Xăm

Vbee- Text To Speech hỗ trợ người dùng có thể chuyển đổi từ văn bản sang audio

1.Tính năng của Vbee

1.1 Chuyển đổi văn bản thành giọng nói

Chức năng chính của Vbee- Text To Speech là hỗ trợ người dùng có thể chuyển đổi từ văn bản sang audio với nhiều lựa chọn về giọng đọc, ngữ điệu và hiệu ứng khác nhau. Vbee cho phép người dùng sử dụng theo 2 cách: Trực tiếp trên website và Gián tiếp qua API.

1.1.1 Dùng trực tiếp trên website

Với tính năng dùng trực tiếp, người dùng chỉ cần đăng nhập vào website vbee.vn và chọn dùng trực tiếp để thực hiện chuyển đổi văn bản trực tiếp ngay trên giao diện web.

  • Tải lên văn bản

Vbee cung cấp cho người dùng 3 phương thức để tải lên văn bản cần xử lý bao gồm:

  • Đọc văn bản từ URL báo: Chức năng này cho phép người dùng có thể copy paste 1 link bài báo bất kỳ, hệ thống sẽ tự động lọc text trong link báo bạn nhập và hiển thị trong textbox nhập văn bản. Nhờ đó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi phải nhập thủ công. Tuy nhiên Vbee mới chỉ hỗ trợ cho người dùng 6 đầu báo là VnExpess, Vietnam.net, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Kênh 14 và Biên Phòng. Với các báo khác thì việc lấy text có thể chưa được tối ưu nhưng bạn có thể chỉnh sửa lại phần văn bản sau.
  • Tải file lên từ máy tính cho phép người dùng tải các file docx hoặc txt thay vì phải copy và paste như truyền thống. Hoặc bạn cũng có thể kéo thả nhanh file của mình vào giao diện để hệ thống tự động lọc text
  • Nhập văn bản, bạn có thể copy paste hoặc nhập thủ công văn bản trong phần textbox nội dung muốn chuyển đổi.

Tải lên văn bản trong Vbee

Ngoài ra, trong phần này người dùng có thể thực hiện một số thao tác khác như:

  • Tìm chỉnh ngắt nghỉ: tính năng cho phép bạn có thể tùy chỉnh ngắt nghỉ trong văn bản. Chỉ cần click con trỏ chuột vào phần cần đặt thẻ. Sau đó click break time trên thanh công cụ, chọn số giây nghỉ mong muốn.

Tùy chỉnh ngắt nghỉ trong Vbee

  • Tìm kiếm: Với tính năng này bạn có thể tìm kiếm nhanh từ/cụm từ trong văn bản. Khi bạn nhấp tìm thì hệ thống tự bôi vàng những cụm từ/ từ trong văn bản
  • Thay thế: Cho phép thay thế những từ vừa tìm bằng từ khác. Bạn có thể thay thế lần lượt hoặc thay thế nhanh hàng loạt từ
  • Nghe thử: Bạn cũng có thể nghe trước một đoạn văn bản, chỉ cần bôi đen văn bản đó và click nghe thử hệ thống sẽ tự động phát ra audio nghe trước cho bạn. (Lưu ý: phần nghe thử có tính ký tự của người dùng).
  • Thêm nhanh từ điển: Trong đoạn văn nếu có nhiều từ viết tắt bạn có thể thêm nhanh 1 từ vào trong từ điển để hệ thống nhận dạng nhanh. Vd: trong văn bản là THPT, bạn thêm từ để: THPT là Trung học phổ thông thì audio trả về sẽ đọc là Trung học phổ thông.
  • Quan sát số ký tự của văn bản, số ký tự khả dụng còn lại trong gói của bạn.

Tính năng nghe thử văn bản trong Vbee

  • Xử lý giọng đọc

Sau khi hoàn thành xong phần tải lên văn bản, người dùng có thể thực hiện một số thao tác tùy chỉnh cho âm thanh phần văn bản của mình. Cụ thể, Vbee hỗ trợ:

  • Lựa chọn ngôn ngữ cho audio: Người dùng có thể lựa chọn 1 trong hơn 50 loại ngôn ngữ khác nhau là Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật…
  • Lựa chọn kiểu giọng: phần này cho bạn lựa chọn kiểu giọng. riêng ngôn ngữ Tiếng Việt, người dùng được chọn 3 kiểu giọng(Tiêu chuẩn, nâng cao, cao cấp). Còn những ngôn ngữ còn lại người dùng có thể chọn 2 kiểu giọng (Tiêu chuẩn, nâng cao).
  • Lựa chọn giọng nói: Mỗi ngôn ngữ bạn có nhiều tùy chọn về giọng nói khác nhau về giới tính, vùng miền. Như Tiếng Việt có hỗ trợ tới 8 kiểu giọng nói khá nhau bao gồm tiếng Bắc, tiếng Huế, tiếng miền Nam hay giọng đọc báo, đọc truyện…

Giao diện tùy chỉnh âm thanh audio, lựa chọn giọng nói trong Vbee

  • Nghe thử giọng nói: Khi lựa chọn giọng nói, bạn có thể nghe trước xem có phù hợp hay không
  • Tốc độ đọc: Người dùng có thể chỉnh tốc độ đọc nhanh hay chậm
  • Tùy chọn định dạng dữ liệu là mp3 hay wav
  • Chọn nhạc nền cho audio: Bạn có thể thêm nhạc nền cho audio của mình, Vbee hỗ trợ chọn nhạc nền từ hệ thống hoặc cho phép bạn tải nhạc nền lên. Lưu ý là nhạc nền tải lên không quá 2M. Người dùng cũng có thể điều chỉnh mức âm lượng của nhạc nền.
  • Giọng đọc bản quyền

Các giọng nói trên Vbee không bị vấn đề bản quyền nên bạn có thể sử dụng các file âm thanh sau khi chuyển đổi để ứng dụng vào các lĩnh vực, công việc khác nhau (sản xuất sách nói, báo nói, sản xuất clip up lên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube…).

Ngoài ra Vbee còn cung cấp thêm dịch vụ giọng đọc bản quyền cho những khách hàng có nhu cầu. Chi phí để xây dựng giọng nói bản quyền là: 300.000.000 VNĐ/01 giọng (chưa bao gồm 10% VAT). Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Vbee để yêu cầu.

  • Từ điển viết tắt

Bộ từ điển được sử dụng để khi trong văn bản của bạn có từ viết tắt hay từ vay mượn, hệ thống sẽ tự động nhận dạng và đọc những từ đó theo diễn dải của bạn.

Chức năng này cho phép người dùng có thể chỉnh sửa từ điển viết tắt, từ điển nước ngoài ở dạng văn bản. Hoặc sử dụng sẵn bộ từ điển của hệ thống Vbee.

Tính năng thêm từ điển viết tắt trong Vbee

  • Kiểm tra audio

Sau khi chọn chuyển văn bản, danh sách các văn bản đã được yêu cầu chuyển đổi sẽ được hiển thị phần dưới cùng của giao diện.

Tại đây, người dùng có thể:

  • Quan sát các đoạn văn bản với thông tin như nội dung văn bản, số ký tự, thời gian nhập, giọng đọc, trạng thái đã thành công hay đang chờ xử lý
  • Thực hiện các thao tác nghe nhanh trên hệ thống, báo lỗi, đánh giá audio, hiệu chỉnh, tải xuống audio
  • Hiệu chỉnh: Để sử dụng tính năng này bạn phải chọn định dạng wav cho audio. Người dùng có thể tùy chỉnh lại như tốc độ nhanh chậm, giọng cao thấp trầm hay độ vang…

Quan sát audio đã chuyển đổi và tính năng báo lỗi trên Vbee

Hiệu chỉnh audio đã chuyển đổi trên Vbee

1.1.2 Dùng gián tiếp qua API

Tính năng này cho phép người dùng sử dụng tính năng chuyển đổi văn bản sang giọng nói trong các sản phẩm của mình thông qua việc tích hợp mã API.

Trong giao diện dùng qua API, người dùng có thể thêm nhiều API khác nhau và thực hiện cập nhật thông tin, chọn loại API và gắn từ điển cùng API để khi chuyển đổi văn bản, các từ viết tắt sẽ được độc theo bộ từ điển mà người dùng chọn sẵn.

Thêm mới API trên Vbee

1.1.3 Mobile APP

Ngoài việc sử dụng dịch vụ trên website, khách hàng cũng có thể trải nghiệm của mình ngay trên thiết bị di động cá nhân. Người dùng có thể dễ dàng tải  App “ Vbee Text To Speech” trên hai hệ thống Google Play và App Store. Với khả năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói ngay trên thiết bị điện thoại di động, ứng dụng Vbee giúp cho người dùng:

– Sử dụng dịch vụ dễ dàng, thuận tiện hơn

– Tạo các file audio chất lượng ngay trên chính điện thoại

– Hỗ trợ chuyển đổi nhiều định dạng file văn bản docx, txt, link bài báo

– Chuyển đổi văn bản mọi lúc, mọi nơi

2. Ứng dụng của Vbee

Vbee sẽ phù hợp với những doanh nghiệp viễn thông, tài chính, hay các công ty giao vận hoặc cả những người dùng cá nhân với mục đích sáng tạo nội dung như:

  • Tổng đài tự động Ai Call Center
  • Sách nói, báo nói
  • Ứng dụng trong việc sản xuất nội dung như video, postcast có sử dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo để đọc các thông tin quảng cáo sản phẩm, phát thanh truyền thông, …
  • Tạo trợ lý ảo, hay các dịch vụ chăm sóc cho người khiếm thị, hỗ trợ khách hàng…

3. Mức giá của Vbee

3.1 Dùng thử

Khi đăng kí dùng thử trên website, bạn sẽ sử dụng ĐẦY ĐỦ các tính năng của Vbee AI Voice Studio trong vòng 3 ngày. Sau khi hết 3 ngày dùng thử, để tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn có thể kích hoạt gói MIỄN PHÍ. Với gói cước này, bạn sẽ được sử dụng 3.000 ký tự/ngày, tuy nhiên sẽ bị giới hạn một số tính năng và giọng đọc

3.2 Trả phí

Vbee cung cấp cho khách hàng 2 nhóm dịch vụ:

3.2.1 Vbee AI Voice Studio

– Cao cấp: 249.000đ/tháng. Mua theo năm còn 199.000đ/tháng

– Chuyên nghiệp: 499.000đ/tháng. Mua theo năm còn 399.000đ/tháng

– Doanh nghiệp: 999.000đ/tháng.  Mua theo năm còn 799.000đ/tháng

Bảng giá dịch vụ Vbee Ai Voice Studio

3.2.2 Vbee API

– API tiêu chuẩn: 249.000đ/tháng. Mua theo năm còn 199.000đ/tháng

– API nâng cao: 499.000đ/tháng. Mua theo năm còn 199.000đ/tháng

– API PSUGO: Liên hệ trực tiếp với Vbee

Bảng giá dịch vụ Vbee API

4. Ưu điểm của Vbee

  • Giao diện dễ sử dụng

Chỉ cần đăng nhập website và dùng tính năng chuyển đổi trực tiếp là người dùng có thể sử dụng các tính năng của Vbee. Các mục tính năng được sắp xếp linh hoạt cho người dùng dễ thao tác. Ngoài ra Vbee còn cung cấp bộ hướng dẫn sử dụng chi tiết ở trên website hoặc các hướng dẫn làm video review phim, video Tik Tok, Youtube,.. ở trên trang Blogs của Vbee

  • Tích hợp API

Hệ thống cho phép tích hợp API vào các sản phẩm riêng biệt của bạn

  • Giọng đọc đa dạng

Vbee hỗ trợ đến 13 giọng đọc với ngôn ngữ tiếng Việt, bạn có thể điều chỉnh thêm nhạc nền, tốc độ đọc và hiệu ứng âm thanh cao, thấp, vang… cho audio

  • Hỗ trợ chuyển đổi đa ngôn ngữ

Không chỉ tiếng Việt, Vbee còn hỗ trợ chuyển đổi lên đến 100+ giọng đọc và 50+ ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Bạn chỉ cần nhập văn bản, Vbee sẽ tạo ra audio ngôn ngữ bạn lựa chọn.

  • Hỗ trợ nhiệt tình

Vbee cung cấp giải pháp hỗ trợ khách hàng qua tổng đài, fanpage và livechat trên hệ thống. Giúp bạn giải quyết lỗi, thắc mắc nhanh chóng. Ngoài ra còn có tính năng đánh giá cho audio.

4. Nhược điểm của Vbee

Chuyển đổi khá chậm với những văn bản dài

Chi phí sử dụng khá cao

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook