Sở Thích

5 kiểu tóc nam 2022: Chọn đúng “quả đầu” cho hè như ý 2022

Kiểu tóc nam

Trong năm 2022, có sự xuất hiện của nhiều kiểu tóc nam đẹp, hot và được ưa chuộng rộng rãi. Trong khi đó, có nhiều kiểu tóc nam nổi bật nhận được sự đón nhận đông đảo của anh em như các kiểu tóc Undercut, tóc búi, tóc nam fade, cũng những kiểu tóc ngắn nam cho mùa hè sắp tới. 

 

Hãy cùng Inkaholic tham khảo 5 kiểu tóc nam hot nhất 2022 dưới đây nhé! 

Kiểu tóc nam Undercut

 

Bạn có thể thấy rằng từ học sinh, dân công sở cho tới những dân chơi tại những tụ điểm như Bar, Pub Hà Nội hoặc một số tỉnh thành phố khác thì đều yêu thích Undercut. Không ngoa khi nói rằng đây chính là kiểu tóc nam đẹp nhất và là mái đầu quốc dân từ thực tế đến phim ảnh trong những năm gần đây. 

 

kiểu tóc nam
Undercut là mái kiểu tóc được yêu thích của đa số giới trẻ

 

Undercut là kiểu tóc mà phần side 2 bên được cắt tỉa ngắn, phần tóc phía sau được cắt cao, còn phần tóc phía trước được cắt ngắn hay dài tùy vào gương mặt và sở thích của mỗi người. 

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc Undercut

 

Kiểu tóc này khi kết hợp với các hình xăm old school thì trông sẽ cực kỳ nổi bật và thu hút phái nữ. 

 

kiểu tóc nam
Undercut kết hợp hình xăm old school

 

Hiện tại, có muôn vàn biến thể Undercut với nhiều kiểu tóc nam khác nhau. Tùy vào từng cách cắt, cách tạo kiểu, Undercut sẽ có nhiều biến thể. Dưới đây là một số biến thể phổ biến của kiểu tóc nam này. 

 

Kiểu tóc Short Quiff Undercut

 

Để có kiểu tóc nam phong cách Undercut Quiff, bạn chỉ cần yêu cầu stylist hoặc barbershop đẩy tông đơ sát 2 bên vừa phải, phần phía trên dùng kéo tỉa khoảng 5-7 cm.

 

kiểu tóc nam
Short Quiff Undercut

Xem thêm kiểu tóc: mohican chéo, mohican dài, mohican ngắn

Kiểu tóc Side Part Undercut

 

Ở kiểu tóc nam Side Part Undercut, phần tóc trên đỉnh sẽ được tỉa theo ngôi 7-3 hoặc 6-4 tùy sở thích.

 

kiểu tóc nam
Side Part Undercut

 

Ưu điểm

 

Là một kiểu tóc nam không quá kén mặt, vậy nên undercut phù hợp với khá nhiều khuôn mặt và tôn được những nét đẹp cũng như che đi khuyết điểm cho các bạn nam.

 

Với những khuôn mặt dài tóc Undercut là một lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt dài giúp che đi những khuyết điểm và làm cân đối khuôn mặt của bạn.

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc undercut dành cho những người mặt dài

 

Khuôn mặt vuông khi để Undercut giúp gương mặt vuông toát lên vẻ hiền lành và phúc hậu. 

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc Undercut dành cho khuôn mặt nam vuông

 

Với những bạn nam có khuôn mặt tròn thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo tăng thêm phần thu hút lạ thường.

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc Undercut phù hợp với những người mặt tròn

 

Nhược điểm 

 

Tuy nhiều ưu điểm là vậy nhưng Undercut đòi hỏi một sự chăm sóc mất rất nhiều thời gian. Độ dài của tóc theo phong cách này đòi hỏi phải có kỹ thuật dưỡng tóc và sấy tóc

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc Undercut đòi hỏi rất nhiều thời gian chăm sóc tóc

 

Lời khuyên 

 

Kiểu Undercut này thường sẽ ít kén sáp, nếu bạn cần độ giữ nếp cao và texture nhiều, ta có thể tìm đến Kevin Murphy Rough Rider, Hanz de Fuko Gravity Paste, BluMaan, Monarch Matte Paste.

 

kiểu tóc nam
Kevin Murphy Rough Rider

 

Kiểu tóc nam Man Bun

 

Kiểu tóc này khá đơn giản với phần đuôi tóc được cuộn tròn và cột chặt lại giống hình thù một củ tỏi tây. Mẫu tóc này thường phổ biến trong giới nghệ thuật hoặc diễn xuất. 

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc nam Man Bun

 

Khác với kiểu tóc Undercut, với Man Bun các bạn nam phải kiên trì chờ đợi cho tóc mình dài thì mới đủ để tạo kiểu. Đây là một  kiểu tóc vô cùng lãng tử, toát lên vẻ đẹp phong trần mang chút bụi bặm của những chàng trai từng trải. 

 

kiểu tóc nam
Man Bun toát lên được vẻ phong trần của nam giới

 

Mang đến vẻ ngoài đầy lãng tử và nam tính, tuy nhiên với thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam thì bạn cũng nên cân nhắc nếu muốn để kiểu tóc Man Bun đầy cá tính này. Sau đây là một số kiểu Man Bun mà bạn có thể cân nhắc để phù hợp với thời tiết Việt Nam 

 

Top Knot

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc nam Top Knot

 

Nếu muốn thử kiểu tóc nam này, bạn nên bảo các thợ tóc dùng kỹ thuật Fade để làm gọn phần tóc xung quanh. Tóc mái của bạn vẫn để dài để búi lên gọn gàng ra phía sau đỉnh đầu. 

 

Man Bun Low Undercut 

 

kiểu tóc nam
Man Bun Low Undercut

 

Phần tóc xung quanh sẽ được cạo sát nhưng thấp theo kiểu Undercut cổ điển và tóc phía trên thì cột gọn gàng để lộ phần gáy nam tính, quyến rũ. 

 

Ưu điểm

 

Kiểu tóc Man Bun trông vậy lại khá kén người và gương mặt, nếu không phù hợp với khuôn mặt sẽ khiến bạn trông rất bừa bộn, luộm thuộm. Nhưng với một số khuôn mặt dưới đây thì Man Bun lại chính là một sự cứu cánh cho nhan sắc của các bạn nam. 

 

Khuôn mặt hình trái tim cùng kiểu tóc nam Man Bun giúp cho khuôn mặt góc cạnh hơn.

 

kiểu tóc nam
Khuôn mặt trái tim với kiểu tóc Man Bun

 

Khuôn mặt vuông kết hợp với tóc Man Bun tạo sự nam tính, mạnh mẽ.

 

kiểu tóc nam
Khuôn mặt vuông với kiểu tóc Man Bun

 

Nhược điểm 

 

Undercut hay Slick-back chỉ mất khoảng 1-2 tháng là tóc đủ dài để tạo kiểu. Với Man Bun thì phải lên đến 1-2 năm thậm chí lên đến 3 năm là chuyện bình thường để tóc đạt đủ độ dài.

 

kiểu tóc nam
Man bun mất khá nhiều thời gian để nuôi tóc

 

Lời khuyên 

 

Tóc Man Bun khi búi cần có độ phồng, hơi rối và bóng lên một tẹo mới đẹp vậy nên bạn có thể tham khảo một số cách tạo phồng và kích thích mọc tóc nhanh hơn như: 

 

– Phương pháp tự nhiên như bôi dầu dừa lên chân tóc, mát-xa bằng dầu bưởi

 

– Nên dùng dầu gội 2 lần/ngày hoặc xả tóc bằng nước sạch mỗi ngày để kích thích mọc tóc.

 

– Luôn nhớ dùng kem xả để làm mềm tóc.

 

– Chú ý chế độ ăn uống: Ăn nhiều các loại thực phẩm cung cấp protein cho tóc như cá hồi, khoai lang, thịt gà, thịt bò,…

 

Uống nhiều nước mỗi ngày.

 

– Có thể dùng thêm dược phẩm kích thích mọc tóc.

 

kiểu tóc nam
Man Bun đòi hỏi rất nhiều kỹ năng chăm sóc tóc.

 

Kiểu tóc nam Fade

 

Bản chất của Fade là kiểu tóc nam được cắt theo cách làm mờ dần từ trên xuống dưới, càng xuống phía dưới càng cạo sát hơn. Kiểu cắt này tạo hiệu ứng mờ dần cho mái tóc, do đó nó được gọi là Fade.

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc Fade

 

Kiểu tóc nam Fade có khá ít biến thể nổi bật, một trong số đó được khá nhiều giới trẻ yêu thích đó là Low Fade

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc Low Fade

 

Low Fade là kiểu tóc nam có Fade cơ bản được khá nhiều anh em ưa chuộng. Vừa mang một chút hiện đại và vẫn còn hơi hướng cổ điển là những gì Low Fade đem đến. Kiểu Fade này là lựa chọn an toàn cho các anh em văn phòng, học sinh, sinh viên khi thử sức.

 

kiểu tóc nam
Học sinh và dân công sở cực phù hợp với Low Fade

 

Ưu điểm

 

Kiểu tóc Fade phù hợp với nhiều mặt như oval, hình vuông hoặc hình trái tim. Những kiểu khuôn mặt này khi để Fade đều toát lên được những điểm mạnh mẽ, tôn lên những góc cạnh đẹp cho khuôn mặt. 

 

kiểu tóc nam
Fade cao

 

kiểu tóc nam
Fade thấp

 

kiểu tóc nam
Fade tôn được những góc cạnh của khuôn mặt

 

Nhược điểm 

 

Đây là những kiểu tóc cần duy trì sự gọn gàng khá cao, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải ghé thăm thợ cắt thường xuyên, bét nhất cũng phải 2 tuần/lần nếu còn muốn kiểu tóc của mình vẫn được gọi là Fade.

 

kiểu tóc nam
Nên cắt tóc 2 tuần 1 lần để có những đường Fade đẹp

 

Lời khuyên 

 

Lời khuyên cho những bạn mà muốn để Fade thì nên chọn kiểu tóc ngắn như Short Quiff, Textured Crop, để tránh tăng thêm chiều dài cho khuôn mặt. 

 

kiểu tóc nam
Nên để Fade ngắn để tránh khuôn mặt bị dài

 

kiểu tóc nam
Fade Short Quiff

Kiểu tóc nam Pompadour

 

Pompadour thực chất là tên gọi của một kiểu tóc nam với phần tóc trên đỉnh đầu, mái và gáy dài hơn so với hai bên. Phần tóc này sẽ được vuốt ngược về phía sau bằng keo tạo thành nếp cố định. Pompadour tạo nên phong cách bảnh bao, mạnh mẽ và vô cùng sang trọng. 

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc nam Pompadour

 

Kiểu tóc modern Pompadour đã được ‘’hiện đại hóa’’ trong suốt những năm của thế kỷ 21 và sau đây bạn có thể tham khảo một số kiểu tóc nam pompadour được nhiều người ưa chuộng.

 

Pompadour cổ điển 

 

Độ dài chính là yếu tố rõ ràng nhất để nhận diện Pompadour cổ điển. Những kiểu tóc như thế thường được giữ độ dài tương đối cả ở phần tóc trên lẫn phần tóc hai bên.

 

kiểu tóc nam
Pompadour cổ điển

 

Để có được Pompadour cổ điển, bạn cần nói với thợ cắt xử lý tóc chỉ duy nhất bằng kéo, không có tông đơ hay dao cạo gì cả. Có như thế, từng sợi tóc, thớ tóc mới mềm mại và ôm sát được da đầu

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc pompadour được cắt duy nhất bằng kéo

 

Pompadour Fade 

 

Đối với kiểu tóc này hai bên mai thường sẽ được cắt rất ngắn, và phần mái dài vuốt ngược ra sau. Kiểu tóc Pompadour Fade này khá thịnh hành và được nhiều người ưa chuộng. Nó đặc biệt thích hợp cho những chàng trai làm việc trong trong môi trường công sở.

 

kiểu tóc nam
Pompadour Fade

 

Phần tóc mái được tạo kiểu bồng bềnh khiến mái tóc các chàng trông dày dặn hơn, vầng trán cao được khoe trọn vẻ đẹp đầy nam tính.

 

kiểu tóc nam
Pompadour Fade toát ra vẻ nam tính cực mạnh

 

Ưu điểm

 

Kiểu tóc Pompadour giúp những bạn có khuôn mặt tròn tôn lên rất nhiều điểm sáng của gương mặt. Phần đỉnh tóc vuốt ngược ra sau tạo hiệu ứng tổng thể gương mặt của bạn sẽ dài và sáng hơn.

 

kiểu tóc nam
Pompadour khắc phục hiệu quả những nhược điểm của khuôn mặt tròn

 

Đối với mặt kim cương, phần tóc hai bên vuốt ôm sát giúp tôn được những đường nét sắc sảo của gương mặt.

 

 

Nhược điểm 

 

Kiểu tóc Pompadour tại Việt Nam vẫn giữ được bản chất của một kiểu Pompadour chính hiệu, tuy nhiên do có kiểu đầu nhỏ, chất tóc dày và dài, nên phần side của tóc Pompadour Việt có hơi ngắn, một số skin, tattoo cũng không được trình bày trên kiểu tóc.

 

kiểu tóc nam
Pompadour có sự hạn chế về phần side tóc với kiểu đầu của người Việt

 

Lời khuyên

 

Nguyên tắc đầu tiên để các bạn nam dễ dàng sở hữu được một kiểu tóc Pompadour chuẩn thì nên có một mái tóc đủ dày và dài. Muốn vậy, hãy thường xuyên gội đầu và chăm sóc tóc thật tốt, tránh để tình trạng gàu hoặc tóc bị bết ảnh hưởng tới kết cấu tóc.

 

kiểu tóc nam
Khi để Pompadour thì nên gội đầu thường xuyên

 

Pomade được xem là vũ khí bí mật dành cho các kiểu tóc Pompadour, Side Back với độ bóng, bết và độ linh hoạt cao. Một số mẫu Pomade phù hợp để chơi Pompadour như: Reuzel, Imperial Baber Grade,…

 

kiểu tóc nam
Reuzel là loại Pomade rất phù hợp cho Pompadour

Kiểu tóc nam Buzz Crew

 

Buzz Crew là kiểu tóc có phần đỉnh dài khoảng 2-4cm, phần sau gáy và hai bên được cắt ngắn sát bằng tông đơ. Kiểu tóc nam này thường được phổ biến trong quân đội của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam 

 

kiểu tóc nam
Kiểu tóc Buzz Crew

 

Sau đây, bạn có thể tham khảo một số mẫu Buzz Crew siêu tối giản nhưng đầy mạnh mẽ, thời trang:

 

Military Induction Buzz Crew

 

Kiểu tóc này được tạo kiểu với phần chân tóc ngắn, phần tóc cạo gần như trắng và sắc cạnh mang đến vẻ đẹp vô cùng mạnh mẽ và nam tính.

 

kiểu tóc nam
Military Induction Buzz Crew

 

Caesar Buzz Crew

 

Caesar là một biến thể của Buzz Crew, nếu bạn yêu thích kiểu tóc Buzz Crew nhưng không muốn để phần tóc mái của mình quá ngắn thì Caesar Buzz Crew là sự lựa chọn phù hợp. Với phần tóc mái không quá ngắn, bạn có thể dễ dàng sử dụng các sản phẩm sáp, pomade… để tạo kiểu nhọn, kiểu dựng hay làm rối.

 

kiểu tóc nam
Caesar Buzz Crew

 

Ưu điểm

 

Buzz Crew là kiểu tóc đơn giản, nhưng bạn vẫn có thể tạo kiểu tóc để thể hiện gu thời trang phong phú, thể hiện chất riêng của mình, thế nhưng việc này không mất nhiều thời gian và công sức.

 

kiểu tóc nam
Buzz Crew không tốn nhiều thời gian phải chăm sóc tóc

 

Đây là kiểu tóc nam phù hợp cho chàng trai đầu tròn, gương mặt trái xoan, góc cạnh.

 

kiểu tóc nam
Buzz Crew phù hợp với đa số khuôn mặt

 

Nhược điểm 

 

Kiểu tóc Buzz Crew có đặc điểm là được cắt rất sát da đầu. Những anh em có khuôn đầu không được đẹp thì hãy nên cân nhắc trước khi cắt. Hơn nữa, với kiểu tóc này thì các bạn phải thường xuyên ra tiệm tóc một tuần 1 lần để duy trì mái đầu này nha.

 

kiểu tóc nam
Buzz Crew dễ để lộ khuyết điểm

 

Lời khuyên 

 

Buzz Crew là kiểu tóc gắn liền với sự gọn gàng, sắc nét và tính thực tế cao. Với kiểu tóc này, tuy không mất thời gian tạo kiểu và sấy tóc nhưng bạn nên cần một chút wax để phần mái có được lọn tóc hoặc gọn gàng hơn. 

 

kiểu tóc nam
Ultra Matte là một trong số những loại wax phù hợp với Buzz Crew

 

Mong rằng với những chia sẻ trên của Inkaholic, bạn sẽ chọn cho mình được một mái đầu phù hợp với bản thân. Từ đó, giúp bạn tự tin hơn khi sở hữu một vẻ ngoài đẹp trai thu hút phái nữ hơn trong những buổi tiệc tùng hoặc những chuyến du lịch sắp tới. 

FAQs

Kiểu tóc nam mỏng thưa nên để kiểu gì?

 

Kiểu tóc nam Pompadour dành cho tóc mỏng thưa mang phong cách Undercut. Phần tóc trên đỉnh đầu và tóc mái sẽ được để khá dài và vuốt ngược tạo độ phồng tối đa.Kiểu tóc Pompadour vuốt ngược này cũng khá là hot hiện nay. Nó còn được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn.

Kiểu tóc nam rễ tre nên cắt kiểu gì?

 

Đây là một gợi ý tạo kiểu tóc cho nam giới có mái tóc rễ tre. Kiểu tóc Crew Cut thường được cắt tỉa bằng tông-đơ, với kỹ thuật cắt hai bên tóc và sau gáy cạo sát, trong khi phần tóc nơi đỉnh đầu được để dài hơn

 

Kiểu tóc nam dài nên để kiểu gì?

 

Hiện nay kiểu tóc nam dài được biến tấu làm xoăn hoặc buộc lên tạo nên phong cách cuốn hút hơn. 

 

Những lọn tóc nhẹ nhàng ôm lấy khuôn mặt, có thể che đi khuyết điểm một cách khéo léo, hợp với tạo kiểu cho khuôn mặt dài, trái tim và góc cạnh . Kiểu tóc này vô cùng lãng tử rất thu hút phái nữ.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook