Trải Nghiệm

Phòng trưng bày nghệ thuật : 6 điểm check-in cho dân ” củ nghệ”

phong trung bay nghe thuat

Đâu đó trong một thành phố nhộn nhịp và tấp nập, với nhiều địa điểm vui chơi như cafe vintage, Pub Hà Nội, bạn vẫn có thể tìm thấy một không gian như phòng trưng bày nghệ thuật dành cho riêng mình vào cuối tuần. Đây cũng là địa chỉ thích hợp cho câu hỏi: “Chụp gì? ở đâu?” cho những bạn yêu thích nghệ thuật. Đi một mình, đôi lứa hay đi cả với cả nhóm bạn thân thì các gallery trong nội thành Hà Nội cũng là một điểm đến cực chất, đổi gió và cho bạn không gian tĩnh lặng. 

 

Cùng Inkaholic khám phá xem ở Hà Nội có không gian nghệ thuật nào mà bạn nhất định không được bỏ lỡ nhé!

Phòng trưng bày nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA)

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

 

Giá vé: Miễn phí

 

Địa chỉ: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

 

phòng triển lãm nghệ thuật
Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA)

 

Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) luôn nằm trong list địa điểm check-in được giới trẻ Hà Nội thuộc nằm lòng. Cứ cách vài tháng là ở đây lại tổ chức một triển lãm nghệ thuật với một chủ đề mới, thu hút các bạn trẻ đến tham quan như “Phân mảnh“, “Xe đạp ơi”, “Vòng tròn thời gian”… 

 

phòng triển lãm nghệ thuật
Triển lãm nghệ thuật theo từng chủ đề

 

Cách đây ít ngày, thêm một triển lãm có tên “Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh” vừa chính thức ra mắt tại VCCA và nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ giới trẻ.

 

phòng triển lãm nghệ thuật
Ấn tượng phản chiếu: Van Gogh

 

Với diện tích tới gần 4.000 m2, phòng trưng bày nghệ thuật được thiết kế tối giản, tinh tế và có thể thay đổi linh hoạt theo từng sự kiện. VCCA mở cửa quanh năm với liên tiếp các triển lãm khác nhau.

 

Phòng trưng bày nghệ thuật
Diện tích triển phòng trưng bày gần 4.000 m2

 

Có thể nói, sự xuất hiện của nơi đây đã khơi dậy niềm yêu thích về nghệ thuật đương đại trong công chúng với các triển lãm được bày trí nghệ thuật. Không chỉ là các bức tranh treo tường đơn giản mà còn kết hợp hiệu ứng 3D, decor độc đáo, ánh sáng lạ mắt, VCCA luôn là điểm check in rần rần cho các bạn trẻ. 

 

Dạo một vòng Instagram, không khó để bắt gặp những tấm ảnh bắt mắt được các bạn trẻ chụp tại đây. 

 

phòng triển lãm nghệ thuật 4
Hình ảnh giới trẻ check-in tại VCCA

 

phòng triển lãm nghệ thuật
Hình ảnh giới trẻ check-in tác phẩm Ban Gogh

 

phòng triển lãm nghệ thuật
@meobietbayyy

 

phòng triển lãm nghệ thuật
@linhmaingo

Phòng trưng bày nghệ thuật Cyril Kongo Hanoi Gallery

 

Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00 hàng ngày

 

Giá vé: Miễn phí

 

Địa chỉ: Số 9 Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

Ra mắt vào năm 2020, Cyril Kongo Vietnam Gallery là phòng trưng bày đầu tiên của các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu trong sự nghiệp của Cyril Kongo – nghệ sĩ graffiti (tạm dịch tranh phun sơn đường phố) người Pháp gốc Việt nổi tiếng trên thế giới bởi những đóng góp to lớn trong việc đưa loại hình nghệ thuật này vượt ra khỏi cái nhìn khắt khe của giới nghệ thuật, trở thành một môn nghệ thuật được công nhận.

 

Tìm hiểu thêm về sự nghiệp của Cyril Kongo

 

phòng triển lãm nghệ thuật 8
Cyril Kongo Hanoi Gallery

 

Chỉ đi lướt qua con phố Tràng Tiền ta cũng sẽ thấy đập vào mắt là diện mạo thực sự rực rỡ và ấn tượng của phòng triển lãm Kongo. Bức tường bao bọc được phủ một một lớp màu sắc minh họa theo kiểu graffiti rất bắt mắt khiến ai đi qua khó tránh khỏi tò mò mà dừng chân lại. 

 

phòng triển lãm nghệ thuật
Cyril Kongo Hanoi Gallery nổi bật trên mặt phố Tràng Tiền

 

Bước vào bên trong ta sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi những tác phẩm graffiti đầy ấn tượng. Các bức tranh nổi tiếng như “Kongo 06 sans titre“, Par Amour”, “17 bis”, “Paris Messi”, “Coco”,… là các background được các bạn trẻ yêu thích nhất khi chụp hình check in tại phòng triển lãm Kongo. 

 

phòng triển lãm nghệ thuật 10
Tác phẩm graffiti là những phong cách nổi bật tại Cyril Kongo Vietnam Gallery

 

Không hề kém cạnh với Bảo tàng Mỹ thuật ở Sài Gòn, khu nghệ thuật này sở hữu nhiều kiệt tác đắt giá và độc đáo của hội họa Việt Nam. Với những sức hút tiềm ẩn đó, đây hứa hẹn là địa điểm check-in mới của giới trẻ trong thời gian tới. 

 

phòng triển lãm nghệ thuật 11
Địa điểm check-in hoàn hảo dành cho những bạn trẻ yêu thích phong cách graffiti

Phòng trưng bày nghệ thuật Manzi Art Space

 

Giờ mở cửa: 8:00 – 19:00 hàng ngày

 

Giá vé: Miễn phí 

 

Địa chỉ: 14 Phan Huy Ích, quận Ba Đình, Hà Nội

 

phòng triển lãm nghệ thuật 12
Manzi Art Space

 

Manzi là quán cafe kết hợp không gian nghệ thuật, có cả phòng triển lãm riêng cách quán không xa (đối diện Là Việt) Một tháng sẽ có nhiều chủ đề triển lãm khác nhau và mở cửa free. Hiện Manzi đang có triển lãm ảnh của Thomas Billhardt với chủ đề “Hà Nội 1967-1975”

 

phòng triển lãm nghệ thuật 13
Phòng tranh  kết hợp quán cà phê

 

Manzi nằm trong một biệt thự cổ Pháp trên phố Hàng Đậu giữa thủ đô Hà Nội, Manzi vừa là không gian nghệ thuật vừa có bar, cafe riêng. Không thể lý tưởng để chọn đây là nơi ngồi đọc sách, làm việc vô cùng “chill”. 

 

phòng triển lãm nghệ thuật 14
Tác phẩm nghệ thuật được lấy cảm hứng đa văn hóa, đa sắc tộc

 

Phòng trưng bày nghệ thuật Heritage Space

 

Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00, từ Thứ 2 đến Thứ 7

 

Giá vé: Miễn phí 

 

Địa chỉ: Tầng 2, 82A Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

 

phòng triển lãm nghệ thuật 15
Heritage Space

 

Bắt đầu hoạt động từ năm 2014, Heritage Space là một không gian nghệ thuật độc lập dành cho các hoạt động liên ngành như: triển lãm nghệ thuật, thư viện, âm nhạc và trình diễn, lưu trú nghệ thuật, các chương trình giáo dục và trao đổi liên ngành, và nhiều hoạt động khác. 

 

phòng triển lãm nghệ thuật 16
Phòng trưng bày độc lập

 

Được điều hành bởi nhóm các giám tuyển và nhà tổ chức chương trình nghệ thuật, Heritage Space có tham vọng trở thành một nền tảng gặp gỡ và phát triển cho các cá nhân/nhóm/tổ chức đến từ nhiều lĩnh vực sáng tạo trong và ngoài nước, với mục tiêu lâu dài nhằm đóng góp cho văn hóa và nghệ thuật đương đại ở Việt Nam.

 

phòng triển lãm nghệ thuật 17
Tại đây  gồm nhiều tác phẩm nước ngoài nổi tiếng

 

Phòng trưng bày nghệ thuật Green Palm Gallery

 

Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00, từ Thứ 2 đến Thứ 7

 

Giá vé: Miễn phí 

 

Địa chỉ: Số 15 Tràng Tiền, Số 39 Hàng Gai, Hà Nội

 

phòng triển lãm nghệ thuật
Green Palm Gallery

 

Được sáng lập từ năm 1996 tới nay, Green Palm được xem là một trong những phòng tranh có uy tín và là nơi giao lưu, gặp gỡ của hơn 30 họa sĩ và những người yêu mỹ thuật. 

 

phòng triển lãm nghệ thuật
Tại đây gồm các tác phẩm của 30 họa sĩ hàng đầu thế giới

 

Với không gian rộng, thoáng, cách bày trí, sắp đặt tranh ảnh tinh tế, lại tọa lạc ở trung tâm thủ đô, Green Palm thực sự là một điểm đến cuối tuần rất thích hợp cho người yêu sự yên tĩnh và cần một không gian để nghiền ngẫm về cái đẹp.

 

phòng triển lãm nghệ thuật 20
Không gian phù hợp với những người yêu thích sự yên tĩnh

 

Phòng trưng bày nghệ thuật Art Vietnam Gallery

 

Giờ mở cửa: 10:00 – 16:00, từ Thứ 2 đến Thứ 6

 

Giá vé: Miễn phí 

 

Địa chỉ: 2 Ngõ 66 Yên Lạc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội 

 

phòng triển lãm nghệ thuật 21
Art Vietnam Gallery

 

Art Vietnam Salon Gallery là một phòng tranh Việt Nam đương đại quốc tế chuyên giới thiệu các nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài mới nổi và có uy tín trong nước và quốc tế.

 

phòng triển lãm nghệ thuật 22
Phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam đạt giải Quốc tế

 

Không gian phòng tranh tuy nhỏ nhưng được trưng bày rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng cả trong và ngoài nước. Nơi đây còn thường xuyên diễn ra các cuộc triển lãm, biểu diễn âm nhạc, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt và các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm siêu thú vị. Chính vì thế, dù bạn chẳng phải dân chuyên thì cũng có thể ghé thăm nơi đây để trau dồi kiến thức và mở ra một thế giới mới về nghệ thuật đó. 

 

phòng triển lãm nghệ thuật 23
Phòng trưng bày nghệ thuật thu hút đông đảo khách nước ngoài ghé thăm

 

Xem thêm các địa điểm du lịch Hot tại Hà Nội: Địa điểm du lịch Hỏa Lò

 

Kết

 

Chất nghệ thuật đến từ những bức tranh, những sản phẩm mỹ nghệ, âm nhạc, ánh sáng và nghệ thuật sắp đặt sẽ làm sống lại tâm hồn bạn, cũng như mang đến nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo mới cho cuộc sống.

 

FAQs

 

Phòng trưng bày nghệ thuật là gì?

 

Đây là trưng bày tác phẩm nghệ thuật để bán. Tất nhiên, bạn vẫn có thể ghé thăm nhiều phòng trưng bày nghệ thuật để thưởng thức nghệ thuật mà không cần mua nó. Số tiền mà một phòng tranh kiếm được từ việc bán tác phẩm nghệ thuật được sử dụng để điều hành hoạt động kinh doanh phòng trưng bày.

 

Phòng trưng bày nghệ thuật kiếm tiền như nào?

 

Thu nhập bằng tiền hoa hồng bán hàng. Đây là tỷ lệ phần trăm của giá bán tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong phòng với phần còn lại được trả cho nghệ sĩ. Mức giá có thể thay đổi giữa các phòng trưng bày,  khoảng 40% – 50% là trung bình, mặc dù tôi đã thấy mức hoa hồng thấp tới 10% và nghe nói về hoa hồng cao tới 70%. Hoa hồng có thể thay đổi tùy thuộc vào chi phí của phòng trưng bày, mức độ dịch vụ mà phòng trưng bày cung cấp và danh tiếng của cả nghệ sĩ và phòng trưng bày. Ngoài ra một phần nhỏ lợi nhuận đến từ vé vào cửa. 

 

Phòng trưng bày nghệ thuật có gì?

 

Đây là nơi có tranh, điêu khắc và các tác phẩm khác được trưng bày và / hoặc để bán . Trong nhiều trường hợp, một phòng trưng bày nghệ thuật tương tự như một pinacoteca hoặc một bảo tàng .

 

Có thể tìm thấy các loại phòng trưng bày nghệ thuật khác nhau. Một số có triển lãm thường trực : trong suốt cả năm, các bộ sưu tập tương tự được trình bày để người tham dự có thể đánh giá cao các tác phẩm khác nhau.

 

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook