Sở Thích

100+ lời chúc trung thu: nếu không biết bạn thật là vô tâm!

lời chúc trung thu

Tết Trung Thu là tết đoàn viên đây không chỉ là dịp mọi người được tụ họp sum vầy bên mâm cơm đầy ấm cúng. Mặc dù đây là dịp tết được bắt nguồn từ Trung Quốc những với người dân Việt Nam Thì đây vẫn được xem là ngày đặc biệt có ý nghĩa rất quan trọng.

 

Đón cùng không khí vui mừng, trong ngày tết trung thu, nhân dân ta đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích khác nhau như làm cỗ cúng gia tiên, cúng trăng, rước đèn… và không quên trao cho nhau những lời chúc trung thu thật hay và tâm đắc với người thân và bạn bè.

Những lời chúc Trung thu dành cho người thân

Lời chúc Trung thu gửi các bé

1.Con yêu của bố mẹ, nhân dịp Trung Thu bố mẹ chúc con luôn ngoan ngoãn, học giỏi, ăn thật nhiều, nụ cười luôn trên môi con nhé. Con luôn luôn là niềm tự hào, niềm hạnh phúc vô bờ bến của bố mẹ

2.Chúc em bé của bố mẹ mau ăn chóng lớn đón nhiều nhiều hơn tết trung thu cùng gia đình mình con nhé.

 

3. “Tùng dinh, tùng dinh” không khí trung thu đã ngập tràn khắp các nẻo đường của các con phố. Chúc con yêu cả ba mẹ và các bé thiếu nhi sẽ nhận được nhiều quà và nhiều lời chúc yêu thương từ dịp lễ đặc biệt này nhé. Yêu các con!

 

4.Trung thu 2022, chúc các bạn nhỏ có những ước mơ nhanh chóng trở thành hiện thực đón chào một trung thu đáng nhớ. Hãy luôn luôn mỉm cười yêu đời các con nhé!

 

5.Phá cỗ thôi nào các em bé, trung thu vui vẻ, nhận thật nhiều quà và cũng đừng quên chia qua cho chú Cuội, chị Hằng nữa nhé.

 

6.Trung thu đến rồi, chúc em hay ăn chóng lớn, luôn ngoan ngoãn học giỏi và nhận được thật nhiều phiếu bé ngoan.

 

7.Nhân dịp Tết Trung thu, ba mẹ chúc con trai, con gái yêu của ba mẹ luôn luôn mạnh khỏe, đáng yêu, ngoan ngoãn và học giỏi nhé

 

8.Con yêu, nhân dịp Trung thu bố mẹ chúc con luôn ngoan ngoãn, ăn thật nhiều để chóng lớn và hãy luôn mỉm cười con nhé! Con chính là niềm tự hào vô bờ bến của bố mẹ. Yêu thương con ngàn lần.

 

9.Con trai/con gái chính là niềm tự hào lớn nhất của cha mẹ. Nhân ngày Tết Trung thu, ba mẹ chúc con mau ăn, chóng lớn và luôn luôn vâng lời người lớn nhé!

 

10.Rước đèn, phá cỗ thôi nào… Chị chúc các bé một trung thu vui vẻ và nhận được thật nhiều quà. Các bé nhớ chia cho chị Hằng và chú Cuội với nhé.

 lời chúc trung thu
Lời chúc trung thu cho các bé

Lời chúc Trung thu tặng bố mẹ

 

1.Tết trung thu đã đến, con kính chúc bố mẹ đón tết đoàn viên vui vẻ, luôn khỏe mạnh và mãi mãi ở bên chúng con. Thật cảm ơn bố mẹ đã sinh ra con trong cuộc đời này để con hiểu được thế nào là sự yêu thương.

 

2.Kính chúc bố mẹ của con trung thu sum vầy tràn đầy sức khỏe hạnh phúc ngập tràn. Mong cha mẹ mãi ở bên chúng con, yêu thương, dạy dỗ, con yêu bố mẹ rất nhiều.

 

3.Gửi bố mẹ kính yêu của con! Lại thêm một mùa tết trung thu con không có nhà, chắc bố mẹ buồn lắm, con cũng muốn có bữa cơm sum họp, gia đình mình quây quần bên nhau nhưng con chưa thể về ngay. Nhân dịp trung thu, con kính chúc bố mẹ khỏe mạnh, hạnh phúc, con sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc và trở về nhà với gia đình thân thương của mình.

 

4.Thầm cảm ơn tạo hóa đã cho con được làm con của bố mẹ. Trung thu đến, chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ, nụ cười luôn nở trên môi.

 

5.Con kính chúc bố mẹ trung thu tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc. Con hứa sẽ chăm chỉ học hành, bởi đó là điều mà bố mẹ mong muốn nhất ở con. Mong rằng bố mẹ mãi mãi ở bên anh em con. Con yêu bố mẹ rất rất nhiều.

 

6.Nhân ngày Tết Trung thu, cháu chúc ông bà luôn luôn mạnh khỏe, phúc như Đông hải, thọ tỷ Nam sơn. Chúc cho một ngày Tết đoàn viên sum vầy đầy đủ và ngập tràn ý nghĩa tới đại gia đình chúng ta.

 

7.Con kính chúc cha mẹ Trung thu tràn đầy sức khỏe và luôn luôn hạnh phúc. Con hứa sẽ học hành chăm chỉ, nghe lời và sống có ích. Cầu cho cha mẹ mãi mãi ở bên cạnh chúng con và chúng con yêu ba mẹ rất nhiều.

 

8.Một trung thu nữa lại về rồi. Chúng con kính chúc ba mẹ đón một cái Tết Trung thu vui vẻ, luôn khỏe mạnh và mãi mãi ở bên anh chị em con. Chúng con cảm ơn ba mẹ rất nhiều vì đã tạo ra chúng con trong cuộc đời này.

 

9.Chị à, Trung thu nữa lại đến nhưng em lại không được gặp chị. Em muốn nói rằng “Em nhớ chị rất nhiều”. Mong rằng, ở bên đất người, chị luôn mạnh khỏe, an bình và đừng buồn chị nhé.

 

10.Thân gửi ba mẹ yêu quý của con! Trung thu này con lại không có ở nhà, chắc ba mẹ buồn lắm. Nhưng ba mẹ hãy cứ an lòng, ở nơi đây con vẫn luôn nhớ đến ba mẹ, vẫn luôn nghĩ về ba mẹ. Nhân dịp trung thu năm nay, con kính chúc ba mẹ luôn khỏe mạnh, mãi hạnh phúc. Và con sẽ sớm trở về nhà thăm ba mẹ, về với gia đình thân thương của mình.

 

11.Mẹ ơi! Một trung thu nữa lại đến rồi, con nhớ mẹ vô cùng. Con nhớ những tết trung thu ấm áp ở quê với mùi bánh nướng thơm nức. Con nhớ tiếng trống lân và hình dáng của những chiếc lồng đèn bọn trẻ đi rước đèn phá cỗ. Ước gì giờ này con đang được ở quê mẹ nhỉ!

 

12.Con cảm ơn bố mẹ đã chăm sóc, nuôi dưỡng con lên người. Nhân dịp Tết trung thu, con mong bố mẹ mãi sống mạnh khỏe, hạnh phúc.

 

lời chúc trung thu
Lời chúc dành cho bố, mẹ

Lời chúc Trung thu tặng anh, chị em

 

1. Một mùa trung thu lại đến, chúc chị luôn xinh đẹp, tươi tắn, đặc biệt là luôn thành công trong sự nghiệp và bước trên con đường mà chị đã chọn nhé.

 

2. Chúc em gái bé nhỏ của anh một ngày trung thu vui vẻ, phá cỗ linh đình, ăn nhưng không béo. Chúc em một đời an nhiên, vinh hoa phú quý. Anh trai yêu em rất nhiều!

 

3. Hôm nay là hiện tại, ngày mai là tương lai nhưng bởi nó là ngày đặc biệt gia đình ta sum vầy, mới ngày nào em còn bé đi theo chị rước đèn phá cỗ nay em đã lớn hiểu chuyện. Nhân dịp trung thu em chúc chị luôn mỉm cười để gặp được nhiều may mắn; và luôn nhường nhịn em như bây giờ.

 

4. Tết Trung thu đến, anh ở xa anh không thể về nhà được nhưng em vẫn luôn nhớ anh, chúc anh trai của em có ngày Trung thu vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh bạn bè. Em và cả gia đình mình, yêu anh.

 

5. Em gái bé bỏng cảm ơn chị, người luôn lo lắng, quan tâm và nhường nhịn em. Dù có xa, nhưng em vẫn luôn nhớ và người người em yêu thương nhất. Chúc chị có ngày tết đoàn viên vui vẻ, hạnh phúc, công việc suôn sẻ và thành công chị nhé

lời chúc trung thu
Lời chúc dành cho anh, chị ,em

Lời chúc Trung thu tặng vợ, chồng

 

1. Chúc em trung thu rằm tháng 8 năm này mọi ước nguyện sẽ trở thành hiện thực, niềm vui nối tiếp niềm vui đến với em – người anh yêu.

 

2. Trên trời có hàng triệu vì sao, dưới đất chỉ có mình anh yêu nàng. Em ơi em có biết không? Em chính là vì sao mà anh luôn muốn yêu thương và bảo vệ mãi mãi. Trung Thu vui vẻ, ấm áp và tràn ngập tiếng cười nhé cô gái của anh.

 

3. Anh sẽ không chúc em điều gì cả vì em xứng đáng được hưởng tất cả những điều tốt đẹp nhất trên đời này. Trung thu trọn niềm vui em nhé!

 

4. Chúc tình yêu của em một ngày tràn ngập những quà tặng, những lời chúc trung thu, những nụ hôn thì chỉ nhận được một cái thôi nhé. Và đó là của em.

 

5. Gửi đến em những lời chúc tốt đẹp nhất, ngọt ngào như những bông hoa này, vì em đã cùng anh đi đến tận cùng thế giới. Chúc em một ngày Tết Trung thu hạnh phúc.

 

 

lời chúc trung thu
Lời chúc dành cho vợ chồng

 

Lời chúc Trung thu dành cho bạn bè

Lời chúc trung thu cho bạn thân

 

1. Thấm thoát đã hơn chục năm chúng ta là bạn của nhau rồi. Ngày tết đoàn viên năm nay, mình xin chúc bạn và gia đình có một ngày đoàn viên thật ý nghĩa và đầm ấm bên nhau.

 

2. Ký ức tuổi thơ ùa về trong mùa tết đoàn viên, những đứa trẻ nay đã lớn. Tết trung thu mình chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe, căn nhà nhỏ tràn ngập tiếng cười nhé!

 

3. Chúc bạn sẽ đón tết đoàn viên thật vui vẻ bên gia đình, và những đứa con ngoan của mình nhé!

 

4. Chúc mừng Tết Trung thu, mong vầng trăng tròn sẽ mang tới hạnh phúc và thành công cho gia đình bạn.

 

5. Chúc bạn có tết đoàn viên ý nghĩa, vui vẻ và đáng nhớ bên bạn bè, người thân và đặc biệt là người ấy nhé.

 

lời chúc trung thu
Lời chúc dành cho bạn bè

Lời chúc trung thu dành cho bạn học

 

1. Ngày tết đoàn viên, chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc.

 

2. Khi trăng tròn nhất vào mùa Thu cũng là thời điểm để mọi người sum họp. Tôi ước cậu có mùa Trung thu vui vẻ và cuộc sống mãn nguyện.

 

3. Bạn à, chúc bạn cùng gia đình đón Tết Trung Thu thật vui bạn nhé.

 

4. Chúc bạn Trung thu ý nghĩa, vui vẻ và đáng nhớ bên bạn bè, người thân và đặc biệt là người ấy nhé.

 

5. Chúc cho đại gia đình bạn đón tết đoàn viên ngập tràn tiếng cười và niềm vui.

 

lời chúc trung thu
Lời chúc dành cho bạn học

Lời chúc trung thu dành cho bạn đồng niên

 

1. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc, đặc biệt là có những giây phút đoàn viên bên gia đình nhé!

 

2. Chúc bạn có một đêm tết trung thu vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình

 

3. Chúc mừng Tết Trung thu 2022, đêm trăng rằm ngày tết sẽ mang đến hạnh phúc và thành công cho đại gia đình bạn.

 

4. Rằm tháng tám trăng tròn đón tết trung thu đây là khoảnh khắc gia đình sum họp, chúc bạn cùng mọi người luôn vui vẻ, thành công hơn trong cuộc sống.

 

5. Mừng tết đoàn viên năm nay sẽ vui hơn tết đoàn viên năm trước.

 

Xem thêm: Những món quà ý nghĩa trong ngày lễ Vu Lan

Lời chúc Trung thu dành cho công sở

Lời chúc dành cho cấp trên

 

1. Chúc sếp cùng gia đình mùa tết đoàn viên vui vẻ nhiều sức khỏe và đặc biệt hơn gặt hái được nhiều thành quả mới hơn trong cuộc sống.

 

2. Trung thu chúc sếp sức khỏe gia đình giàu sang, làm ăn phát đạt  thăng quan mỗi ngày.

 

3. Trung thu đã đến, em chúc sếp gia đình thịnh vượng ấm êm, đối ngoại thuận dưới thuận trên một năm phát đạt muôn phần bội thu.

 

4. Mừng tết đoàn viên chúc vị thuyền trưởng dẫn dắt con tàu ( tên công ty/ doanh nghiệp ) thẳng tiến ra biển lớn.

 

5. Trung thu vui vẻ ấm nồng, cùng nâng ly chúc sếp thuận buồm xuôi gió lộc tài rủng rỉnh suốt mùa gặp hên.

 

Lời chúc trung thu
Lời chúc dành cho cấp trên

 

Lời chúc trung thu dành cho đối tác

 

1.Kính gửi quý đối tác!

 

Vinh dự hợp tác,  tết trung thu 2022 đang đến cận kề, công ty chúng tôi xin phép gửi đến quý đối tác lời chúc tết đoàn viên trang trọng và thân ái nhất. Cảm ơn quý khách hàng đã và đang tin tưởng đồng thời ủng hộ sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

 

2. Hòa cùng với không khí của tết trung thu 2022 kính chúc quý khách hàng và gia đình lời chúc sức khỏe, đón mùa trung thu hạnh phúc ấm áp, vui vẻ.

 

Gửi lời cảm ơn chân thành sự tín nhiệm và tin tưởng của quý khách hàng, hy vọng trong thời gian tới chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ này của quý vị.

 

3. “Tết Trung Thu – Tết Đoàn Viên” đây là thời điểm và cũng là cơ hội thuận lợi để chúng ta có cơ hội thể hiện tình của mình dành cho những người thân yêu xung quanh…

 

Nhân dịp Trung Thu 2022 đang cận kề, xin gửi lời chúc đến quý khách hàng đón ngày tết đoàn viên vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc bên gia đình, bạn bè. Đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành quý khách hàng đã giúp đỡ, ủng hộ sản phẩm của đơn vị chúng tôi trong thời gian qua. Hy vọng trong tương lai, sẽ có nhiều hơn sự giúp đỡ và sản phẩm được cộng tác.

 

4. Hân hoan chào đón mùa trung thu, đón trăng rằm tháng tám rọi sáng khắp mọi nhà. Quả thực, đây là thời điểm để mọi người quây quần bên nhau, ăn bánh uống trà trò chuyện vui vẻ.

 

Nhân ngày này, công ty xin được gửi lời chúc đến bạn cùng gia đình lời chúc tốt đẹp nhất. Mong bạn sẽ có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn an lành. Hy vọng, sản phẩm của chúng tôi sẽ tiếp tục được bạn và gia đình ủng hộ trong thời gian tới.

 

Lời chúc trung thu
Lời chúc dành cho đối tác

Lời chúc dành cho đồng nghiệp

 

1. Tôi ước công việc và cuộc sống của bạn sẽ sáng và toàn vẹn như vầng trăng tròn ngày Tết Trung thu.

 

2. Chúc mọi người đón tết đoàn viên tràn ngập vui vẻ, đong đầy hạnh phúc, gặp nhiều may mắn, luôn rạng rỡ và công việc thuận buồm xuôi gió nhé!

 

3. Ngày lễ đoàn viên, chúc đại gia đình nhà mình luôn vui vẻ, hạnh phúc, niềm vui luôn luôn tràn ngập.

 

4. Tết đoàn viên luôn luôn gắn kết, tiếng cười không hết, hạnh phúc nhân lên.

 

lời chúc trung thu
Lời chúc dành cho đồng nghiệp

Lời chúc Trung thu dành cho người yêu

Lời chúc dành cho bạn trai

 

1. Ngày Tết Trung thu anh, em chúc anh luôn khỏe mạnh, tươi trẻ và công tác tốt, mãi mãi là tình yêu vĩ đại nhất của đời em

 

2. Cuộc đời này của anh gắn chặt với anh mất rồi.Trung thu năm nay năm sau, 10 năm sau hai mươi năm sau 50, 100 năm sau chúng ta vẫn đốt những ngọn nến lung linh này nhé…

 

3. Anh yêu quý, mong anh một Tết Trung thu yêu em nhiều hơn, nhiều hơn nữa nha anh và giữ mãi tình yêu mà anh dành cho em.

 

4. Món quà này riêng mình nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. Nhưng nó lại đáng trân trọng vì kỉ niệm ở đây là em gửi cho anh với tất cả những tình cảm tha thiết nhất.

 

Lời chúc dành cho bạn gái

 

1. Anh chúc cục vàng đón trăng rằm tháng tám luôn ngập tràn ánh trăng chiếu sáng

 

2. Chúc em có một đêm trung thu rằm tháng 8 thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu của mình nhé. Chúc em mãi xinh đẹp và là công chúa bé nhỏ của anh.

 

3. Em biết không, trái đất đang ngừng xoay 1 giây để chúc mừng Trung thu em đó.

 

4. Anh thật tiếc vì trung thu năm nay không được ở bên cạnh em vì vấn đề công việc, nhưng anh vẫn luôn chúc em và gia đình thật vui vẻ trong ngày lễ này nhé!

 

5. Nhân ngày Tết Trung thu anh xin tặng em món quà. Hy vọng trung thu năm nay em có anh bên cạnh sẽ cảm thấy ấm áp và anh phúc hơn nhé.

 

Như vậy, Inkaholic đã gợi ý đến bạn đọc một số lời chúc trung thu đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt. Đây chắc chắn sẽ là câu chúc mang đến niềm vui cho ông bà, bố mẹ, người thương hay đồng nghiệp. Rất hy vọng, những chia sẻ này có thể giúp ích bạn đọc trong dịp Tết đoàn viên 2022 đang đến gần nhé.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

 

FAQ

 

Tết trung thu ngày mấy?

 

Trung thu, hay còn gọi là Tết thiếu nhi, Tết trông trăng, chính vào ngày 15/8 Âm lịch hằng năm. Đây được coi là ngày trăng to tròn và sáng nhất, cũng đúng vào lúc bà con nông dân kết thúc mùa vụ, dành thời gian chơi lễ trăng rằm. Đối với năm 2022, Tết trung thu vào ngày 10 tháng 9 Dương lịch (thứ bảy).

Tết trung thu có nguồn gốc từ đâu?

 

Lịch sử xuất hiện của Tết Trung thu hiện vẫn chưa được xác minh rõ ràng, bắt nguồn từ văn minh lúa nước của Việt Nam hay tiếp nhận từ văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Trung thu thường được gắn liền với sự tích chú Cuội.

 

Chú Cuội, một lần đi rừng tìm được cây thuốc cải tử hoàn sinh đem về trồng đã cứu sống được nhiều người và được yêu mến kính nể. Trong một lần cứu sống con gái lão địa chủ chết đuối hồi sinh, cô đã xin lấy Cuội làm chồng. Đôi lứa hưởng những ngày hạnh phúc tuy nhiên cô vợ Cuội mắc tính hay quên. Những khi đi làm xa, Cuội dặn “có tiểu thì đi bên Tây, chớ tiểu bên Đông, cây dông lên trời” mà cô vợ như lú lẫn ruột gan, vừa nghe xong là quên ngay.

 

Vào một buổi chiều, cô vợ không nhớ lời dặn cứ nhắm vào cây quý tiểu. Bỗng nhiên mặt đất chuyển động, gió thổi ào ào, cây đa đảo mạnh, bật gốc phi lên trời xanh. Đúng lúc, Cuội đi kiếm củi về, hớt hải nhảy bổ đến níu cây lại. Nhưng sức người có hạn, cây đa kéo cả Cuội cứ thế bay lên cung trăng. Từ đấy, cứ mỗi dịp ngày rằm, ánh trăng sáng nhất, khi ngước nhìn lên, người ta thấy một vết đen hình cây cổ thụ có người ngồi dưới gốc. Đó chính là chú Cuội đang chờ ngày được trở về trần gian.

 

Phong tục cúng lễ ở Việt Nam so với Trung Quốc khác nhau như nào?

 

  • Phong tục rước đèn

 

Tại Trung Quốc, đèn lồng thường được treo ở trước nhà hoặc làm thành những chiếc đèn hoa đăng nhỏ, có nến ở trong để thả xuống sông.

 

Ở Việt Nam, vào đêm trăng rằm, trẻ con sẽ tụ họp theo phố, phường hoặc khu dân cư để đi rước đèn. Sẽ có một chiếc đèn kéo quân hoặc một ông sao năm cánh thật to đi đầu. Còn lại trẻ con sẽ đi sau, cầm theo một chiếc đèn lồng đủ màu sắc trên tay.

 

  • Một số hoạt động đêm trăng rằm:

 

Tại Trung Quốc, vào đêm Trung thu người dân sẽ nô nức ra đường xem múa Rồng, thả hoa đăng trên sông, thưởng trăng và chơi các trò chơi dân gian như giải đố, cầu mây,…

 

Đối với người dân Việt Nam, đêm Rằm mọi người sẽ ăn bữa cơm sum họp bên gia đình trước. Sau đó, cả nhà sẽ ra đường hòa cùng không khí rước đèn và ngắm trăng.

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook