Xăm

100+ Hình xăm old school| Giải mã ý nghĩa, phong cách 2022

hinh-xam-old-school

Old school có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn trong 2 lĩnh vực thời trang và nhạc rap. Chúng cùng là sự mở đầu, đặt nền móng sơ khai cho những xu hướng mới sau này đặc biệt là hình xăm old school. Trường phái tuy cổ điển nhưng lại thổi một nguồn gió mới vào thế giới xăm hình nghệ thuật.

 

Vậy old school đã ảnh hưởng tới nền văn hóa xăm hình như nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn ở bài viết này nhé!

Hình xăm old school: Khởi nguồn

Người sáng lập 

Hình xăm old school bắt đầu được biết đến và phổ biến từ 1920 bởi nghệ sĩ xăm hình Norman Keith Collins. Từ khi còn nhỏ, ông nhảy lên xe lửa chở hàng để gia nhập Hải quân năm 19 tuổi. Từ đó ông đã được làm quen với nghệ thuật xăm hình. 

 

Hình xăm old school
Norman Keith Collins

Cảm hứng khởi nguồn phong cách xăm old school

Norman Collins đã làm quen với nghệ thuật xăm mình trong suốt chuyến du lịch tới Polynesia – một nơi cực kỳ phổ biến về hình xăm. Sau đó, chàng trai trẻ chuyển tới Hawaii, anh mở một cửa hàng xăm hình. Nơi đó nhanh chóng trở thành điểm đến ưa thích của những thủy thủ vượt biên qua vùng biển đó.

 

Hình xăm old school
Cảm hứng của Norman Keith Collins

 

Từ đây Collins đã có nghệ danh là “Thủy thủ Jerry”. Bàn tay nghệ thuật khéo léo của ông đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trên thế về bộ môn nghệ thuật xăm mình này.

Những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn đến hình xăm old school

 

  • Herbert Hoffmann (1919–2010), bắt đầu xăm mình ở Đức trong những năm 1930. Cùng với Karlmann Richter và Albert Cornelissen, nối tiếng với những hình xăm old school trắng đen.
  • Amund Dietzel (1890–1974), nghệ sĩ sinh ra ở Na Uy, bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một thủy thủ, trước khi định cư tại Hoa Kỳ. Được biết đến với cái tên “Bậc thầy ở Milwaukee “. Nổi tiếng với những hình xăm old school chất
  • Bert Grimm (1900–1985), một nghệ sĩ hình xăm old school sinh ra ở Chicago . Bắt đầu sự nghiệp của mình tại thành phố St. Louis và sau đó chuyển đến Long Beach, CaliforniaTiệm của ông được cho là lâu đời nhất liên tục hoạt động ở lục địa Hoa Kỳ và là nơi để các thủy thủ lấy mực nổi tiếng với những hình xăm old school miniGrimm bán cửa hàng cho Bob Shaw vào năm 1970.
  • Bob Shaw (1926–1993), nghệ sĩ người Mỹ đã học xăm từ Bert Grimm ở St. Louis . Sau đó làm việc với Grimm và trở thành chủ tịch của Hiệp hội Hình xăm Quốc gia từ năm 1983–1988.

Văn hóa người Việt “chơi” hình xăm old school

Old school du nhập vào Việt Nam từ thập niên 1990, đến nay đã dần chiếm được vị thế của riêng mình. Ban đầu old school chỉ thịnh hành trong nhạc rap và thời trang dành cho các bạn trẻ.

 

Hình xăm old school
Old school được ưu thích trong thời trang và nhạc rap

Nhạc rap lên ngôi và phong cách old school vintage viral trở lại trong giới trẻ Gen z

Văn hóa hip hop, nhạc rap hay nhiều loại hình nghệ thuật đường phố khác đã có những thay đổi đáng kể. Một cộng đồng lớn mạnh tại Việt Nam gồm hai hướng chính: old school và streetwear.

 

Đối với old school, thì hình xăm old school là một trong những văn hóa được giới trẻ Việt Nam cự kỳ yêu thích. 

 

Hình xăm Old School
Giới trẻ yêu thích phong cách Old school

Xu hướng “chơi” hình xăm old school tại Việt Nam

Những người trẻ ngày nay rất chăm chỉ tiếp thu những nét đẹp nghệ thuật của các nước trên thế giới. Xu hướng xăm hình old School được các bạn trẻ biến tấu theo thời gian nhưng vẫn giữ được nét của điển vốn có. 

 

Hình xăm old school
Hình xăm old school biến tấu theo từng thời đại

Hình xăm Old School được xăm bằng các màu sắc đồng nhất, có các đường viền dày bằng màu đen hoặc màu xanh, hình xăm này cũng đặc biệt có bảng màu giới hạn bao gồm các màu vàng, đỏ, xanh lục và đen. Sau này, bảng màu giới hạn cũng đã thêm màu tím.

Xu hướng hình xăm old school 2022

Tuy phong cách hình xăm old school đã phổ biến trên thếgiới từ những năm 1920. Nhưng tại Việt Nam chỉ mới được biết đến và phổ biến ở khoảng đầu những năm 2000. Với nguồn cảm hứng nghệ thuật tiếp thu những nét đẹp từ các nước trên thế giới. Ngày nay, xu hướng xăm hình phong cách Old School cũng đã được nhiều bạn trẻ biết đến và đặc biệt yêu thích.

 

Hình xăm old school
Đen vâu – người trẻ yêu thích hình xăm old school

Có rất nhiều biểu tượng phổ biến cho hình xăm Old School tại Việt Nam. Mỗi biểu tượng sẽ mang những ý nghĩa riêng. Cùng Inkaholic khám phá ngay dưới đây nha!

Hình xăm xương rồng

Cây xương rồng chính là loài cây biểu tượng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, sức sống mãnh liệt. Xương rồng còn đại diện cho mỗi cá nhân, cho dù có thể ở trong tình cảnh khắc nghiệt nhất nhưng vẫn luôn kiên cường nhất.

 

Lựa chọn ngay hình xăm xương rồng đẹp tại Inkaholic.

 

Hình xăm old school
Hình xăm xương rồng
Hình xăm old School
Hình xăm xương rồng tại Inkaholic

Hình xăm tàu ngầm 

Phong cách hình xăm Old school vốn được bắt nguồn từ những hải quân và đặc biệt là các thủy thủ. Vì vậy biểu tượng tàu ngầm là mẫu hình xăm đặc biệt được yêu thích.

 

Hình xăm tàu ngầm đẹp tại Inkaholic

 

Hình xăm old school
Hình xăm tàu ngầm tại Inkaholic

Tàu ngầm đại diện cho tự do và tinh thần phiêu lưu. Mang nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thủy nên được nhiều người lựa chọn khi xăm hình nghệ thuật nhằm gia tăng may mắn và thuận lợi trong mọi việc

Hình xăm mỏ neo

Mỏ neo có thể coi là một trong những biểu tượng cổ nhất của phong cách old school. Người ta tin rằng việc thiết kế hình xăm mỏ neo được sử dụng để nguỵ trang cho các biểu tượng Thánh Giá. Điều này được thực hiện như một phương tiện để giữ cho đức tin của họ trở thành một biểu tượng. Ngoài ra hình ảnh mỏ neo với phong cách mini tattoo cũng được yêu thích vì không biểu hiện quá lộ liễu.

 

Lựa chọn hình xăm mỏ neo đẹp tại Inkaholic

 

Hình xăm old school
Hình xăm mỏ neo tại Inkaholic

Mỏ neo tượng trưng cho quyết tâm chịu đựng khó khăn trong bất kỳ tình huống nào của đại dương. Có thể nói rằng nó có ý nghĩa cho sự ổn định và khả năng phục hồi, được mô tả như là tính cách của người mang hình xăm. Lòng dũng cảm, khả năng đối mặt với tình huống xấu nhất, sức mạnh nội tâm và quyết chí.

Hình xăm biểu tượng rắn

Những con rắn có ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào văn hóa từng nước, nó cũng đại diện cho ranh giới giữa sự sống và cái chết. Do có khả năng thay đổi làn da, biểu tượng con rắn còn tượng trưng cho sự tái sinh hoặc bắt đầu một cuộc sống mới.

 

Lựa chọn hình xăm rắn phong cách old school tại Inkaholic.

 

Hình xăm old school
Hình xăm biểu tượng rắn

Rắn thường được thể hiện cuộn dây và sẵn sàng tấn công. Mini tattoo biểu tượng rắn còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự nhanh nhẹn, thông minh, bí ẩn và khả năng trẻ hóa sau mỗi lần lột xác.

Hình xăm biểu tượng cơn sóng 

 

Với những thủy thủ thì nước là một chất quan trọng góp phần vào con người và là điều thân thuộc nhất với họ.

 

Nó thể hiện cho sự 2 mặt của cuộc sống: vừa là nguồn sống để bạn duy trì, nhưng nếu không cẩn thận bạn cũng sẽ bị nó nhấn chìm không thương tiếc. Bởi vậy, ngoài là sự bình yên, nó còn thể hiện cho sức mạnh hủy diệt mà ai cũng phải dè chừng.

 

Lựa chọn hình xăm biểu tượng Tsunami tại Inkaholic.

 

Hình xăm old school
Hình xăm biểu tượng Tsunami tại Inkaholic

Lưu ý khi lựa chọn hình xăm old school

 

Có thể chắc chắn rằng, nếu bạn lựa chọn xăm hình xăm old school thì hình xăm sẽ mang lại tính nghệ thuật rất cao, và qua thời gian vẫn được mọi người rất yêu thích.

 

Tuy nhiên để có được một hình xăm đẹp hãy lưu ý đến việc lựa chọn cửa tiệm xăm uy tín và đảm bảo chất lượng cho hình xăm.

 

Trong giới xăm nghệ thuật Việt Nam hiện nay, cũng đang rất thịnh hành phong cách hình xăm dán tạm thời không gây đau và hình ảnh rất chân thực. Một địa chỉ uy tín với rất nhiều những mẫu mini tattoo, hình xăm old school chất đã dạng cho tất cả các bạn có thể “chơi” mực đó chính là Inkaholic.

 

Xem thêm hình xăm nghệ thuật: hình xăm marval, hình xăm đầu lâu, hình xăm pokemon, hình xăm đầu lâu, hình xăm thiên thần, hình xăm trừu tượng, hình xăm đồ ăn 

Câu hỏi thường gặp

 

Hình xăm old school là gì?

 

Phong cách xăm hình này chính là tên gọi khác của những hình xăm truyền thống của các nước phương Tây và châu Mỹ. Phong cách hình xăm Old School bắt đầu được phổ biến vào những năm 1920. Nhìn chung, các đặc điểm chính của hình xăm old school là được thiết kế từ những hình ảnh lớn và mang phần khá táo bạo.

 

Hình xăm Old School được xăm bằng các màu sắc đồng nhất, có các đường viền dày bằng màu đen hoặc màu xanh, hình xăm này cũng đặc biệt có bảng màu giới hạn bao gồm các màu vàng, đỏ, xanh lục và đen. Sau này, bảng màu giới hạn cũng đã thêm màu tím.

 

Ý nghĩa hình xăm old school?

 

Chủ đề và ý nghĩa hình xăm Old School thường là biển, thủy thủ, hoa hồng, cô gái hay chỉ đơn giản là những hình ảnh mang đậm chất vintage như hoa hồng đỏ, súng, chim én, dao găm… và được bao phủ xung quanh bằng những câu quotes ý nghĩa.

 

Đặc biệt với sự phát triển ngày nay, cũng đã cập nhật và cho ra đời nhiều thể loại hơn như: Americana Old School, Neo Old School, Old School Vintage…  Thích hợp với những bạn có phong cách mạnh mẽ, yêu thích nghệ thuật vintage hoặc retro và có xu hướng thiên về sự hoài cổ.

 

Đại chỉ bán hình xăm old school?

 

Trong giới xăm nghệ thuật Việt Nam hiện nay, cũng đang rất thịnh hành phong cách hình xăm dán tạm thời không gây đau và hình ảnh rất chân thực. Một địa chỉ uy tín với rất nhiều những mẫu mini tattoo, hình xăm old school chất đã dạng cho tất cả các bạn có thể “chơi” mực đó chính là Inkaholic.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook