Xăm

100+ Ý tưởng hình xăm hổ độc nhất vô nhị thịnh hành 2022

Bắt nhịp được với xu hướng hiện tại, hình xăm hổ đang là một trong những mẫu tattoo đang được nhiều giới trẻ ưa chuộng bởi chứa nhiều biểu tượng độc đáo. Nếu bạn có nhu cầu và muốn xăm hình chất lượng nhưng chưa có ý tưởng có thể tham khảo một số gợi ý của Inkaholic ngay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

 

Ý nghĩa của hình xăm con hổ

 

Hổ là biểu tượng quen thuộc trong những nghệ thuật xăm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hình xăm hổ không chỉ mang những vẻ ngoài ấn tượng mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác nhau.

Tại Trung Quốc

 

Tại Trung Quốc, hổ được xem là “linh thú ngự sơn” được khắc trên trán có chữa Vương đại diện cho sự quyền lực và địa vị tối thượng chỉ có vua mới được sử dụng họa tiết này.

Tại một vùng khác của Trung Quốc (Thiểm Tây – Hà Nam), tattoo hắc hổ xuất hiện khá nhiều trong nhiều lễ hội từ tà, có nhiều người dân quan niệm rằng cọp đen có thể trấn áp quỷ khí, chống hạn bạt, mang đến điềm lành…

Tại Thái Lan

 

Tại Thái Lan, hình xăm hổ lại mang ý nghĩa khác và thường sẽ đi theo cặp bởi chúng ẩn chứa sự cân xứng, âm dương hòa hợp bổ sung tương trợ cho nhau.

Bên cạnh sự kết hợp, hình xăm hồ ở Thái Lan còn thể hiện nhiều sự trắc ẩn, sự thu phục.

Theo lời kể từ xa xưa, hình xăm hổ cũng giúp ích rất nhiều trong quá trình đàm phán, giao thương. Từ những điều này, mẫu hình xăm hổ tại xứ sở chùa Vàng được giới kinh doanh và chính trị đặc biệt yêu thích.

Tại Nhật Bản

 

Biểu tượng chú hổ là một loài thú thiêng liêng trong văn hóa tâm linh xứ sở Hoa Anh Đào. Bạn có thể nhận thấy sự đặc biệt này tại mỗi ngôi đền của Nhật Bản luôn luôn có bạch hổ trấn thủ – hình ảnh này nhắc đến  tới sự bảo vệ sự nghiêm ngặt.

Hơn nữa, hình xăm hổ được người Nhật coi giống như một lá bùa may mắn và có tác dụng dụng trướng, hạn chế tối đa gặp bệnh tật, ước gì được đó. Bên cạnh đó, hình xăm hổ còn là biểu cho lòng dũng cảm, sức mạnh tuyệt đối của các samurai Nhật Bản.

Tại Phương Tây

 

Ở các quốc gia phương Tây, hình xăm hổ là biểu tượng cho vẻ đẹp sức mạnh gợi nên tính linh hoạt và sự đa dạng. Có khá nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng tựu chung tại hình xăm có thể chống lại những linh hồn tà ác, đối tượng mang ý định xấu

Tại Việt Nam

 

Cũng giống với các quốc gia khác tại Việt Nam, hình xăm hổ ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Hình xăm mãnh hổ tại Việt Nam đại diện cho khí phách ngang tàn, phẩm chất anh hùng.

Mặt khác, hình xăm hổ cũng thể hiện sự chính trực không gian ác, hung tợn mà không nham hiểm, khỏe mạnh mà không có mưu đồ.

 

Hình xăm con hổ thường mang nhiều ý nghĩa khác nhau
Hình xăm con hổ thường mang nhiều ý nghĩa khác nhau

 

Hình xăm con hổ hợp với tuổi nào?

 

Hình xăm hổ ẩn chứa nhiều ý nghĩa bất cứ cá nhân nào yêu thích vẻ đẹp của này và chọn xăm lên người đều cần cần chú ý xem xét phong thủy. Có nhiều bạn không quan niệm đến phong thủy nhưng chúng sẽ tác động rất lớn đến cuộc sống của con người.

Vậy, hình xăm hổ phù hợp với độ tuổi nào? Tham khảo một số gợi ý của Inkaholic ngay dưới đây:

  • Hổ thuộc tam hợp với Ngọ và Tuất nên người tuổi Tuất và Ngọ xăm cọp sẽ gặp nhiều may mắn, đường đời thông thuận, mọi sự hòa hợp.
  • Hổ thuộc tứ xung với Thân, Tỵ, Hợi  nên khi xăm sẽ đối nghịch với bản chủ, cuộc sống có nhiều rắc rối, bất lợi và phiền não.
  • Người tuổi Dần được phép xăm hình hổ (nhất là nam giới). Dân gian thường gọi là ‘hổ ngọa hổ’, sức mạnh tăng gấp 2 lần.

Với bất cứ hình xăm và không riêng hình xăm hổ khi đưa ra bất cứ lựa chọn hình xăm nào lên trên cơ thể chúng ta cần tìm hiểu rõ và tham khảo ý kiến từ nhiều của thợ xăm để tránh tình huống xấu nhất xảy ra với cá nhân.

 

Xăm hình con hổ giá bao nhiêu?

 

Câu hỏi về giá được xem là vấn đề khá nhạy cảm nhưng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bởi trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ xăm hình với nhiều mức giá khác nhau, điều này phụ thuộc nhiều vào chuyên môn, kỹ thuật và kích thước khác nhau.

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo bảng giá hình xăm dưới đây như:

  • Tattoo hổ mini 2 – 3cm: 700.000 – 1.000.000 VNĐ
  • Tattoo hổ nửa bụng hoặc lưng: 50.000.000 – 80.000.000 VNĐ
  • Tattoo hổ kín lưng/bụng/ cổ: trên 100.000.000 VNĐ

Lưu ý khi xăm hình con hổ

 

Không chỉ với hình xăm hổ và với nhiều loại hình xăm khác chúng ta cũng cần lưu ý một số điểm quan trọng để tránh những tác động xấu xảy ra:

  • Không nên xăm hình hổ ở những vị trí như vùng kín, nách, bàn chân hoặc mông. Theo nhiều luồng ý kiến của mọi người đây là vị trí bẩn nhất trên cơ thể điều này sẽ làm mất đi giá trị của hình xăm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình xăm.
  • Tối kỵ không nên vẽ tròng mắt cho hổ và theo quan niệm dân gian xưa việc làm này sẽ bị chi phối  và làm rối loạn tâm trí.

Bộ sưu tập hình xăm hổ đẹp, chất nhất hiện nay

 

Hình xăm hổ xuống núi (hạ sơn)

 

Đây là mẫu hình xăm lý tưởng của nhiều chàng trai lựa chọn. Hình xăm hổ xuống núi được bố trí theo kết cấu dọc theo quan niệm trong mãnh hổ giữ vị trí trung tâm, xung quanh là núi rừng tráng lệ và oai hùng.

Có khá nhiều ý kiến cho rằng mãnh hổ hạ sơn mang đến điềm lành cùng ý chỉ bậc kỳ tài xuất hiện và chi phối cục điện. Nhìn tổng thể, hổ xuống núi với tư thế oai phong lẫm liệt bộc lộ rõ nét manly. Với mẫu hình xăm này được nhiều người yêu thích, đẹp nhất khi xăm kín lưng và sử dụng tone trắng xanh.

 

Hình xăm hổ xuống núi (hạ sơn)
Hình xăm hổ xuống núi (hạ sơn)

 

Hình xăm hổ lên núi (thượng sơn)

 

Hổ lên núi là mẫu hình xăm cá tính, khơi gợi cảm giác phóng khoáng. Với hình xăm hổ lên núi, thường dùng  tone rực rỡ như xanh, da cam, đỏ tạo sự ấn tượng, đồng thời mô phỏng trọn vẹn thần thái uy nghi của bậc chúa tể muôn loài.

Hình xăm hổ lên núi được nhiều người trong giới kinh doanh lựa chọn bởi họ tin hình xăm sẽ mang đến vận may, sự thuận lợi và buôn bán gặp thời. . Cọp thượng sơn còn ngợi ca tầm vóc lớn lao, dũng mãnh của người đàn ông trong xã hội xưa.

Hình xăm hổ lên núi (thượng sơn)
Hình xăm hổ lên núi (thượng sơn)

 

Hình xăm hổ kín lưng

 

Hình xăm hổ ẩn chứa nhiều ý nghĩa và với những hình xăm này thì diện tích kín lưng được khá nhiều người lựa chọn.

Trong núi rừng sâu thẳm thì hổ chính là chúa tể, là vua của muôn loài. Chúng không chỉ có sức mạnh tiềm tàng phi thường mà còn vô cùng thông minh, nhanh nhẹn, vượt xa các loài động vật khác. Bên cạnh đó, ý chí vươn lên, sự kiên trì nhẫn nại của loài động vật này cũng vô cùng phi thường.

Hình xăm hổ kín lưng
Hình xăm hổ kín lưng

 

Hình xăm hổ nhỏ, mini

 

Hình xăm hổ có ý nghĩa rất đặc biệt, bên cạnh đó, năm nay lại là năm hổ nên những hình xăm này càng được nhiều người ưa chuộng hơn.

Với những hình xăm hổ nhỏ, mini mang đến sự ngộ nghĩnh đáng yêu. Đối với những cá nhân yêu thích sự nhỏ bé hoặc muốn sở hữu hình xăm mà vẫn tinh tế có thể tham khảo các mẫu hình mini nhé.

Hình xăm hổ nhỏ, mini
Hình xăm hổ nhỏ, mini

 

Xăm hình hổ có cánh

 

Có thể nói, đây là mẫu hình xăm lần đầu tiên xuất hiện tại Malaysia đặc biệt trong các thánh tâm linh. Hình xăm hổ có cánh sẽ được thiết kế với phần lưng bạch hổ mọc ra hai cánh sải rộng nhìn khá giống với chú đại bàng.

Hình xăm này mang vẻ đẹp vừa thực vừa ảo gợi đến cảm giác mới mẻ và tính nghệ thuật tương đối cao.

Với hình xăm hổ có cánh, có nhiều người quan niệm đây là biểu tượng cho năng lực tăng gấp nhiều lần không chỉ thu phục mặt đất và còn chinh phục cả bầu trời rộng lớn. Mẫu xăm này bạn có thể chọn 3D hoặc hình xăm thông thường, theo kinh nghiệm bạn nên chọn 3D và phủ trắng để tính thẩm mỹ đạt ở mức cao nhất.

Xăm hình hổ có cánh
Xăm hình hổ có cánh

 

Tattoo hổ ở bắp tay, cánh tay

 

Nếu bạn đam mê môn nghệ thuật xăm hình, khu vực cánh tay, bắp tay,… đều là những khoảng không gian lý tưởng không nên bỏ qua.

Ngoài ra khu vực này cũng rất lý tưởng nếu bạn mới xăm hình bởi việc gây ít cảm giác đau hơn khi xăm so với những khu vực khác.

 

Tattoo hổ ở bắp tay, cánh tay
Tattoo hổ ở bắp tay, cánh tay

 

Hình tattoo bạch hổ

 

Trong list hình xăm hổ thì hình xăm bạch hổ là một trong những loại hình nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Có thể nói bạch hổ là một trong ngũ hổ  – 5 linh vật của thần Zavadic được biết trong câu truyện cổ Tây Ban Nha.

Đây là một trong những giống loài thông minh cực kỳ âm hiểm.

Hình xăm bạch hổ là biểu tượng đại diện cho trí tuệ, năng lực thiên bẩm cùng khả năng quan sát tài tình.

 

Hình tattoo bạch hổ
Hình tattoo bạch hổ

 

Hình xăm hổ 3D

 

Trong giới nghệ thuật xăm hình thì xăm hình 3D là mẫu hình xăm khó, đòi hỏi tay nghề thợ xăm cao nhưng sản phẩm xăm rất đẹp và trông rất chân thực. Với hình xăm hổ 3D đang là xu hướng mà rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, nếu bạn băn khoăn có thể tham khảo ngay mẫu này nhé.

 

Hình xăm hổ 3D
Hình xăm hổ 3D

 

Một số phong cách xăm hình hổ đẹp khác

 

Bên cạnh một số hình xăm hổ được Inkaholic gợi ý phía trên bạn có thể tham khảo từ thợ xăm hoặc một số hình ngay dưới đây nhé:

  • Hình xăm cọp và rắn
  • Hình xăm hổ và sói
  • Hình xăm hổ trong rừng
  • Hình xăm hổ cùng hoa hồng

Ý tưởng hình xăm hổ được nhiều người yêu thích

 

Hình xăm con hổ cute

 

Hình xăm hổ cute lấy ý tưởng từ loài vật hung dữ được mệnh danh là chúa tể rừng xanh, nhưng dưới đôi tay và óc sáng tạo tài tình của các nghệ sĩ, hình ảnh hổ trở nên thật dễ thương và thân thiện

 

Hình xăm con hổ cute
Hình xăm con hổ cute

 

Hình xăm ngũ hổ tướng

 

Ý tưởng hình xăm hổ ngũ tướng là một trong những biểu tượng đại diện mãnh mẽ cho phẩm chất, tính cách đặc trưng của 5 vị tướng danh tiếng lẫy lừng thời Tam Quốc, thuộc nền văn hóa lịch sử Trung Quốc.

Và đặc biệt khi sở hữu xăm hình những vị danh tướng này để thể hiện sự tương đồng trong tính cách đang rất phổ biến trong xăm hình nghệ thuật.

 

Hình xăm ngũ hổ tướng
Hình xăm ngũ hổ tướng

 

Hình xăm con hổ

 

Trên thực tế, hổ là biểu tượng cho sức mạnh, sự tin tưởng và quyền uy.  Chính vì những điều này khi xăm hình hổ được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Với nam giới, sở hữu hình xăm con hổ thể hiện sức mạnh tiền ẩn và khát vọng vương lên trong cuộc sống. Còn ngược lại với những bạn nữ sẽ lựa chọn những hình xăm chú hổ dễ thương cùng với đó là sự cá tính, uyển chuyển nhưng vẫn có đôi chút hoang dã khiến nhiều người phải chú ý.

 

Hình xăm con hổ
Hình xăm con hổ

 

Hình xăm hổ trắng

 

Hình xăm hổ trắng được xem như hiện thân của toàn bộ sức mạnh oai vệ nhất, khả năng trấn giữ mạnh mẽ, mang lại nguồn năng lượng dồi dào, phò trợ cho chủ nhân sở hữu nó được nhiều uy quyền, may mắn

 

Hình xăm hổ trắng
Hình xăm hổ trắng

 

Hình xăm hổ mini

 

Hình xăm hổ mini được nhiều bạn gái yêu thích và lựa chọn để in dấu lên cơ thể, bởi sự độc đáo, ấn tượng mà không quá vô trương. Nhưng vẫn mang trọn vẹn ý nghĩa đặc trưng của loài vật được mệnh danh là chúa tể rừng xanh này.

Hình xăm hổ mini
Hình xăm hổ mini

 

Hình xăm đầu hổ

 

Qủa thực, có thể tự tin khẳng định hình xăm đầu hổ có phần thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người hơn là xăm cả con hổ. Với ình xăm đầu hổ sẽ giúp người sở hữu có được sự ấn tượng với người xung quanh hơn, đó là chưa kể họ có thể chọn xăm ở bất cứ vị trí nào mà không lo ngại sự giới hạn.

 

Hình xăm đầu hổ
Hình xăm đầu hổ

 

Hình xăm con hổ cho nữ

 

Hình xăm con hổ cho các bạn nữ mang  ý nghĩa rất đặc biệt, bên cạnh đó, năm nay lại là năm hổ nên những hình xăm này càng được nhiều người ưa chuộng hơn.

 

Hình xăm con hổ cho nữ
Hình xăm con hổ cho nữ

 

Hình xăm con hổ mini dễ thương

 

Tùy vào sở thích của từng cá nhân mà biểu cảm của hình xăm hổ sẽ gắn liền với sắc thái đó. Chúng ta cũng không cần quá lo lắng trong quá trình chọn mẫu phù hợp với bản thân bởi những người xăm cho bạn đã và đang giúp bạn hoàn thành tốt những điều đó.

 

Hình xăm con hổ mini dễ thương
Hình xăm con hổ mini dễ thương

 

Hình xăm hổ mini cute

 

Bằng những đường nét đầy sự tinh tế, các nghệ nhân đã thành công trong việc thuần hóa một chúa tể rừng xanh dũng mãnh và uy quyền trở nên vô cùng dễ thương và pha chút hài hước.

Các đường nét và màu sắc được phối hợp hài hòa tinh tế tạo nên tác phẩm xinh đẹp mang nhưng thông điệp vui vẻ, tích cực đến với những người xung quanh.

 

Hình xăm hổ mini cute
Hình xăm hổ mini cute

 

Hình xăm hổ ở ngực nam

 

Xăm hình trên ngực – đây là vị trí bộc lỗ rõ được đường nét và sự nam tính, phong thái mạnh mẽ quyền uy của nam giới. Từ những điều này có thể nói đây luôn luôn là phần cơ thể lý tưởng cho các tác phẩm nghệ thuật. Nổi bật trong đó là hình xăm hổ ở ngực đang là sự lựa chọn hàng đầu.

 

Hình xăm hổ ở ngực nam
Hình xăm hổ ở ngực nam

 

Mẫu hình xăm hổ xuống núi

 

Hổ xuống núi là hình xăm ấn tượng, được nhiều người lựa chọn. Chúng là chúa tể của rừng xanh luôn thể hiện rõ sự dũng mãnh, khí phách anh hùng, quyết đoán, hiên ngang. Bất chấp mọi nguy hiểm đang rình rập, chỉ cần con mồi xuất hiện trước mắt, chúa sơn lâm sẽ không bỏ qua.

Hình xăm hổ xuống núi thể hiện cho những chàng trai mạnh mẽ, khí phách kiên cường. Chúng đại diện cho quyền lực, tham vọng lớn, phù hợp cho những chàng trai có suy nghĩ tích cực.

Đối với nữ giới, hình xăm thể hiện cho cá tính mạnh mẽ, nhẹ nhàng nhưng có cái tôi lớn. Mẫu tattoo hổ xuống núi có thể xăm tại mọi vị trí khác nhau trên cơ thể.

 

Mẫu hình xăm hổ xuống núi
Mẫu hình xăm hổ xuống núi

 

Hình xăm hổ có cánh 

 

Loài hổ vốn đã sở hữu sức mạnh lớn lao, và khi có khả năng làm chủ với những đôi cánh, thực sự trở thành một thế lực lớn lao.

Phong cách xăm hình này biểu trưng cho việc hướng tới sức mạnh, ý chí trong mọi khía cạnh, việc qua mọi khó khăn cản trở để hướng tới thành công.

 

Hình xăm hổ có cánh 
Hình xăm hổ có cánh

 

Kết lại

 

Bộ sưu tập hình xăm hổ đã được Inkaholic đã gửi đến bạn đọc đồng thời đưa ra một số phong cách tattoo độc đáo, ấn tượng với người nhìn. Rất hy vọng những chia sẻ này sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thể lựa chọn được hình xăm hổ phù hợp với tuổi, sở thích cá nhân và hợp phong thủy nhé.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook