Sở Thích

Short quiff là gì? 100 kiểu short quiff ai cũng nên để 2022

Short Quiff

Tóc Short Quiff là gì?

 

Tóc Short Quiff là một trong những kiểu tóc được các bạn nam yêu thích nhất trong suốt thời gian qua. Nếu nhìn sơ qua, bạn có thể bị nhầm bởi tóc Short Quiff có cách tạo kiểu giống với undercut và pompadour. Tóc sẽ được vuốt ngược ra sau, tạo hình bằng cách sử dụng kỹ thuật fade ở hai bên đầu. Phần tóc mái được cắt khá ngắn và gọn gàng. Với kiểu tóc này, độ dài mái sẽ ở khoảng 4 đến 7cm.

 

tóc short quiff là gì
Tóc Short Quiff là gì?

Tóc Short Quiff hợp với khuôn mặt nào?

Khuôn mặt tròn

 

Để nhận xét khách quan thì tóc Short Quiff đặc biệt phù hợp với những chàng trai có khuôn mặt tròn. Khi tạo kiểu tóc này, bạn sẽ sở hữu khuôn mặt sáng hơn, có chiều sâu tạo cảm giác mặt thon gọn hơn.

Khuôn mặt tam giác

 

Tóc Short Quiff là lựa chọn hoàn hảo cho chàng trai có khuôn mặt tam giác đang muốn cân bằng chiều rộng giữa trán và hàm dưới và đây chắc chắn là một kiểu tóc đẹp dành cho bạn. Một mái tóc được vuốt cao gọn gàng sẽ giúp khuôn mặt trông hài hoà hơn.

 

Tóc Short Quiff hợp với khuôn mặt nào?
Tóc Short Quiff hợp với khuôn mặt tam giác

Khuôn mặt trái xoan

 

Mặt trái xoan hay còn gọi là khuôn mặt Oval được coi là tỉ lệ mặt cân đối cho cả nam và nữ. Đối với những chàng trai có mặt trái xoan, kiểu tóc Short Quiff giúp tôn lên những đường nét đẹp tỷ lệ thuận trên khuôn mặt. Mắt và trán không bị che đi nhiều, tạo cái nhìn nam tính và mạnh mẽ.

Khuôn mặt vuông

 

Mặt vuông chữ điền được coi là tiêu chuẩn nét đẹp cho phái mạnh. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này cũng được thay đổi theo thời gian. Tóc Short Quiff làm cho mặt của chàng trai thon gọn hơn, hạn chế để lộ những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Khuôn mặt dài

 

Tóc Short Quiff là một kiểu tóc thịnh hành cho nam giới có khuôn mặt dài. Đặc biệt với những chàng trai muốn để tóc khoảng 5 cm, tóc Quiff sẽ giúp tổng thể trông nổi bật. Khuôn mặt dài thường sẽ cần có một lớp tóc mái đẹp để có thể ăn gian giúp khuôn mặt trông ngắn gọn hơn.

 

Khuôn mặt kim cương

 

Đặc trưng của những chàng trai có khuôn mặt kim cương là hẹp ở phần xương quai hàm, trán và rộng ở phần xương gò má. Kiểu tóc Short Quiff sẽ giúp thêm góc cạnh cho phần trán và làm mềm đi những đường nét có phần thô cứng trên khuôn mặt. Những chi tiết như tóc mái vuốt cao, hai bên mai tóc ở vành tai gọn gàng cũng giúp chàng trai trông trẻ trung và năng động hơn.

 

Tóc Short Quiff hợp với khuôn mặt nào?
Tóc Short Quiff hợp với khuôn mặt kim cương

Các loại sáp vuốt tóc Short-Quiff tốt nhất

 

Một trong những yêu cầu khi để tóc Short Quiff là phải thường xuyên sử dụng sáp vuốt phần tóc mái vào nếp để trông chỉn chu hơn. Cùng tham khảo một số loại sáp vuốt tóc chất lượng có tiếng trên thị trường hiện nay:

1. Sáp vuốt tóc short-quiff Apestomen Nitro Wax V4

 

Chất sáp

Sáp vuốt tóc Apestomen Nitro Wax V4 là một dòng sản phẩm đến từ đất nước Singapore với công nghệ sản xuất hiện đại. Chất sáp với dạng Fiber được ví như một lọ keo kết nối các lớp tóc layer lại với nhau. Qua quá trình sử dụng, chất sáp Fiber được đánh giá là có cơ chế giữ nếp tóc chủ yếu dựa vào sự đan xen của từng sợi tóc.

Khả năng tạo kiểu

Không phải tự nhiên sáp Apestomen Nitro Wax V4 lại được đông đảo quý ông sử dụng. Và khả năng tạo kiểu chính là một trong những lý do làm nên tên tuổi cho thương hiệu này.

Sáp Apestomen Nitro Wax V4 đem đến những lớp vuốt tóc tự nhiên không bóng, vào nếp dễ dàng không bị bết dính. Kể cả sau khi phải đội mũ bảo hiểm, sáp cũng có độ tái tạo cao, vào form dễ dàng.

Hiệu năng

  • Độ hoàn thiện tự nhiên, tóc có độ phồng và kết cấu hoàn hảo.
  • Giữ nếp tóc lên đến 10 tiếng từ khi sử dụng
  • Dễ dàng gội sạch với nước

 

Sáp vuốt tóc short-quiff Apestomen Nitro Wax V4
Sáp vuốt tóc short-quiff Apestomen Nitro Wax V4

2. Sáp vuốt tóc short-quiff Reuzel Fiber Pomade

 

Chất sáp

Sáp vuốt tóc Reuzel Fiber Pomade được coi là siêu phẩm đến từ xứ sở Hà Lan với những đặc tính đặc biệt dành cho người dùng với mùi hương vani dễ chịu. Chất sáp chính là Fiber và Pomade, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo, chất mềm dẻo dễ sử dụng.

Khả năng tạo kiểu

Sáp vuốt tóc Reuzel Fiber Pomade thích hợp để sử dụng cho những bạn có mái tóc ngắn và dày, tạo kiểu Short Quiff thì rất phù hợp. Độ bám tóc của sáp cao và cho người dùng trải nghiệm re-style dễ dàng. Sản phẩm dễ dùng nhất khi được vuốt lên tóc ẩm, vuốt đều từ chân đến ngọn để sáp lan đều trên tóc.

Hiệu năng

  • Độ giữ nếp cao, độ bóng tùy chỉnh, mức độ hoàn thiện tốt trên tóc.
  • Gội rửa và làm sạch, vệ sinh dễ dàng chỉ với một lần xả qua với nước ấm.

 

Sáp vuốt tóc short-quiff Reuzel Fiber Pomade
Sáp vuốt tóc short-quiff Reuzel Fiber Pomade

3. Sáp vuốt tóc Pomade Reuzel Blue gốc nước

 

Chất sáp

Sáp vuốt tóc Pomade Reuzel Blue – một “gã khổng lồ” trong làng chăm sóc tạo kiểu tóc nam, đến từ Hà Lan. Chất sáp chính là Pomade, được làm phần lớn từ lanolin, sáp ong, mỡ lợn hay dầu hỏa. Sự kết hợp độc đáo của các thành phần ion gốc nước (Water base) khiến chất sáp có dạng thạch dẻo màu vàng đậm đặc rất kết dính và dễ lấy, dễ breakdown và sử dụng.

Khả năng tạo kiểu

Chỉ cần một lượng nhỏ sáp Pomade Reuzel Blue cũng đã tạo được độ bóng cao, thích hợp để sử dụng khi đi dự sự kiện, lễ cưới với các phong cách thời trang cổ điển, bảnh bao. Tính chất đậm đặc của sáp không hề làm tóc khô cứng khó tạo kiểu mà giúp tóc giữ nếp tốt hơn, dễ sử dụng.

Hiệu năng

  • Khả năng giữ nếp tốt nhưng lại mềm và dễ gội như gel.
  • Tạo độ bóng từ nhiên từ nguyên liệu thiên nhiên.
  • Reuzel Blue Pomade cho mức độ Volume và Texture cực tốt đặc biệt nổi trội với những mái tóc dày, không hề có hiện tượng bết và gây hại cho tóc nhờ gốc tinh dầu sáp ong có sẵn trong thành phần chất sáp, dễ dàng khi bạn muốn vuốt lại

 

Sáp vuốt tóc Pomade Reuzel Blue gốc nước
Sáp vuốt tóc Pomade Reuzel Blue gốc nước

4. Sáp vuốt tóc Dapper Dan Matt Clay

 

Chất sáp

Sáp vuốt tóc Dapper Dan Matt Clay có chất sáp clay đặc trưng, mềm mịn, dễ lấy và dễ sử dụng hơn khi hoà với nước. Với chất sáp Clay, khi bắt đầu xoa lên tóc bạn sẽ có cảm giác ban đầu hơi rít và dính nhẹ nhưng sau 3 – 5 phút vuốt sẽ thấy tóc mềm hơn.

Khả năng tạo kiểu

Sáp Dapper Dan Matt Clay có độ giữ nếp tóc sau khi vuốt cực mạnh với chỉ một lượng nhỏ sáp sử dụng giúp tóc nhanh chóng vào nếp gọn gàng. Sau khi tạo kiểu, sáp giữ độ phồng và bóng được tối đa lên đến 5 tiếng và cũng rất dễ chỉnh sửa, restyle theo sở thích.

Hiệu năng

  • Độ bóng mờ và kết dính cao do đặc tính của chất sáp clay
  • Tạo độ phồng lớn
  • Khả năng hút dầu cao, điểm cộng dành cho những chàng trai tóc dầu lo bị bết dính.

 

Sáp vuốt tóc Dapper Dan Matt Clay
Sáp vuốt tóc Dapper Dan Matt Clay

 

5. Sáp vuốt tóc Davines Strong Moulding Clay

 

Chất sáp

Davines Strong Moulding Clay là sản phẩm tạo kiểu tóc của thương hiệu Davines, được thành lập bởi thương hiệu Davines, khai sinh từ Ý vào đầu những năm 196x. Chất sáp chính dạng clay với kết cấu khá đặc và cứng. Tuy vậy, sáp cũng rất dễ sử dụng và nhanh đưa tóc vào form.

Khả năng tạo kiểu

Sáp Davines Strong Moulding Clay được mệnh danh là “cơn lốc tạo phồng” chuyên dùng cho tóc dày và dài với độ phồng tuyệt hảo. Khi dùng sáp lên tóc, tóc không bị bết dính mà rất nhanh khô. Độ bóng trung bình tuỳ thuộc vào lượng sáp bạn sử dụng.

Hiệu năng

  • Trong thành phần có những hoạt chất lành tính vừa giữ nếp tóc, vừa hỗ trợ dưỡng tóc.
  • Khả năng hút dầu trên tóc hiệu quả
  • Không chứa chất bảo quản Paraben

 

Sáp vuốt tóc Davines Strong Moulding Clay
Sáp vuốt tóc Davines Strong Moulding Clay

Cách chăm sóc tóc short quiff tại nhà

 

Khi tạo kiểu tóc Short Quiff, các chàng trai cũng nên lưu ý quá trình chăm sóc. Sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp để bảo vệ chất tóc khỏi những nguy hại từ thành phần hoá học trong các loại thuốc tạo kiểu tóc.

Sản phẩm dưỡng tóc

 

Tinh dầu dưỡng tóc:

Sử dụng tinh dầu dưỡng sau quá trình tạo kiểu sẽ giúp kiểm soát tóc xơ và tạo kiểu dễ dàng hơn. Một số loại tinh dầu chiết xuất phần lớn từ thành phần thiên nhiên như Blumaan Cloud, Moroccanoil Treatment,… giúp tóc được cân bằng độ ẩm, giảm gãy rụng.

Serum dưỡng tóc:

Serum là sản phẩm bạn có thể dùng sau khi gội đầu hoặc trước khi đi ngủ. Với kết cấu đặc hơn tinh dầu, serum sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da đầu dễ dàng hơn. Khi dùng serum, bạn cần dành thời gian massage da đầu từ 5 đến 10 phút.

 

sản phẩm dưỡng tóc short quiff
Sản phẩm dưỡng tóc short quiff

Sản phẩm dầu gội

Lựa chọn dầu gội cũng là điều khiến phái mạnh trăn trở tìm kiếm dòng sản phẩm phù hợp với chất tóc tạo kiểu của mình. Nhìn chung, các dòng dầu gội xả dành cho nam giới thường tập trung một vài tác dụng chủ yếu như làm sạch tóc, mượt và tạo cảm giác sảng khoái.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh một số thành phần sau có trong dầu gội để bảo vệ tóc khỏi hư tổn, nhất là khi đã tạo kiểu:

  • Alcohol (cồn) làm khô tóc, mất đi độ ẩm tự nhiên
  • Diethanolamine (DEA), Triethanolamine (TEA) và các mùi hương tổng hợp:Có thể gây dị ứng hoặc kích ứng da đầu.
  • Parabens: Chất hoá học, bảo quản độc hại

 

Hướng dẫn cách sấy vuốt tóc Short Quiff vào nếp đẹp

 

Kiểu tóc Short Quiff nhìn trông có vẻ dễ tạo kiểu nhưng cũng cần có kĩ thuật riêng để tóc luôn “đẹp như ở salon”. Bạn có thể tham khảo cách sấy tóc và vuốt tóc dưới đây:

Cách sấy tóc Short Quiff (mô tả các bước)

 

Sấy tóc là khâu quan trọng nhất trong việc tạo kiểu tóc Short Quiff, bạn cần biết cách để tạo hình như ý:

Bước 1: Chọn máy sấy tóc có lượng nhiệt cao và lực sấy mạnh để phần mái tóc có thể dựng như ý muốn.

Bước 2: Lau khô tóc trước khi sấy bằng khăn khô

Bước 3: Sấy tóc theo chiều của nếp tóc sao cho phần mái dựng đều

Bước 4: Sử dụng thêm lược tạo kiểu (loại lược tròn nhiều răng). Công cụ này sẽ phục vụ đắc lực cho việc sấy vạt tóc dựng đứng và có độ cong nhất định về phía sau.

 

Cách sấy tóc Short Quiff
Cách sấy tóc Short Quiff

Cách vuốt tóc Short Quiff(mô tả các bước)

 

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết hỗ trợ vuốt tóc Short Quiff có thể bao gồm:

  • Sáp vuốt tóc hoặc keo xịt tóc
  • Máy sấy tóc
  • Lược tạo kiểu
  • Xịt gôm (nếu cần)

Bước 2: Gội toàn đầu hoặc làm ẩm tóc bằng nước sạch.

Bước 3: Chải phần tóc đằng sau theo chiều của xoáy tóc. Phần tóc đằng trước chải hết tóc thẳng về phía  trước.

Bước 4:  Sấy theo chiều tóc vừa chải, kết hợp động tác vuốt tóc, xoa tóc theo vòng xoáy bằng tay để tạo hiệu ứng Texture.

Bước 5: Dùng lược tròn uốn tóc mái dựng lên và sấy liên tục để tạo độ bồng bềnh lý tưởng cho phần đỉnh mái.

Bước 6: Sau khi tóc đã lên form cơ bản, dùng keo xịt tóc hoặc sáp vuốt tóc định hình theo ý muốn.

Bước 7: Xoa sáp vuốt tóc vào các đầu ngón tay. Sau đó, dùng đầu ngón cái và ngón trỏ kéo từng lọn tóc nhỏ trên đỉnh đầu để tạo hiệu ứng texture rõ nét hơn và tự nhiên hơn cho mái tóc.

 

List những kiểu tóc Short Quiff nam đẹp nhất

 

Kiểu tóc Short Quiff ngắn

 

Tóc Short Quiff ngắn khá thích hợp cho các chàng trai vào mùa hè bởi sự gọn gàng, mát mẻ. Tóc ngắn với đặc trưng hai bên tai được cạo gọn, phần tóc mai cũng để ở mức ngắn nhất tầm 3cm để vừa vuốt được.

 

Kiểu tóc Short Quiff ngắn
Kiểu tóc Short Quiff ngắn

Kiểu tóc Short Quiff Undercut

 

Nhiều người nhầm lẫn giữa kiểu tóc Short Quiff ngắn và Undercut. Đối với undercut, phần mái sẽ được để dài hơi, vuốt dựng ngược lên còn tóc hai bên sẽ cạo ngắn hơn. Cách tạo hình này giúp chàng trai trở nên trẻ trung, mạnh mẽ hơn. Đó chính là lý do đây là kiểu tóc thời thượng được phái mạnh yêu chuộng nhiều năm gần đây.

 

Kiểu tóc Short Quiff Undercut
Kiểu tóc Short Quiff Undercut

Kiểu tóc Short Quiff Sơn Tùng

 

Không hổ danh là “Idol quốc dân”, mỗi phong cách thời trang của Sơn Tùng đều trở thành cơn lốc ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới trẻ. Trong đó, kiểu tóc Short Quiff Sơn Tùng đã trở thành xu hướng, được định hình rõ ràng. Kiểu tóc này không cần cao quá ngắn, độ dài tóc hai bên trung bình trên tai còn phần mái chỉ cần giữ tóc tầm 4 phân. Vuốt tóc mái gọn gàng, kết hợp cùng các màu nhuộm như Sơn Tùng lựa chọn (màu bạc, vàng trắng,…) để tạo vẻ trẻ trung, sành điệu.

 

Kiểu tóc Short Quiff Sơn Tùng
Kiểu tóc Short Quiff Sơn Tùng

Kiểu tóc Short Quiff Sport

 

Một kiểu tóc dành cho những anh chàng thuộc team yêu thể thao, ưa thích sự gọn gàng để dễ hoạt động.Với ưu điểm là đẩy sát hai bên side không cắt fade, phần mái để ngắn vừa đủ để tạo cảm giác mát mẻ không vướng víu trong lúc tập thể thao.

 

Kiểu tóc Short Quiff Sport
Kiểu tóc Short Quiff Sport

Kiểu tóc Short Quiff uốn

 

Uốn tóc kết hợp Short Quiff là một sự sáng tạo giúp các chàng “tút” lại vẻ đẹp trai thành công. Phần mái của kiểu tóc này sẽ được uốn bằng nhiệt nên vừa dựng vừa được uốn cong. Có nhiều chàng trai lựa chọn chỉ uốn mái, có những bạn lại yêu cầu uốn cả phần tóc cả đầu lấy cảm hứng từ phong cách thời trang Hàn Quốc.

 

Kiểu tóc Short Quiff uốn
Kiểu tóc Short Quiff uốn

Kiểu tóc Short Quiff 30shine

 

Không ít kiểu tóc được thiết kế từ chuỗi cửa hàng 30shine được nhiều anh em yêu thích, trong đó có kiểu Short Quiff tạo hình đặc biệt. Ở kiểu tóc này sẽ được cắt ngắn hơn, vuốt tóc mái dựng dồn về giữa trán, tạo vẻ lịch sự, chững chạc như một quý ông trưởng thành và mạnh mẽ.

 

Kiểu tóc Short Quiff 30shine
Kiểu tóc Short Quiff 30shine

Kiểu tóc Quiff có mái nhuộm

 

Thêm một sự cách điệu cho kiểu tóc Quiff đó là có mái nhuộm màu sáng hơn so với màu tóc hoặc vẩy light cách điệu. Điều này tạo điểm nhấn thành công giúp bạn ghi dấu ấn ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Nếu bạn muốn trẻ lại vài tuổi, hãy tự tin tạo kiểu tóc phóng khoáng, thời thượng này nhé!

 

Kiểu tóc Quiff có mái nhuộm
Kiểu tóc Quiff có mái nhuộm

Kiểu tóc Short Quiff Fade

 

Tóc Short Quiff hay còn gọi là hiệu ứng bóng mờ đang là “mốt” dạo gần đây. Với kỹ thuật cắt tỉa cầu kì và hiện đại, phần tóc hai bên mai sẽ được cạo có độ nhạt dần từ trên xuống. Sở hữu mái tóc này sẽ giúp gương mặt bạn ngầu lên trông thấy đó!

 

Kiểu tóc Short Quiff Fade
Kiểu tóc Short Quiff Fade

Kiểu tóc Short Quiff không vuốt

 

Tóc Short Quiff không vuốt có hay không khi đặc trưng của kiểu tóc này là vuốt dựng lên trên? Câu trả lời hoàn toàn có nhưng với điều kiện, độ dài của tóc sẽ phải ngắn hơn những kiểu Short Quiff khác. Tóc được cắt ngắn đều nhau sẽ có độ dựng nhất định, kết hợp với phần mái để ngang, cùng hai đường kẻ vạch ở hai bên tạo nét hiện đại, khoẻ khoắn.

 

Kiểu tóc Short Quiff không vuốt
Kiểu tóc Short Quiff không vuốt

Kiểu tóc Short Quiff uốn xoăn

 

Đây là một kiểu tóc cầu kì bậc nhất trong số các tạo mẫu của kiểu tóc Short Quiff. Việc uốn xoăn tốn khá nhiều thời gian nhưng kết quả bạn sẽ nhận được mẫu tóc bồng bềnh, thời thượng. Bạn có thể lựa chọn độ xoăn tuỳ theo ý muốn và yêu cầu của riêng bạn. Hơn nữa, kiểu tóc uốn xoăn này còn khắc phục được tình trạng tóc mỏng, tóc xẹp.

 

Kiểu tóc Short Quiff uốn xoăn
Kiểu tóc Short Quiff uốn xoăn

 

Kiểu tóc Short Quiff luôn là lựa chọn hoàn hảo dành cho những chàng trai trẻ trung. Nếu bạn đang muốn thay đổi ngoại hình để trông cuốn hút và bảnh bao hơn, hãy thử tóc Quiff chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook