẫu tóc cắt ngắn Undercut với nhiều kiểu cách điệu như: Taper Fade, Low Fade, Mid Fade đến High Fade. Với sự linh động nhiều kiểu Fade khác nhau nên mẫu tóc này được khá nhiều người yêu thích. 

 

mohican ngan
Kiểu đầu mohican dựng ngắn

 

Mohican ngan
Kiểu đầu vuốt dựng

 

Mohican ngắn
Vuốt mohican dựng

 

Mohican ngắn
Kiểu đầu vuốt dựng

 

Kiểu tóc Mohican Ngắn Uốn

 

Hiện nay hững kiểu tóc Mohican ngắn uốn xoăn xuất hiện với nhiều biến thể khác nhau. Bạn có thể lựa chọn cho mình một kiểu tóc uốn, từ các mái tóc uốn xoăn nhẹ, xoăn phồng, đến xoăn sóng. Hoặc nổi bật nhất là những mẫu tóc uốn con sâu.

 

Mohican ngắn
Mohican uốn con sâu

 

Mohican ngắn
Uốn mohican

 

Mohican ngắn
Mohican uốn xoăn

 

Kiểu tóc Mohican mái ngắn vuốt cụp

 

Cũng là một dạng tóc nam Mohican mái ngắn, riêng đối với kiểu Mohican mái ngắn vuốt cụp, cách tạo kiểu có chút đặc biệt hơn. Đó là phần mái ngắn của mái tóc được vuốt cụp xuống, tạo nên cái nhìn mới hơn cho chàng. Đôi khi phong cách này tạo nên các kiểu tóc mái ngố dễ thương cho các chàng trai trẻ.

 

Mohican ngắn
Mohican vuốt cụp

 

mohican ngắn
Vuốt mohican chéo cụp

 

Mohican ngắn
Mẫu vuốt mohican cụp

 

Kiểu tóc Mohican ngắn không vuốt sáp

 

Kiểu tóc Mohican ngắn không vuốt sáp, hay không vuốt keo chỉ về những mái tóc cắt kiểu Mohican ngắn tự nhiên, không cần phải sử dụng sản phẩm tạo kiểu như sáp vuốt tóc, gôm xịt tóc, pomade,…

 

Mohican ngắn
Mohican không vuốt

 

Mohican ngắn
Mohican ngắn không vuốt sáp

 

Mohican ngắn
Mẫu tóc mohican không vuốt

 

Có được đặc điểm này là ở nhiều anh em, mái tóc khá dễ dàng vào nếp, đặc biệt là những kiểu tóc nam ngắn như Mohican.

 

Ngoài ra, với những mái tóc nam uốn xoăn, đa số sẽ giúp chàng tiết kiệm nhiều thời gian, tiền của, công sức trong vấn đề tạo kiểu khi bỏ qua bước này.

 

Kiểu tóc mohican ngắn nhuộm màu gì đẹp?

 

Cũng như uốn tóc, nhu cầu nhuộm một màu tóc nam đẹp trong thời đại mới trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Có vô số màu tóc nam đẹp khác nhau được anh em lựa chọn cho mái tóc Mohican ngắn của mình, mang đến trải nghiệm mới cực kỳ tuyệt vời cho phong cách thời trang tóc tai của mỗi chàng.

 

Mohican ngắn
Mohican nhuộm màu khói

 

Mohican ngắn
Mohican nhuộm nâu khói

 

Nổi bật trong số những kiểu tóc nam Mohican ngắn nhuộm đó là các màu tóc nam thời trang như màu khói (xám khói, nâu khói, xanh khói, tím khói, ….) hay các màu rêu (xanh rêu, vàng rêu, nâu rêu). Ngoài ra, các màu tóc nam tẩy như trắng, bạch kim,.. cũng được phổ biến không kém.

Cách vuốt tạo kiểu tóc mohican ngắn?

 

Cách tạo kiểu cho tóc Mohican khá đơn giản vì bản thân tóc đã ngắn, và hướng về phía trước. Nên anh em chỉ cần theo ba bước sau:

 

Bước 1: Cách sấy tóc nam, tạo kiểu tóc Mohican

 

Sấy phần xoáy trước vì đây là nơi tóc hay chỉa lộn xộn. Sấy hai bên side, để tóc vào form. Sấy phần đỉnh sau cùng. Anh em có thể vừa nắm nhẹ tóc (đây là cách làm phồng tóc nam đơn giản), sau đó vừa sấy để tạo hiệu ứng Mohican – layers rối tự nhiên mà tóc vẫn vào lọn, giữ nếp.

 

Mohican ngắn
Cách sấy mohican ngắn

 

Bước 2: Vuốt tóc đúng cách và sành điệu

 

  • Lấy 1 lượng sáp bôi tóc khoảng ½ móng tay. Dùng 3 ngón tay, xoa đều sáp trong lòng bàn tay. Chà sáp & đan các ngón tay vào nhau để sáp len lỏi lên thân & kẽ ngón tay. Nếu sáp quá cứng, có thể nhỏ 1 giọt nước vào để sáp mềm và dễ tán hơn.
  • Bắt đầu từ đỉnh tóc, dùng lòng bàn tay xoa nhẹ để sáp bám đều trên tóc.

 

  • Phần mái dùng các ngón tay để bóp, tạo độ phồng và nếp tóc tự nhiên. Cuối cùng, dùng đầu ngón tay để se các lọn tóc nhỏ, tạo thành từng lớp layer.
Mohican ngắn
Cách vuốt tóc mohican

Kiểu tóc mohican ngắn hợp với khuôn mặt nào?

 

Chắc hẳn ít nhiều anh em sẽ có thắc mắc về điều này có đúng không ạ? Nếu anh em đã có câu hỏi này trong đầu thì chắc chắn sẽ giáp đáp luôn cho anh em luôn ạ. Hầu như kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các khuôn mặt từ mặt tròn, mặt dài, mặt trái tim, mặt vuông, mặt trái xoan,…

 

Mohican ngắn
Khuôn mặt phù hợp với mohican

 

Mohican ngắn
Khuôn mặt nào phù hợp với mohican ngắn

 

Chỉ có duy nhất một điểm khác biệt của Mohican ngắn dành cho các khuôn mặt này chính là phần mái trước để dài hay ngắn, để thẳng hay xoăn, vuốt lệch hay vuốt ngược. Anh em cứ yên tâm về vấn đề này, và để đảm bảo hơn, anh em cũng nên tham khảo thêm với thợ cắt tóc để lựa chọn được kiểu tóc phù hợp nhằm tút tát lại vẻ đẹp trai của mình nha!

 

Mohican ngắn
Khuôn mặt nào nên cắt mohican

 

Những bạn có khuôn mặt tròn và bầu bĩnh thì chính là một lợi thế khi để kiểu tóc này vì nó có khả năng tạo điểm nhấn cho khuôn mặt bạn thêm phần thu hút hơn. Đặc biệt là bạn có thể ăn gian chiều cao nhờ phần mái vuốt dựng lên cao

 

Mohican ngắn
Khuôn mặt phù hợp với mohican ngắn

Kết

 

Bài viết trên là tổng hợp tất cả những thông tin về mohican ngắn chất và đẹp thịnh hành trong những năm gần đây. Với những đường cắt gọn gàng của Mohican ngắn chắc chắn sẽ đem lại cho bạn sự năng động mà một người đàn ông hiện đại cần có vào mùa hè tới đây. 

FAQs

Mohican ngắn là gì? 

 

Kiểu tóc Mohican ngắn hiện đại, còn có tên gọi khác là Mohawk thời hiện đại, là kiểu tóc được cải tiến từ những xu hướng tóc mohican cổ điển. Thời trước những kiểu tóc Mohican cổ đa phần đều mang hơi hướng bản sắc văn hóa của 1 vùng miền, mang xu hướng hầm hố, hơi có vẻ phá cách khó ưa, thì những kiểu tóc nam Mohican ngắn hiện đại lại mang đến những làn gió mới hài hòa hơn.

 

Tóc nam mohican ngắn, tạo ra một bộ mặt hoàn toàn mới khi tất cả mái tóc được cắt ngắn gọn gàng. Không chỉ tôn lên vẻ nam tính, mạnh mẽ của người đàn ông, mà còn là hình mẫu thời trang lý tưởng của thời trang tóc nam hiện đại.

 

Tóc mohican ngắn nhuộm màu gì đẹp? 

 

Cũng như uốn tóc, nhu cầu nhuộm một màu tóc nam đẹp trong thời đại mới trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Có vô số màu tóc nam đẹp khác nhau được anh em lựa chọn cho mái tóc Mohican ngắn của mình, mang đến trải nghiệm mới cực kỳ tuyệt vời cho phong cách thời trang tóc tai của mỗi chàng.

 

Nổi bật trong số những kiểu tóc nam Mohican ngắn nhuộm đó là các màu tóc nam thời trang như màu khói (xám khói, nâu khói, xanh khói, tím khói, ….) hay các màu rêu (xanh rêu, vàng rêu, nâu rêu). Ngoài ra, các màu tóc nam tẩy như trắng, bạch kim,.. cũng được phổ biến không kém.

Cách vuốt mohican?

 

Cách tạo kiểu cho tóc Mohican khá đơn giản vì bản thân tóc đã ngắn, và hướng về phía trước. Nên anh em chỉ cần theo ba bước sau:

 

Bước 1: Cách sấy tóc nam, tạo kiểu tóc Mohican

 

Sấy phần xoáy trước vì đây là nơi tóc hay chỉa lộn xộn. Sấy hai bên side, để tóc vào form. Sấy phần đỉnh sau cùng. Anh em có thể vừa nắm nhẹ tóc (đây là cách làm phồng tóc nam đơn giản), sau đó vừa sấy để tạo hiệu ứng Mohican – layers rối tự nhiên mà tóc vẫn vào lọn, giữ nếp.

 

Bước 2: Chọn sáp vuốt tóc nam chuẩn chỉnh

 

Muốn vuốt tóc Mohican đẹp thì phải để mái tóc trông thật khỏe và sạch. Đa số các dòng sáp, gel vuốt tóc khác làm cho tóc bết, cứng đờ khiến người đối diện cảm thấy mái tóc của bạn “mấy ngày không gội”. 

 

Bước 3: Vuốt tóc đúng cách và sành điệu

 

  • Lấy 1 lượng sáp bôi tóc khoảng ½ móng tay. Dùng 3 ngón tay, xoa đều sáp trong lòng bàn tay. Chà sáp & đan các ngón tay vào nhau để sáp len lỏi lên thân & kẽ ngón tay. Nếu sáp quá cứng, có thể nhỏ 1 giọt nước vào để sáp mềm và dễ tán hơn.
  • Bắt đầu từ đỉnh tóc, dùng lòng bàn tay xoa nhẹ để sáp bám đều trên tóc.

 

  • Phần mái dùng các ngón tay để bóp, tạo độ phồng và nếp tóc tự nhiên. Cuối cùng, dùng đầu ngón tay để se các lọn tóc nhỏ, tạo thành từng lớp layer.

 

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Curnon Watch

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook