Sở Thích

“Mách bạn” 15+ kiểu tóc mullet nam dẫn đầu xu thế 2022

mullet nam

Kiểu tóc mullet nam là xu hướng đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 1980 cho đến thời điểm hiện tại đây vẫn là biểu tượng được khá nhiều bạn trẻ theo đuổi rất nồng nhiệt. Để phù hợp hơn với gu thẩm mỹ của nước ta. kiểu tóc mullet nam đã được biến tấu khá nhiều để tạo sự hài hòa hơn.

 

Để hiểu hơn về phong cách này, hãy cùng Inkaholic tham khảo ngay dưới bài chia sẻ này nhé.

Tóc mullet nam là gì?

 

mullet nam
Tóc mullet nam – kiểu tóc phổ biến dành cho các bạn trẻ

 

Xuất hiện đã khá lâu nhưng hiện nay vẫn được đón nhận với cảm hứng nồng nhiệt và trở thành biểu tượng khó quên trong thời trang thế giới đặc biệt là phương Tây. Xoay vòng xoay vòng thì đây vẫn là kiểu tóc được ưa chuộng rất nhiều.

 

Tóc mullet nam được gọi với tên gọi đơn giản hơn là tóc cá đối là một trong những mẫu tóc dành cho nam có phần tóc gáy được để dài khi đó phần trước hai bên mai sẽ được cắt tóc ngắn. Dù khá phổ biến hiện nay, vẫn có nhiều bạn ngại với kiểu tóc này nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi khi về Việt Nam đã được biến hóa và khả năng kiểu tóc phù hợp và tự tin với mẫu tóc này nhé.

Nguồn gốc của kiểu tóc mullet nam

 

Thời xưa, mọi người chưa có tên chính thức dành cho kiểu tóc này cho đến khi nhóm nhạc Beastie Boys’ 1994 tạo nên “cơn sốt” với bài hát “Mullet head” (Tạm dịch “Quả đầu Mullet”) và từ điển Oxford đã dùng từ Mullet để đặc tả phong cách tóc đặc biệt này – phần trước được để gọn gàng như doanh nhân; nhưng phần sau lại tự do phóng khoáng như kiểu tóc cho các bữa tiệc.

 

Trong quyển Mullet Madness (tạm dịch “Sự cuồng si Mullet”), nhà văn Alan Henderson có đề cập kiểu tóc Mullet mang nhiều đặc tính tiện dụng cho người xưa – với phần mái phía trước được cắt lưa thưa để tránh đâm vào mắt trong khi phần phía sau để dài và dày để giữ ấm cho cổ cũng như tránh được mưa. Ngoài ra, một số bức tượng Hy Lạp có niên đại từ thế kỷ VI trước Công nguyên đã thấy hình ảnh của tóc Mullet.

 

Khi tìm hiểu lịch sử của tóc mullet  một nhà thơ Hy Lạp cổ đại Homer trong The Iliad đã mô tả miêu tả những binh sĩ dùng giáo với mái tóc “vùng tóc trên trán được cắt xén và tóc dài ở sau lưng” một số tay đua ngựa thời La Mã cũng xuất hiện kiểu tóc đặc biệt này. Sau đó, tại thế kỷ XVI, những chiến binh Hittite đã để kiểu tóc này cùng với người Assyria và Ai Cập. Kiểu tóc Mullet giúp các binh sĩ tránh việc được bị túm tóc trong lúc giao chiến, đồng thời phù hợp để đội những chiếc mũ bảo hộ khi chiến tranh.

 

Còn với Mỹ, kiểu tóc Mullet nam bắt nguồn từ các bộ lạc thổ dân châu Mỹ nhưng chúng ta vẫn thấy đâu đó có dáng dáng dấp của kiểu tóc Mohawk vào thời điểm đó. Đến đời Tổng thống Benjamin Franklin, ông để kiểu tóc Skullet với phần đầu được cạo trọc và để dài phía sau – mang dáng hình gần giống với kiểu tóc Mullet hiện tại. Ông cho rằng với vẻ ngoài như thế sẽ thu hút Pháp trong việc tăng cường hỗ trợ tài chính và ngoại giao với Mỹ.

Tóc mullet nam hợp với khuôn mặt nào?

 

mullet nam
Tóc mullet nam phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau

 

Khi bạn theo đuổi kiểu tóc mullet nam có lợi thế khá lớn với những lợi thế che được khuyết điểm trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, sự đa dạng hóa kiểu tóc ở thời điểm hiện tại giúp bạn có thể tự tin chỉnh sửa độ dài, màu sắc, sự phá cách để có thể chọn lựa được bộ tóc mullet phù hợp với mình nhé.

15 kiểu tóc mullet nam dẫn đầu xu thế 2022

 

Tóc mullet cổ điển (classic)

 

Mẫu tóc nguyên bản mullet nam truyền thống hay chưa. Nếu bạn muốn thử nghiệm cần cân nhắc với tóc mullet cổ điển này với phần máu được cắt ngắn không đều nhau và đặc biệt hơn nhìn sẽ hơi ngố.

 

Mullet nam
Mullet cổ điển

 

Những trái ngược với phần mái, phần đuôi được để tương đối dài. Kiểu tóc này đã được khá nhiều chàng trai yêu thích. Từ đó, các bạn muốn một chút gì đó cổ điển hãy đừng ngần ngại thử ngay kiểu tóc mullet nam này nhé.

 

Tóc mullet nam hai mái

 

Nhắc đến đây, có thể nói vẫn còn khá nhiều bạn còn bỡ ngỡ với kiểu tóc mullet hai mái. Nhưng với sự phát triển và cập nhật liên tục của thời đại kiểu mullet nam đang dần dần phổ biến và nhận được khá nhiều sự yêu thích của các chàng trai.

 

Với kiểu tóc mullet nam hai mái vẫn có thể giữ nguyên được phong cách truyền thống nhưng phần mái chẻ sang hai bên và uốn bồng bềnh. Có thể khẳng định, kiểu tóc này sẽ phù hợp hơn với những bạn trẻ theo đuổi phong cách lịch lãm và phóng khoáng.

 

Mullet nam
Tóc mullet hai mái đầy ấn tượng

 

Tóc mullet nam kiểu Hàn Quốc

 

Trên thực tế, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi ưa chuộng kiểu tóc này. Từ đó bạn cũng có thể cập nhật xu hướng và biến tấu một cách hài hòa phù hợp với phong cách của riêng mình như highlight, nhuộm màu hoặc uốn xoăn…

 

Mullet nam
Mullet Hàn Quốc

 

Tóc mullet layer

 

Mullet nam layer cũng đang là sự lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ Việt Nam và được ứng dụng nhiều nhất vào mùa hè. Những mẫu tóc mullet là tóc có chiều dài tương đối, gây nóng nực bởi thế bạn có thể biến tấu bằng nhiều cách để trở nên gọn gàng nhưng vẫn giữ được chất mullet riêng nhất định.

 

Mullet nam
Mullet layer nam

 

Tóc mullet uốn con sâu

 

Lựa chọn mẫu tóc mullet nam uốn con sâu sẽ làm bật lên sự dễ thương và đầy thiện cảm và đây cũng là đặc trưng của khá nhiều chàng trai. Nổi bật, mẫu tóc này không quá ngắn nhưng uốn xoăn theo hình dạng con sâu.

 

Mullet nam
Mullet uốn con sâu

 

Tóc mullet nam vuốt ngược

 

Mullet nam vuốt ngược cũng là một trong những phương pháp phổ biến tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những ngôi sao nổi tiếng. Từ những điều này, bạn có thể hoàn toàn theo đuổi và học hỏi để có thể biến tấu những kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt đồng thời định hình phong cách của bản thân.

 

Mullet nam
Mullet nam vuốt ngược

 

Tóc mullet nam uốn xoăn nhẹ

 

Theo đuổi kiểu tóc mullet nam uốn xoăn nhẹ nhàng sẽ giúp khuôn mặt bạn nhìn tổng thể thấy được sự ấn tượng. Với mẫu tóc này, sẽ được uốn xoăn nhẹ nhàng và tạo kiểu tại gáy và vị trí hai mái. Đặc biệt hơn, mullet nam uốn xoăn nhẹ sẽ thích hợp với những ai có cá tính, yêu thích nghệ thuật và phù hợp với những bạn có mặt thon gầy hoặc trái xoan.

 

Mullet nam
Mullet nam uốn xoăn nhẹ

 

Tóc mullet nam nhuộm highlight

 

Với kiểu mullet nhuộm highlight ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi được tạo kiểu layer bồng bềnh theo đúng chuẩn phong cách Hàn Quốc. Cùng với đó sẽ tạo điểm nhấn bằng cách nhuộm highlight tạo kiểu giúp bạn trở nên cuốn hút hơn.

 

Mullet nam
Mullet nam nhuộm highlight

 

Tóc mullet nam bấm xù

 

Sự biến tấu của mullet nam cổ điển hiện nay để bắt kịp với xu hướng có thể nhắc đến ngay bấm xù. Bên cạnh bấm xù, bạn cũng có thể kết hợp với nhuộm tóc. Với mái tóc mullet được nhuộm màu phù hợp, bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút hơn rất nhiều.

 

Mullet nam
Kiểu tóc mullet nam bấm xù ấn tượng

 

Tóc mullet dài nam

 

Được lấy cảm hứng  từ tóc mullet “nguyên bản”. Điểm khác biệt của tóc mullet dài so với kiểu tóc “gốc” đó là phần tóc hai bên cũng để dài thay vì cắt sát. Khẳng định đây kiểu tóc phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Dù bạn theo đuổi một ngoại hình thư sinh hay công tử hào hoa, tóc mullet nam dài vẫn là một trong những lựa chọn phù hợp nhất.

 

Mullet nam
Mullet dài nam

 

Tóc mullet nam vuốt xù

 

Vẫn theo đuổi mullet nam nhưng có sự trợ giúp thêm của lọ gel sẽ giúp bạn tạo kiểu dễ dàng đồng thời tạo nên phong cách riêng tạo ấn tượng với người đối diện.

 

Mullet dài nam vuốt xù
Mullet nam vuốt xù

 

Tóc mullet nam mái ngang

 

Với kiểu tóc mullet nam bạn có thể biến tấu rất nhiều kiểu khác nhau và nổi bật trong đó là mullet nam mái ngang đang là một trong những trào lưu được nhiều bạn trẻ theo đuổi nhất hiện nay.

 

Mullet nam
Mullet mái ngang

 

Tóc mullet 7/3

 

Mullet 7/3 là một trong những kiểu tóc chân ái mà được nhiều chàng trai lựa chọn. Tính đến thời điểm hiện tại, tóc mullet nam 7/3 ở đây là tỷ lệ chia mái của nam giới. Với những bạn có khuôn mặt nhỏ hoặc có thể thiên về sự thanh thoát dành cho người đàn ông Việt.

 

Là một trong những kiểu tóc phổ biến, tóc mullet 7/3 là sự lựa chọn ý tưởng bạn có thể tham khảo và hoàn thiện bản thân của mình hơn nhé.

 

Mullet nam
Mullet 7/3

 

Tóc Mullet bờm ngựa  

 

Nếu bạn là người mạnh mẽ, thì có thể để tóc mullet bờm ngựa. Không những vậy kiểu tóc mullet nam là tiền thân một thời bạn có thể tham khảo ngay nhé.

 

Mullet nam
Mullet bờm ngựa

 

Tóc Hipster Mullet nam

 

Bên cạnh những kiểu tóc mullet được gợi ý phía trên, bạn còn có rất nhiều lựa chọn khác nếu muốn cắt kiểu tóc này. Một ví dụ tiêu biểu là tóc Hipster Mullet. Đây là một kiểu tóc nổi bật với phần tóc trên đỉnh đầu được tạo hình theo nhiều hướng khác nhau. Những lọn tóc có độ dài ngắn khác nhau, nhưng khi kết hợp lại tạo nên một kiểu tóc vô cùng thú vị.

 

Mullet nam
Hipster Mulle

 

Tóc Faux Hawk Mullet

 

Một trong những kiểu tóc được lấy cảm hứng từ những chú chim ưng đang xôn xao trên mạng xã hội hiện nay nhận được nhiều đánh giá tích cực của các bạn trẻ. Với Faux Hawk sẽ được cạo sát hai bên và tóc ở phía trên và sau sẽ được để dài.

 

Mullet nam
Faux Hawk Mullet

Cách chăm sóc tóc Mullet nam tại nhà

 

Tìm hiểu cách chăm sóc tóc mullet nam tại nhà luôn được bồng bềnh và giữ nếp được lâu tương đối đơn giản, bằng những thao tác vô cùng đơn giản, cụ thể bạn có thể tham khảo:

 

  • Sử dụng gel giữ nếp để tóc luôn dày, cho 1 ít gel ra tay và trải đều lên tóc trừ phần đuôi rồi massage nhẹ nhàng.
  • Hấp tóc khoảng 1 – 2 lần/tháng để tóc luôn mềm mượt và giữ nếp.
  • Khi gội đầu, nên sử dụng dầu gội và dầu xả.
  • Massage đầu khi gội để da đầu lược bỏ hết bã nhờn giúp đầu thông thoáng hơn.

 

Phía trên là những kiểu tóc mullet nam được Inkaholic gợi ý đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để bạn có thể nhanh chóng chọn lựa được kiểu tóc hợp với khuôn mặt mình nhé.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

 

FAQ

 

Cách chăm sóc tóc Mullet nam tại nhà? 

 

  • Sử dụng gel giữ nếp để tóc luôn dày, cho 1 ít gel ra tay và trải đều lên tóc trừ phần đuôi rồi massage nhẹ nhàng.
  • Hấp tóc khoảng 1 – 2 lần/tháng để tóc luôn mềm mượt và giữ nếp.
  • Khi gội đầu, nên sử dụng dầu gội và dầu xả.
  • Massage đầu khi gội để da đầu lược bỏ hết bã nhờn giúp đầu thông thoáng hơn.

 

Kiểu tóc mullet nam bắt nguồn từ đâu ?

 

Thời xưa, mọi người chưa có tên chính thức dành cho kiểu tóc này cho đến khi nhóm nhạc Beastie Boys’ 1994 tạo nên “cơn sốt” với bài hát “Mullet head” (Tạm dịch “Quả đầu Mullet”) và từ điển Oxford đã dùng từ Mullet để đặc tả phong cách tóc đặc biệt này – phần trước được để gọn gàng như doanh nhân; nhưng phần sau lại tự do phóng khoáng như kiểu tóc cho các bữa tiệc.

 

Trong quyển Mullet Madness (tạm dịch “Sự cuồng si Mullet”), nhà văn Alan Henderson có đề cập kiểu tóc Mullet mang nhiều đặc tính tiện dụng cho người xưa – với phần mái phía trước được cắt lưa thưa để tránh đâm vào mắt trong khi phần phía sau để dài và dày để giữ ấm cho cổ cũng như tránh được mưa. Ngoài ra, một số bức tượng Hy Lạp có niên đại từ thế kỷ VI trước Công nguyên đã thấy hình ảnh của tóc Mullet.

 

Khi tìm hiểu lịch sử của tóc mullet  một nhà thơ Hy Lạp cổ đại Homer trong The Iliad đã mô tả miêu tả những binh sĩ dùng giáo với mái tóc “vùng tóc trên trán được cắt xén và tóc dài ở sau lưng” một số tay đua ngựa thời La Mã cũng xuất hiện kiểu tóc đặc biệt này. Sau đó, tại thế kỷ XVI, những chiến binh Hittite đã để kiểu tóc này cùng với người Assyria và Ai Cập. Kiểu tóc Mullet giúp các binh sĩ tránh việc được bị túm tóc trong lúc giao chiến, đồng thời phù hợp để đội những chiếc mũ bảo hộ khi chiến tranh.

 

Còn với Mỹ, kiểu tóc Mullet nam bắt nguồn từ các bộ lạc thổ dân châu Mỹ nhưng chúng ta vẫn thấy đâu đó có dáng dáng dấp của kiểu tóc Mohawk vào thời điểm đó. Đến đời Tổng thống Benjamin Franklin, ông để kiểu tóc Skullet với phần đầu được cạo trọc và để dài phía sau – mang dáng hình gần giống với kiểu tóc Mullet hiện tại. Ông cho rằng với vẻ ngoài như thế sẽ thu hút Pháp trong việc tăng cường hỗ trợ tài chính và ngoại giao với Mỹ.

 

Cách tạo kiểu tóc mullet nam hai mái như nào?

 

Nhắc đến đây, có thể nói vẫn còn khá nhiều bạn còn bỡ ngỡ với kiểu tóc mullet hai mái. Nhưng với sự phát triển và cập nhật liên tục của thời đại kiểu mullet nam đang dần dần phổ biến và nhận được khá nhiều sự yêu thích của các chàng trai.

 

Với kiểu tóc mullet nam hai mái vẫn có thể giữ nguyên được phong cách truyền thống nhưng phần mái chẻ sang hai bên và uốn bồng bềnh. Có thể khẳng định, kiểu tóc này sẽ phù hợp hơn với những bạn trẻ theo đuổi phong cách lịch lãm và phóng khoáng.

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook