Trải Nghiệm

Concept kỷ yếu: Khoảnh khắc vô giá của một thời học sinh

concept kỷ yếu

Chúng ta đang ở những ngày đầu tháng 5, những ngày cuối cùng của năm học và các nhóm học sinh bắt đầu bàn tán với nhau về những concept kỷ yếu sắp tới của lớp mình. Những lứa học sinh này đã trải qua một năm học đặc biệt khi phải thích ứng giữa mùa đại dịch. 

 

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chúng ta không nhất thiết phải chụp ảnh kỷ yếu vào ngày cuối cùng của năm học. Thậm chí, nhiều tập thể đã hẹn nhau cùng chụp ảnh sau khi đợt dịch kết thúc. Nhưng việc lựa chọn concept kỷ yếu đẹp, phù hợp với sở thích chung của cả lớp chính là một trong những nỗi băn khoăn lớn nhất của các bạn cán bộ lớp khi mùa chia tay đến gần.

 

Hãy cùng Inkaholic tham khảo một số concept chụp kỷ yếu đẹp, độc, lạ để lựa chọn cho lớp mình một phong cách phù hợp qua bài viết dưới đây bạn nhé! 

 

Concept kỷ yếu Vintage 

 

Gợi ý địa điểm:  Phố cổ Hà Nội, khu tập thể cũ Lê Phụng Hiểu

Gợi ý trang phục, phụ kiện: mũ nồi, trang phục vintage, xe đạp cổ

 

Vintage đã có tầm ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực về văn hóa và nghệ thuật đặc biệt là trong phong cách thời trang và hình xăm old school

 

concept kỷ yếu
Hình xăm Tsunami – biểu tượng cho phong cách old school

 

Trong chụp ảnh kỷ yếu concept Vintage này cũng mang đậm màu sắc hoài cổ, gợi về những kỉ niệm đẹp xưa cũ.

 

concept kỷ yếu
Concept kỷ yếu Vintage

 

Vintage những năm 1890s là 1 concept đậm chất nghệ thuật với tone màu trầm như muốn nhắc nhớ mỗi chúng ta về những kỷ niệm tuyệt đẹp của tuổi thanh xuân. Chính sự hoài cổ này cũng như là chiếc chìa khóa, mà mỗi tấm ảnh là chiếc hộp lưu giữ lại những khoảnh khắc thật đáng quý của thời học sinh. 

 

Để có được một bộ ảnh mang phong cách cổ điển đẹp thì những quán cafe vintage là một điểm đến hoàn hảo dành cho các bạn. 

 

concept kỷ yếu
Cafe vintage

 

concept kỷ yếu
Trang phục chụp kỷ yếu

Concept kỷ yếu Retro

 

Gợi ý địa điểm:  Nhà hát lớn Hà Nội, sảnh khách sạn Metropole

Gợi ý trang phục, phụ kiện: giày da, áo vest, áo blazer, chân váy 

 

RETRO là một phong cách nổi tiếng tại những tụ điểm Pub Hà Nội. Không những vậy giờ đây phong cách này còn là một concept kỷ yếu “Hot hit” đang làm mưa làm gió. Nó được xem là trào lưu mới được các bạn trẻ săn đón khá nồng nhiệt trong thời gian qua.

 

Đọc ngay Pub là gì? Để giúp bạn đi quẩy một cách an toàn khi còn là học sinh nhé. 

Tham khảo thêm: thiết kế thời trang, học thiết kế thời trang

 

concept kỷ yếu
Concept kỷ yếu Retro

 

Retro luôn mang âm hưởng của quá khứ và có sự kết hợp của yếu tố hiện đại. Bao gồm những mẫu trang phục mang đến sự cổ điển, nhẹ nhàng của các nàng tiểu thư cũng như các quý ông lịch lãm trong những thập niên 60 – 70.

 

concept kỷ yếu
Trang phục mang nét cổ điển

 

Một chút trầm ấm, một chút nhẹ nhàng pha lẫn rất nhiều sự hoài cổ. Tất cả sẽ tạo thành một concept kỷ yếu đậm chất nghệ thuật và sức hút đến khó cưỡng. Với sự chỉn chu về trang phục nữ, kiểu tóc nam cộng thêm bối cảnh thì những shoot ảnh dưới đây không ít người sẽ nhầm lẫn với tạp chí thời trang hay những poster phim đình đám.

 

concept kỷ yếu
Chăm chút về trang phục và kiểu tóc cho những buổi kỷ yếu

Concept kỷ yếu Việt Phục

 

Gợi ý địa điểm:  Chùa Vĩnh Nghiêm, Hoàng Thành Thăng Long, Chùa Một Cột, Bảo tàng áo dài, Lăng Ông Bà Chiểu, điểm du lịch Ninh Bình 

Gợi ý trang phục, phụ kiện: Chuỗi ngọc, kiềng bạc, quạt

 

concept kỷ yếu
Concept kỷ yếu Việt Phục

 

Theo alodi Chụp kỷ yếu theo phong cách cổ phục Việt Nam ngày càng được nhiều lớp học lựa chọn. Concept mang lại nét đẹp giản dị đồng thời góp phần giữ gìn những giá trị văn hoá dân tộc.

 

concept kỷ yếu
Concept kỷ yếu Việt Phục mang nét đẹp dân tộc

 

Concept kỷ yếu Việt Phục mô tả lại được những nét đẹp truyền thống xa xưa của đất nước. Với trang phục như áo ngũ thân, áo tấc tay thụng, áo tay chẽn nam, những bộ quần áo của tầng lớp cao quý thời Nguyễn. 

 

concept kỷ yếu
Trang phục mang đậm nét thời Nguyễn

Concept kỷ yếu Thượng Hải

 

Gợi ý địa điểm: Ảnh viện Salomon, Ồ studio, Ngân Võ studio

Gợi ý trang phục, phụ kiện: Mắt kính tròn, giày đen, quạt, áo khỏa, áo sườn

 

concept kỷ yếu
Concept kỷ yếu Thượng Hải

 

Concept kỷ yếu Shanghai Romance mang đến nét quá khứ cổ xưa, tái hiện bối cảnh Thượng Hải với kiểu trang phục tone đen và trắng đặc trưng của nữ giới và những bộ cánh đầy lịch lãm của phái nam.

 

concept kỷ yếu
Trang phục mang đậm nét Trung Hoa

 

Shanghai Romance sẽ đem đến cho bộ ảnh kỷ yếu của lớp bạn sự kết hợp giữa phong cách Trung Hoa hiện đại và một chút văn hóa Tây Phương. Bối cảnh đậm chất Thượng Hải với điểm nhấn của những bộ sườn xám thướt tha sẽ tạo nên nét đẹp ấn tượng và lung linh như những thước phim điện ảnh Trung Hoa nổi tiếng.

 

concept kỷ yếu
Bối cảnh Thượng Hải

Concept kỷ yếu Châu Âu

 

Gợi ý địa điểm: Phim Trường Smiley Ville, Phim Trường Santorini

Gợi ý trang phục, phụ kiện: Suit nam, giày tây, váy trắng, giày cao gót trắng

 

concept kỷ yếu
Concept phong cách Châu Âu

 

Là một concept kỷ yếu trong đó mang đậm màu sắc, văn hoá của nước Pháp nói riêng hay Châu Âu nói chung. Concept kỷ yếu này mang nhiều yếu tố như trang phục, cảnh quang, kiến trúc, màu sắc thường là cổ điển. Chứa đựng những nét văn hoá , yếu tố đặc trưng của phương Tây.

 

concept kỷ yếu
Âu phục luôn được lựa chọn chủ yếu là tone màu trắng

 

Chụp ảnh với concept này Pháp đậm nét Châu Âu điều quan trọng nhất chính là trang phục. Bạn cần chú ý lựa chọn trang phục mang nét cổ điển một chút. Nam có thể chọn vest hoặc sơ mi trắng, thắt nơ. Nữ có thể chọn váy, nón mang chút hoài cổ.

 

concept kỷ yếu
Concept Châu Âu được lấy cảm hứng từ văn hóa Pháp

Concept kỷ yếu Picnic

 

Gợi ý địa điểm: SixdoongCafe & Camping, Đồng Mô 

Gợi ý trang phục, phụ kiện: Lều trại trang trí, thảm, dây cờ phụ kiện trang trí

 

concept kỷ yếu
Concept kỷ yếu Picnic

 

Hoạt động chụp ảnh kỷ yếu concept picnic là việc chụp ảnh kỷ yếu phối hợp với  kế hoạch du lịch  ngay trong thành phố hoặc một khu vực bất kể cách thành phố không quá xa .

 

concept kỷ yếu
Chụp kỷ yếu kết hợp đi dã ngoại

 

Với concept picnic độc lạ giúp cho bộ ảnh kỷ yếu của học viên được mới lạ, ý nghĩa hơn. Hơn nữa, đi dã ngoại để chụp ảnh kỷ yếu còn tạo điều kiện kèm theo để những thành viên trong lớp trở nên thân thiện, đoàn kết với nhau hơn .

 

concept kỷ yếu
Concept Picnic giúp gắn kết thành viên lớp

 

Với phong cách trang phục thoải mái và năng động, thì các cán bộ lớp có thể tăng thêm phần gắn kết của những thành viên bằng hình xăm dán tạm thời mang đậm nét kỷ niệm như: Family, home

 

concept kỷ yếu
Hình xăm FAMILY

 

concept kỷ yếu
Hình xăm HOME

 

Concept kỷ yếu Prom Night

 

Gợi ý địa điểm: Vườn nhãn Long Biên

Gợi ý trang phục, phụ kiện: Váy trắng hoặc theo tone, đồ hoa quả, hoặc đồ tự chọn

 

concept kỷ yếu
Concept Prom Night

 

Bữa tiệc kỷ yếu chủ đề dạ hội là một trong những concept kỷ yếu sang chảnh, lộng lẫy. Bữa tiệc ấy ý nghĩa nhất và vui nhất là được quây quần bên bàn tiệc cùng những người bạn trong dịp chụp ảnh cuối năm. 

 

concept kỷ yếu
Concept Prom Night mang phong cách sang chảnh, quý tộc

 

Với concept Party Night, các lớp sẽ được thỏa trí sáng tạo với những decor độc đáo: một chiếc bàn, những ngọn nến, ánh đèn, những món trái cây mà lớp mình thích, những ly nước để cùng nhau nhâm nhi… 

 

concept kỷ yếu
Trang phục được chăm chút kỹ lưỡng tại những buổi Prom Night

 

Thật tuyệt vời với những chàng trai và cô gái trong trang phục xinh xắn, bên những bàn tiệc nhẹ, dưới ánh đèn vàng, kèm theo một vài bản nhạc du dương. Concept Party Night là concept lý tưởng cho ra những bức hình kỷ yếu tự nhiên nhất.

 

Sắp phải xa nhau rồi do vậy hãy tạo nên nét phá cách trong những tấm ảnh kỉ yếu của mình. Còn chần chừ gì nữa chứ? Hãy thử với những concept kỷ yếu trên để có những tấm ảnh kỷ yếu hoàn hảo nhất đối với các bạn nhé.

FAQs

Concept kỷ yếu là gì?

 

Kỷ yếu là từ Hán Việt dùng để ám chỉ những điều có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong cuộc sống. Thông thường kỷ yếu sẽ liên quan đến một dấu mốc nào đó, đánh dấu một sự kiện quan trọng trong công việc, tổ chức, cơ quan… hay trong cuộc đời của mỗi con người.

 

Thực tế, có nhiều người thường hay nhầm lẫn từ kỷ yếu với kỷ niệm. Kỷ niệm là từ bao hàm cả kỷ yếu. Nó gồm tất cả các hoạt động chuẩn bị, tổ chức, liên quan, văn nghệ, các chuỗi sự kiện… Còn kỷ yếu chỉ dùng để ám chỉ một hay một vài khoảnh khắc quan trọng.

Concept kỷ yếu sang chảnh?

 

Bữa tiệc kỷ yếu chủ đề dạ hội là một trong những concept kỷ yếu sang chảnh, lộng lẫy. Bữa tiệc ấy ý nghĩa nhất và vui nhất là được quây quần bên bàn tiệc cùng những người bạn trong dịp chụp ảnh cuối năm. 

 

Thật tuyệt vời với những chàng trai và cô gái trong trang phục xinh xắn, bên những bàn tiệc nhẹ, dưới ánh đèn vàng, kèm theo một vài bản nhạc du dương. Concept Party Night là concept lý tưởng cho ra những bức hình kỷ yếu tự nhiên nhất.

 

Chụp kỷ yếu mặc gì?

 

Mỗi một concept chụp ảnh kỷ yếu khác nhau trong từng tập thể sẽ mang một màu sắc và ý nghĩa riêng. Vì thế tùy từng ý tưởng mà các bạn học sinh, sinh viên cần thống nhất cách mặc trang phục thể hiện sự đồng nhất màu sắc.

 

Lựa chọn trang phục phù hợp để giúp concept chụp ảnh không vấp phải nhiều lời chỉ trích từ mọi người. Ví dụ concept các bạn hướng đến là mái trường nơi lưu giữ kỷ niệm thì trang phục cần chọn là áo cử nhân, áo dài. Đối với các ý tưởng độc đáo như đồng quê nên chọn áo bà ba hoặc các trang phục dân dã để hình ảnh chân thật đẹp mắt nhất.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook