Sở Thích

30+ Kiểu tóc dài nam mà CHUYÊN GIA khuyên bạn nên thử 2022

Có thể nói, những mẫu tóc dài nam đang dần trở thành xu hướng được nhiều chàng trai hiện đại lựa chọn. Thật vui mừng khi những suy nghĩ cổ hủ về việc nam giới để tóc dài đang dần được loại bỏ mà thay vào đó là nhiều chàng lựa chọn để tóc dài sau đó không thể cưỡng được hình ảnh đẹp cùng phong cách độc đáo này mang đến.

Những mẫu tóc dài nam đang dần trở thành xu hướng vậy tại sao các chàng trai của chúng ta lại không mạnh dạn thử. Nếu bạn còn đang băn khoăn với các kiểu tóc này hãy cùng Inkaholic giải đáp mọi vấn đề qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

Kiểu tóc dài là gì?

 

Trái ngược hoàn toàn với những mẫu tóc nam thông thường của nam giới, những mẫu tóc dài mang tính thời thượng thích hợp với những phong cách cá tính. Khi sở hữu một mái tóc dài bạn có thể tùy biến được thành nhiều kiểu khác nhau.

 

mẫu tóc dài nam
Mẫu tóc dài nam

Ưu nhược điểm của kiểu tóc dài

 

Với mỗi kiểu tóc đều sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng biệt và không ngoại lệ mẫu tóc dài nam cũng là ví dụ điển hình. Sẽ có nhiều điểm cần bàn luận cụ thể:

Ưu điểm:

  • Tạo được nhiều kiểu khác nhau phù hợp với nhiều phong cách
  • Thể hiện được cá tính riêng biệt, khó có thể nhầm lẫn với bất cứ điều gì.

Nhược điểm

  • Những mẫu tóc dài nam thường khá kén khuôn mặt. Thực tế cho thấy khi tóc dài quá sẽ ảnh hưởng đến khuôn mặt mất cân đối.
  • Tóc dài quá cũng sẽ che khuất đi nhiều góc cạnh của khuôn mặt
  • Mất nhiều thời gian trong quá trình chăm sóc.

Kiểu tóc dài phù hợp với khuôn mặt nào?

 

Như đã nói ở phía trên, kiểu tóc dài nam này khá kén với các khuôn mặt do đó với những bạn có gương mặt thì nên cân nhắc bởi sẽ khiến khuôn mặt mất cân xứng.

  • Quá dài
  • Quá ngắn
  • Quá tròn

Với những khuôn mặt còn lại các bạn có thể tham khảo ý kiến của những nhà tạo mẫu để có được kiểu tóc ưng ý với bản thân của mình nhé.

Những kiểu tóc dài đẹp nhất

Kiểu tóc dài Man Bun cho nam

 

Đây là một trong những mẫu tóc đang làm khuynh đảo và trở thành xu hướng làm đẹp của nhiều bạn nam hiện nay nổi bật trong đó là kiểu tóc man bun. Với kiểu tóc nam dài này được các sao nam quốc tế lựa chọn và lăng xê rất nhiệt tình khá phù hợp khi đi cùng bộ râu quai nón.

Kiểu tóc dài Man Bun cho nam
Kiểu tóc dài Man Bun cho nam

Tạo kiểu Top Knot cho nam tóc dài

 

Có thể nói, kiểu top knot dành cho nam tóc dài là lựa chọn xuất sắc cho những bạn trai tìm kiếm sự phá cách và thích phong cách mới mẻ. Một điểm cộng cho kiểu tóc này là bạn có thể để râu hay không để râu tùy theo ý thích.

Tạo kiểu Top Knot cho nam tóc dài
Tạo kiểu Top Knot cho nam tóc dài

 

Kiểu tóc nam dài cột đuôi ngựa

 

Kiểu tóc nam buộc đuôi ngựa đẹp thường thích hợp với những bạn có kiểu tóc dài, dày và không ngại “ăn chơi”, kiểu búi này mang đậm phong cách Man bun, mang lại cho người sở hữu nó diện mạo độc đáo, mới lạ và cực kì thời trang, nếu mang khuôn mặt tròn, béo, thì mình khuyên bạn nên thử kiểu tóc này.

 

Kiểu tóc nam dài cột đuôi ngựa
Kiểu tóc nam dài cột đuôi ngựa

Kiểu tóc nam dài uốn xoăn

 

Là kiểu tóc đang được giới trẻ ưa chuộng khá nhiều. Sở dĩ được nhiều bạn trẻ yêu thích đến vậy là bởi kiểu tóc nam dài uốn xoăn mang đến vẻ ngoài cool ngầu bụi bặm và pha thêm một chút lãng tử.

 

Kiểu tóc nam dài uốn xoăn
Kiểu tóc nam dài uốn xoăn

Kiểu tóc nam dài ngang vai

 

Đây là kiểu tóc nam 2018 mặt dài nhưng vẫn có sức hút đến thời điểm bấy giờ. Sinh ra là dành cho các chàng trai thích phong cách lịch thiệp, chuẩn phong cách của một bá tước quý tộc.

 

Kiểu tóc nam dài ngang vai
Kiểu tóc nam dài ngang vai

Tóc nam dài ngang lưng

 

Tóc nam dài ngang lưng mang đến cho bạn sự phá cách, tự tin thêm vào đó điểm thêm một chút màu sẽ khiến vẻ ngoài của bạn nhìn rạng rỡ hơn bao giờ hết.

 

Tóc nam dài ngang lưng
Tóc nam dài ngang lưng

Kiểu tóc nam dài dài Over + Undercut + Full Beard

 

Nếu bạn lướt qua danh sách dưới đây để tìm cho mình một kiểu tóc mới, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều kiểu tóc có sự kết hợp ăn ý với nhau nổi bật trong đó là Over + Undercut + Full Beard đang là làn song thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người.

 

Kiểu tóc nam dài dài Over + Undercut + Full Beard
Kiểu tóc nam dài dài Over + Undercut + Full Beard

Kiểu tóc nam dài vuốt ngược

 

Tóc nam vuốt ngược là kiểu tóc được cắt tỉa sau đó vuốt tóc ra phía sau. Có thể dùng gel hoặc sáp vuốt tóc để vuốt tóc ra đằng sau. Cũng có thể kết hợp uốn và vuốt keo để cố định được tóc vuốt ngược.

 

Kiểu tóc nam dài vuốt ngược
Kiểu tóc nam dài vuốt ngược

Tóc dài nam xoăn lộn xộn

 

Đây có lẽ là tạo hình đặc biệt nhất trong những kiểu tóc xoăn nam. Lộn xộn chính là không theo thứ tự nhưng lại thấy rất hợp lý dưới bàn tay của những thợ làm tóc chuyên nghiệp. Mái tóc xoăn bồng bềnh toát lên vẻ lãng tử và rất đàn ông.

 

Tóc dài nam xoăn lộn xộn
Tóc dài nam xoăn lộn xộn

Kiểu tóc nam dài hai mái uốn nhẹ

 

Tóc sẽ được cắt tỉa, sau đó chia thành hai mái. Sau khi chia tóc thành hai mái thì tiến hành uốn xoăn. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn trông như có một mái tóc dày dặn, khỏe khoắn. Nếu như kết hợp chung với việc nhuộm những màu như nâu vàng, nâu hạt dẻ thì vẻ ngoài của bạn sẽ trở nên năng động, khỏe khoắn hơn.

Kiểu tóc nam dài hai mái uốn nhẹ
Kiểu tóc nam dài hai mái uốn nhẹ

 

Tóc nam dài Long Hair Fringe

 

Đây là những kiểu tóc có phần tóc mái trước mặt ngắn hơn nhiều so với tổng thể chiều dài cả mái tóc. Phần mái chờm xuống trán được cắt tỉa so le, uốn cong và có thể vuốt sang để tạo kiểu mái lệch.

 

Tóc nam dài Long Hair Fringe
Tóc nam dài Long Hair Fringe

Kiểu tóc nam dài Hipster Man Bun + Beard

 

Kiểu tóc này được kết hợp giữa nét cổ điển Vintage của các sinh viên Oxford ivy league kết hợp với ngôn ngữ tạo hình phá cách của kỷ nguyên số tạo nên một nét riêng và phá cách cho họ. Tóc hipster có đặc trưng là sự lộn xộn tưởng như không theo bất cứ một nguyên tắc nào.

Kiểu tóc nam dài Hipster Man Bun + Beard
Kiểu tóc nam dài Hipster Man Bun + Beard

 

Kiểu tóc nam một bên ngắn một bên dài

 

Kiểu tóc nam này cũng mang đến sự trẻ trung và có phần phá cách của khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Mặt khác, khi sở hữu mẫu tóc một bên ngắn một bên dài cũng có thể che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn.

 

Kiểu tóc nam một bên ngắn một bên dài
Kiểu tóc nam một bên ngắn một bên dài

 

Tóc nam dài Tousled Fringe + Taper Fade

 

Đặc điểm nhận diện của kiểu tóc chính là đặc trưng chia 2 phần tóc với ngôi lệch và phần tóc vượt về phía sau hơi lượn sóng. Phần ngôi lệch được phân định rõ ràng bằng đường line được cạo bằng tông-đơ.

 

Tóc nam dài Tousled Fringe + Taper Fade
Tóc nam dài Tousled Fringe + Taper Fade

Kiểu tóc nam dài layer

 

Nếu bạn muốn một kiểu tóc bắt kịp xu hướng thời trang và hiện đại. Thì óc dài cho nam tỉa layer là kiểu tóc không thể nào bỏ qua được. Đặc biệt hơn, với kiểu tóc này bạn không quá lo lắng đến vấn đề hợp với khuôn mặt hoặc không từ đó bạn có thể hoàn toàn tự tin sở hữu nhé.

 

Kiểu tóc nam dài layer
Kiểu tóc nam dài layer

Tóc nam dài undercut

 

Kiểu tóc này được tạo hình theo cắt ngắn phần tóc hai bên và phía sau đầu. Sau đó, phần tóc trên đỉnh đầu dài hơn và vuốt lệch sang một bên. Kiểu tóc dài Undercut mang đến thần thái cho phái mạnh.

 

Tóc nam dài undercut
Tóc nam dài undercut

Cách tạo kiểu tóc dài nam

 

Đây là vấn đề mà khá nhiều chàng trai quan tâm bởi nếu chúng ta không thực hiện đúng sẽ không có được mái tóc mà đúng với mong muốn của chính mình nhé.

Bằng kinh nghiệm, Inkaholic gợi ý đến bạn cách tạo kiểu tóc dài nam sao cho ấn tượng nhé.

  • Bước 1: Ưu tiên việc gội và xả cho tóc sạch và da đầu cũng được sạch bụi bẩn
  • Bước 2: Khi khô tóc, lấy lượng sáp vừa đủ và đánh tan trên tay
  • Bước 3: Dùng tay thoa đều lên tóc và xoa đều sáp từ chân lên ngọn. Bạn có thể dùng thêm máy uốn phồng để hỗ trợ và điều chỉnh sao cho phù hợp với mong muốn của mình ngay trước gương. Trường hợp bạn thích sự gọn gàng có thể buộc lại nhé.

Hướng dẫn chăm sóc kiểu tóc dài

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

 

Theo mong muốn cũng như nhu cầu riêng của từng cá nhân sẽ lựa chọn thêm những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Ưu tiên chọn các sản phẩm chăm sóc chất lượng là bởi đây là bước làm quan trọng nhất trong quy trình tạo kiểu cũng như duy trì sức khỏe của tóc một cách dễ dàng hơn.

Với những mái tóc dài nam thì điều này càng cần thiết hơn nữa bởi chúng giúp bảo vệ và giữ tóc của bạn luôn khỏe mạnh và tránh được những hư tổn.

Gội đầu thường xuyên

 

Gội đầu thường xuyên cũng là cách bảo vệ mái tóc nam dài. Khoảng từ 1 – 2 ngày bạn gội đầu một lần, không nên gội thường xuyên bởi làm điều này sẽ khiến tóc bạn bị khô, rụng chân do ảnh hưởng bởi lớp dưỡng dầu tự nhiên.

Mặt khác không nên quá lười gội đầu sẽ khiến tóc bết dính do mồ hôi hàng ngày gây mất thẩm mỹ.

Khuyến khích bạn sử dụng thêm dầu xả đặc biệt  với những bạn da dầu. Ngoài ra, hạn chế sử dụng máy sấy để tránh làm tóc khô hoặc xơ cứng…

Có lịch cắt tóc định kỳ

 

Những bạn đang sở hữu mái tóc dài nam cần có lịch cắt tóc định kỳ. Nếu bạn không thực hiện điều này sẽ khiến tóc mọc dài và có nguy cơ chẻ ngọn, hư tổn càng cao điều này sẽ khiến tóc yếu và không được đẹp.

Hạn chế tẩy tóc

 

Tăng sự cá tính, tạo nổi bật có khá nhiều chàng trai hiện nay thực hiện việc nhuộm hoặc tẩy. Tuy nhiên, cách làm này thực hiện quá nhiều sẽ khiến tóc bạn bị hư tổn, chất tóc khô, cứng, dễ gãy rụng.

Hãy hạn chế nhuộm và tẩy, một năm chúng ta chỉ nên đổi màu tóc khoảng từ 1 – 2 lần cùng với đó luôn luôn bổ sung các sản phẩm chăm sóc và dưỡng tóc để mái tóc tránh hư tổn quá nhiều.

Buộc tóc gọn gàng

 

Mái tóc dài nam nếu không được buộc gọn gàng nhìn không được chỉnh chu do đó mỗi khi ra ngoài bạn cần chú ý dùng dây buộc gọn gàng đặc biệt trong thời điểm đang nắng nóng cao điểm như hiện tại.

 

Inkaholic vừa chia sẻ đến độc giả kiểu tóc dài nam năng động, cá tính và đầy sức hút. Rất hy vọng rằng cánh mày râu có thể tham khảo những thông tin và nhanh chóng chọn lựa cho mình kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của mình nhé.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook