Sở Thích

50+ lời chúc giáng sinh cho người yêu: ấp dụng ngay kẻo phí

lời chúc giáng sinh cho người yêu

Cùng với quà tặng, thiệp mừng, giáng sinh luôn là dịp để chúng ta trao gửi yêu thương đến một nửa đặc biệt của mình. Nếu bạn chưa biết gửi lời chúc như thế nào cho người yêu của mình trong đêm Noel này, bạn có thể tham khảo những lời chúc giáng sinh cho người yêu, cho Crush, cho vợ yêu ý nghĩa và ngắn gọn dưới đây nhé.

 

Noel là ngày gì

Nguồn gốc lễ Giáng sinh

 

Lễ Giáng Sinh hay được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh,  Xmas, Christmas hay Noel. Đây là ngày lễ kỉ niệm ngày Chúa Giêsu sinh ra đời của phần lớn người theo đạo thiên chúa giáo.

 

Họ yên chúa Giêsu được sinh ra từ Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), bấy giờ thuộc đế quốc La Mãkhoảng giữa năm 7 TCN và năm 2

 

Lễ chính thức vào ngày 25/12 là lễ chính ngày, đêm 24/12 là lễ vọng thường thu hút người tham gia hơn. Nhiều giáo hội chính thống ở Đông phương như ở Gruzia, Nga vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên ngày lễ giáng sinh của họ tương ứng với ngày 7/1 theo lịch Gregory.

 

Lời chúc giáng sinh cho người yêu
Nguồn gốc giáng sinh

 

Truyền thuyết về ông già Noel

 

Ông già Noel là nhân vật huyền thoại có nguồn gốc từ phương Tây còn có tên gọi là Santa Claus, Saint Nick, Father Christmas, Kris Kringle. Hình ảnh của ông già Noel gắn liền với trẻ em, truyền thống mỗi năm cứ đến dịp Giáng sinh ông già Noel sẽ lên danh sách những đứa trẻ ngoan và những đứa trẻ không ngoan. Sau đó bằng đường ống khói hoặc cửa sổ tặng quà, bánh kẹo cho những đứa trẻ ngoan và phát đá cho những đứa trẻ không ngoan. Những món quà sẽ được đặt vào những chiếc tất đã treo sẵn trong nhà.

 

lời chúc giáng sinh cho người yêu
Nguồn gốc ông già Noel

Ý nghĩa của lễ Noel

Ý nghĩa tên gọi Christmas

 

Chữ Christmas gồm chữ Christ và Mas. Chữ Christ có ý nghĩa đấng chịu sức dầu là tước vị của Đức Giêsu. Còn chữ Mas là chữ viết tắt của Mass là thánh lễ. Khi chữ Christ và Mas viết liền thành chữ  Christmas có ý nghĩa là ngày lễ của Đấng Christ tức là lễ giáng sinh của chúa Giêsu.

 

Christmas hay Xmas đều có ý nghĩa như nhau. Vì chữ Hy lạp khi  viết chữ Christ là Christos, Xpiơtós hay Xristos. Người ta dùng phụ âm X  tượng trưng cho nguyên chữ Xristos hay Xpiơtós, rồi thêm  Mas kế cận để thành chữ Xmas. Như vậy, Xmas có nghĩa là ngày lễ của đấng Christ.

 

lời chúc giáng sinh cho người yêu
Ý nghĩa tên gọi Christmas

Ý nghĩa tên gọi Noel

 

Noel trong tiếng Pháp Noël, dạng cổ hơn Naël, có nguồn gốc từ tiếng Latinh nātālis (diēs) nghĩa là “(ngày) sinh”. Nhiều ý kiến cho rằng tên gọi Noel xuất phát từ tước hiệu Emmanuel, tiếng Hebrew nghĩa  “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”,  được chép trong sách Phúc âm Matthew.

 

quà 20/10 cho người yêu
nguồn gốc từ “Noel”

Ý nghĩa lời chúc Giáng sinh cho người yêu

 

Vào dịp giáng sinh mọi người thường tặng nhau những món quà hay những lời chúc ý nghĩa để thể hiện sự trân trọng, yêu thương của người tặng đến người nhận. Việc dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp là cách mọi người dành cho nhau sự cảm thông, quan tâm, yêu thương chân thành đến những người xung quanh, với người yêu của mình. Đồng thời nó mang thông điệp của sự hòa bình, tình thương mến.

 

quà 20/10 cho người yêu
Ý nghĩa lời chúc giáng sinh cho người yêu

 

Những lời chúc Noel lãng mạn nhất

 

Giáng sinh đang đến gần, hãy gửi những lời chúc Noel lãng mạn, ngọt ngào chứa đầy tình cảm của mình đến người yêu xa, Crush, vợ yêu hay chồng yêu của mình để người đó cảm nhận ấm áp trong mùa Giáng sinh này.

 

quà 20/10 cho người yêuNhững lời chúc noel lãng mạn nhất

Lời chúc Giáng sinh cho người yêu xa

 

  • Một mùa giáng sinh nữa không có anh ở bên, em nhớ và yêu anh rất nhiều. Chúc anh có một mùa Giáng sinh thật vui vẻ, an lành, hạnh phúc và luôn nhớ đến em

 

  • Em yêu à, giáng sinh năm nay thật buồn vì không có em ở bên cạnh. Anh mong ngóng em rất nhiều và mong ước em có ở đây. Chúc em tất cả những gì tốt đẹp và hạnh phúc nhất. Merry Christmas my love!

 

  • Giáng sinh này thật buồn vì chúng ta không thể ở bên cạnh nhau nhưng anh vẫn luôn giữ tình yêu dành cho em ở trong trái tim này. Anh chúc em có một mùa giáng sinh đặc biệt và diệu kỳ như chính em vậy

 

  • Công chúa đáng yêu của anh, vậy là một mùa giáng sinh nữa đã đến. Em nhớ ra ngoài mặc áo ấm nhé. Chúc em có một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc, yêu và thương nhớ em nhiều

 

quà 20/10 cho người yêu
Lời chúc giáng sinh cho người yêu xa

 

Lời chúc Giáng sinh cho Crush

 

  • Merry Christmas! Mùa lạnh đến rồi, em nhớ ra ngoài mặc  ấm và ngủ sớm nhé. Chúc em có một giáng sinh an lành, vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp

 

  • Hàng đêm anh luôn cầu nguyện thiên thần bé nhỏ của anh luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để bên anh suốt cuộc đời. Noel này sẽ trở nên ấm áp hơn khi chúng ta có nhau phải không em

 

  • Anh ước gì mình có thể hóa thân thành ông già Noel để có thể lẻn trèo cửa sổ nhà em trong đêm giáng sinh để gửi tặng em món quà tuyệt vời nhất đó chính là anh

 

  • Cậu có biết không, trên thế giới có hàng vạn người nhưng duy nhất có mình cậu có thể đọc được tin nhắn của tớ vào mùa giáng sinh. Chúc đằng ấy giáng sinh hạnh phúc an lành, vui vẻ. Merry Christmas.

 

  • Noel năm nay thật lạnh nhưng sao lạnh bằng khi không có cậu. Mùa hè ấm nhưng sao ấm được bằng cậu. Chúc cậu có ngày lễ giáng sinh an lành, vui vẻ và hạnh phúc nhé

 

  • Không cần hoa, không cần quà chỉ cần có anh bên cạnh em trong dịp giáng sinh này là em đã hạnh phúc và ấm áp. Chúc anh của em những gì tuyệt vời nhất

 

quà 20/10 cho người yêu
Lời chúc giành cho Crush

 

Lời chúc Giáng Sinh cho người yêu cũ

 

  • Giáng sinh này anh chúc em vui vẻ, hạnh phúc bên người mới. Mong chúng ta sẽ mãi là những người bạn tốt của nhau

 

  • Chúng ta không còn bên cạnh nhau trong mùa giáng sinh này nhưng em hãy nhớ rằng anh luôn hướng về em. Bằng tất cả sự chân thành trong trái tim và tâm hồn, anh chúc em có mùa giáng sinh hạnh phúc và an lành

 

  • Những bông tuyết trắng đang rơi, âm nhạc tuyệt đẹp vang vọng trong không khí giáng sinh. Chúng ta cất những kỷ niệm không vui bằng cách nhìn vào tương lai xa đầy hy vọng. Chúc em đón ngày giáng sinh an lành bên những người thương yêu

 

  • Anh yêu à, giáng sinh này em nhớ anh rất nhiều vì anh đã rời xa em thật rồi. Em nhớ và yêu anh rất nhiều. Chúc anh hạnh phúc bên người mình đã chọn.

 

quà 20/10 cho người yêuLời chúc dành cho người yêu cũ

Lời chúc Giáng Sinh dành cho vợ yêu

 

  • Vợ yêu à, em là người giúp anh hàn gắn những mảnh ghép trong trái tim. Vì em mà anh học được cách tin tưởng một lần nữa

 

  • Giáng sinh đến rồi, chúc vợ yêu có ngày lễ giáng sinh an lành, hạnh phúc, luôn là người con gái anh thương nhất, là người mẹ đáng kính của những đứa con. Merry Christmas.

 

  • Chúc mừng ngày chúa sinh ra đời, anh chúc vợ và các con mùa giáng sinh an lành, ấm áp, tràn ngập niềm vui

 

  • Cho dù đi đến tận phương trời nào thì anh vẫn mãi yêu em, dành tình cảm trọn vẹn này cho riêng mình em. Chúc em có ngày giáng sinh an lành và vui vẻ. Anh yêu em

 

  • Gia đình mình sẽ ấm cúng và hạnh phúc hơn bao giờ hết trong dịp giáng sinh này. Vợ hãy luôn giữ gìn sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc chờ anh về nhé.

 

quà 20/10 cho người yêuDành cho người vợ một lời chúc thật đẹp và một món quà thật ý nghĩa

Lời chúc Giáng Sinh cho chồng yêu

 

  • Lễ giáng sinh năm này kì diệu và trở nên  nhiều màu sắc hơn đối với em khi có anh ở bên cạnh. Giáng sinh vui vẻ, an lành anh nhé.

 

  • Chúc một giáng sinh an lành, vui vẻ hạnh phúc cho người chồng tuyệt vời nhất ở trên đời này. Mong chúa cầu nguyện và giữ gìn hạnh phúc của chúng con.

 

  • Chúa đã ban phước cho vợ và gửi chồng đến cuộc sống của em. Cảm ơn anh đã đến bên em vì mọi thứ. Giáng sinh vui vẻ, hạnh phúc nhé chồng. My Love!

 

  • Em thật sự không cần những món quà lớn hay giá trị vì em đã có anh ở trong đời. Cảm ơn anh đã đến bên em. Em yêu anh.

 

  • Tình yêu của mỗi ngày em ngày càng lớn lên vì có anh ở bên cạnh. Cầu mong cho gia đình chúng ta luôn luôn vui vẻ, hạnh phúc.  Merry Christmas.

 

quà 20/10 cho người yêu
Lời chúc giáng sinh dành cho chồng

 

Với những lời chúc giáng sinh cho người yêu ý nghĩa, ngọt ngào và lãng mạn, hy vọng bạn sẽ có đêm giáng sinh thật đáng nhớ. Tuy nhiên bên cạnh những lời chúc ngọt ngào bạn nên dành tặng những món quà noel, xinh xắn cho người thương để ngày giáng sinh ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Thân ái và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết chia hữu ích sau nhé.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

 

FAQ

 

Noel tăng quà gì cho người yêu?

 

  • Hình xăm đôi 

 

Hình xăm tạm thời rất thích hợp cho những bạn trẻ tinh nghịch, cá tính và năng động. Với mỗi ngày một phong cách thời trang, thêm những hình xăm sẽ giúp set đồ thêm ấn tượng. Thế nhưng nếu xăm thật lên người sẽ không thể thay đổi hình mỗi ngày. Vì thế, bạn có thể dành cho đám “tiểu yêu” của mình những bộ hình xăm tạm thời đa hình thù, bền màu lên tới 2 tuần và có thể thay đổi theo ý muốn.

 

Nguồn gốc lễ Giáng sinh từ đâu?

 

Lễ Giáng Sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Christmas, Xmas hay Noel (từ tiếng Pháp Noël, là viết tắt từ gốc Emmanuel, nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”). Đây là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời của phần lớn người theo đạo Thiên Chúa.

 

Ý nghĩa tên gọi Christmas là gì?

 

Chữ Christmas gồm có chữ Christ và Mas. Chữ Christ (bắt nguồn và được viết trong tiếng Hy Lạp là “Χριστός” (Khrīstos)) là tước vị của Đức Giêsu. Chữ Mas là chữ viết tắt của Mass (thánh lễ). Khi chữ Christ và Mas viết liền thành ra chữ Christmas. Christmas có nghĩa là ngày lễ của Đấng Christ, tức là ngày lễ Giáng sinh của Đức Giêsu.

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook