Xăm

Sức mạnh của ngôn từ – Vũ khí sắc bén nhất của con người

Con người tiến hóa vượt bậc so với các loài vật khác có lẽ chính là giọng nói. Nhờ vào giọng nói, con người có thể thấu hiểu, hành động, suy nghĩ của nhau – lời nói là vũ khí sắc bén nhất của con người. Có khả năng làm chủ lời nói sẽ khiến bạn thành công trong mọi trường hợp của cuộc sống. Và nếu bạn đang gặp những vấn đề về giao tiếp, mong muốn cải thiện khả năng sử dụng vốn từ thì cuốn sách “Sức mạnh của ngôn từ” sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Cuốn sách giúp khả năng giao tiếp sử dụng ngôn từ của bạn trở nên tốt hơn

 

 

Cùng chúng tôi review cuốn sách “Sức mạnh của ngôn từ” ngay trong bài viết sau. 

 

Về tác giả của cuốn sách “Sức mạnh của ngôn từ” 

 

“Sức mạnh của ngôn từ” là cuốn sách hay về giao tiếp, sử dụng ngôn từ thông qua những câu chuyện thực tế từ đó giúp người đọc nhận ra giá trị của chính bản thân mình. Cuốn sách là sự kết hợp của hai tác giả nam nữ – Shin Dohyeon và Yun Naru. 

 

Về tác giả Shin Dohyeon – ông là tác giả chuyên viết về chủ đề Nhân văn học. Ông tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Triết học, cùng với khả năng viết lách ông đã xuất bản rất nhiều cuốn sách hấp dẫn bạn đọc. Ông có lối sống giản dị, mộc mạc và rất chân thành, ngoài tác phẩm “Sức mạnh của ngôn từ” ông còn có tác phẩm “Câu văn yêu thích của Joseon”.

Về tác giả Yun Naru – bà là giáo viên dạy môn Ngữ văn tại trường trung học phổ thông tại Seoul, Hàn Quốc. Bà luôn muốn bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm cá nhân qua những tác phẩm của mình nên đã nghiên cứu về Nhân văn học và Triết học. Chính vì vậy bà đã gặp được Shin Dohyeon và có sự kết hợp xuất bản cuốn sách “Sức mạnh của ngôn từ”. 

Xem thêm: Dịch vụ viết Content SEO

Cuốn sách được viết bởi hai tác giả Shin Dohyeon & Yun Naru

 

Nội dung chính của “Sức mạnh của ngôn từ”

 

Cuốn sách hấp dẫn bạn đọc bởi lối viết rõ ràng, đi từ lý thuyết đến thực tiễn. Sách gồm 9 chương từ cơ bản đến nâng cao, sẽ có cả những phần bài tập để bạn luyện tập theo. 

  • Chương 1: Rèn luyện
  • Chương 2: Quan điểm
  • Chương 3: Trí tuệ
  • Chương 4: Sáng tạo
  • Chương 5: Lắng nghe
  • Chương 6: Câu hỏi
  • Chương 7: Phương pháp đối thoại
  • Chương 8: Tự do
  • Chương 9: Thực tiễn

 

Xuyên suốt 9 chương, tác phẩm đã giúp người đọc có được định hướng rõ ràng để làm sao phát triển khả năng giao tiếp, cách sử dụng ngôn từ sao cho thật hiệu quả. Biết cách diễn tả cũng cùng một từ ngữ mà nó trở nên hay hơn và thật sự hiệu quả. Từ ngữ không chỉ được sử dụng đúng mà còn được trau chuốt một cách kỹ càng và hay hơn từng ngày.

 

Cả hai tác giả đã dùng những trích dẫn của các bậc thành hiền ở cả phương Đông và phương Tây, từ đó rút ra bài học ý nghĩa trong từng câu nói, hiểu thật sự ý nghĩa về sức mạnh của ngôn từ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Những câu chuyện trong sách chính là những kinh nghiệm quý báu, được chắt lọc kỹ càng của các bậc hiền triết như chúa Giêsu, Khổng Tử,…Những câu chuyện hấp dẫn, dễ hiểu, lôi cuốn người đọc. Mỗi chương của cuốn sách được chia thành nhiều phần nhỏ không quá dài nên không gây nhàm chán cho độc giả, phù hợp với bất kỳ ai muốn tăng khả năng giao tiếp.

Cuốn sách với 9 chương như một cách để bạn bước tới và hoàn thiện ngôn từ xuất sắc

 

 

“Sức mạnh của ngôn từ” để lại cho độc giả rất nhiều ấn tượng bởi tác giả đã dẫn dắt kiến thức cho người đọc một cách tự nhiên bằng ngôn ngữ dễ hiểu, gần gũi chứ không hề học thuật khô khan. Cuốn sách đã mở ra con đường rất rõ ràng về ngôn từ, tìm hiểu giá trị trong chính con người mình. Những bài học rút ra sau khi gấp cuốn sách lại có giá trị rất lớn đối với cuộc sống chúng ta, giúp chúng ta hoàn thiện khả năng giao tiếp, sử dụng ngôn từ một cách sao thật hoàn thiện để tốt hơn mỗi ngày. 

 

“Ánh sáng có thể xóa đi hàng ngàn năm bóng tối (Nhất đăng năng trừ thiên niên ám). Ngay cả những hang động xa xôi chưa từng có ánh mặt trời cũng có thể được thắp sáng bằng một chiếc đèn nhỏ. Sức mạnh của ngôn từ cũng như chiếc đèn này vậy. Một lời nói thật lòng có thể chữa lành vết thương của người khác”.

 

KẾT LUẬN

 

Cuốn sách “Sức mạnh ngôn từ” không hẳn là cuốn sách best-seller, sách ra đời năm 2018 nhưng mãi đến đầu 2019, thông qua một bức ảnh chụp tại sân bay cùng ca sĩ V (nhóm nhạc BTS) đã giúp cuốn sách đến gần hơn với các bạn đọc. Chính vì độ hot kể từ đó, quyển sách mới được dịch và xuất bản tại Việt Nam. Và cuốn sách đã thật sự chứng minh được nội dung sâu sắc thật sự của nó, khi ở đó không chỉ có lý thuyết đi kèm những triết lý giáo điều mà cuốn sách đã thành công khi tập trung vào việc thay đổi ngôn từ của con người theo cách “đẹp” hơn, hoàn thiện hơn và khôn khéo hơn. Nếu xã hội mà con người đều có tư duy ngôn từ phát triển thì đó là một xã hội thịnh vượng. Quyển sách là cẩm nang và đồng thời cũng như liều thuốc giúp bạn chữa lành những tâm hồn bị tổn thương, đồng thời cũng trở thành một nguồn sức mạnh to lớn cho ai muốn cải thiện bản thân mình. Cuốn sách thật sự xứng đáng khi nằm trên kệ của nhà bạn. 

 

Cuốn sách nổi lên và được biết đến là cuốn sách yêu thích của ca sĩ V – BTS <3

 

 

Hy vọng bài viết review cuốn sách “Sức mạnh ngôn từ” bên trên đã giúp bạn có thể sự tin yêu để chọn mua và đọc ngay một cuốn sách thật sự có giá trị và ý nghĩa này.

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook