Sở Thích

50+ món quà noel giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người

quà noel

Cứ vào dịp cuối năm, không khi Giáng sinh lại bao trùm từng ngõ phố, khắp nẻo đường. Dù không phải ngày lễ cổ truyền dân gian nhưng tại Việt Nam, Noel cũng là một lễ hội quan trọng được chờ đón hằng năm. Ngoài tham gia các hoạt động vui chơi, những món quà Noel thường được mọi người chuẩn bị kỹ càng, dành tặng cho bạn bè và người thân. Dưới đây là 50+ gợi ý cho một món quà ý nghĩa vào ngày lễ Giáng sinh!

 

Noel là ngày gì?

 

  • Nguồn gốc lễ Giáng sinh

 

Lễ Giáng sinh được biết đến với nhiều tên gọi khác như Noel, lễ Thiên Chúa giáng sinh, tên tiếng anh là Christmas (Xmas). Đây được biết đến là ngày Đức Chúa Jesus (Giêsu) ra đời, tổ chức hằng năm vào đêm ngày 24 (rạng sáng ngày 25) tháng 12. Theo truyền thuyết, Chúa Jesus chính là một vị thần được sai xuống trần gian để ban phước lành cho dân, soi sáng cho những người đang lầm đường lạc lối. Từ đó, ngày sinh nhật Chúa trở thành một lễ hội quốc tế thiêng liêng nhất đối với những người theo đạo Thiên Chúa.

 

quà noel
Noel là ngày gì?

 

  • Truyền thuyết về ông già Noel

 

Để kể truyền thuyết về ông già Noel – nhân vật chính trong những lễ Giáng sinh, thì có rất nhiều tích truyện xoay quanh nhân vật huyền thoại này. Ông già Noel hay được biết đến với tên gọi Santa Claus, xuất phát từ hình tượng thần Nicolas sống trong những năm của thế kỷ IV.

 

quà noel
Nguồn gốc ông già Noel

 

Ông già Noel sống tại Bắc Cực, nơi quanh năm lạnh lẽo, bao phủ bởi tuyết cùng những chú tuần lộc. Ông có vẻ ngoài to béo, bộ râu trắng “khổng lồ” che phủ khắp khuôn mặt trừ đôi mắt lấp lánh, thường xuất hiện với bộ đồ lông đỏ viền trắng. Hằng năm cứ vào lễ Giáng sinh, ông lại chuẩn bị quà, ngồi xe tuần lộc kéo đi phát quà cho trẻ em khắp nơi. Có lẽ vì thế, cứ đến dịp Giáng sinh, ông già Noel lại trở thành hình tượng được trẻ em ghi nhớ và mong chờ nhất.

 

 

Ý nghĩa của lễ Noel

 

  • Ý nghĩa tên gọi Christmas

 

Tên gọi Christmas được bắt nguồn từ hai chữ “Christ” và “Mas”. Trong đó, Christ là tước vị của Chúa Jesus (Đấng chịu sức dầu”, còn Mas là viết tắt của từ Mass nghĩa là thánh lễ. Christmas mang ý nghĩa là thánh lễ của Đức Chúa Jesus, ngày nay thường được viết tắt là Xmas.

 

quà noel
Ý nghĩa từ Christmas

 

  • Ý nghĩa tên gọi Noel

 

Chữ Noel bắt nguồn từ chữ gốc Noël trong tiếng Pháp, mang nghĩa là ngày sinh. Khi lễ Giáng sinh được du nhập về Việt Nam, từ Noel được dùng thông dụng hơn như nói về ông già Noel, lễ Noel. Có lẽ bởi phiên âm của từ này dễ viết, dễ đọc hơn nên đã quen thuộc tại Việt Nam.

 

quà noel
Ý nghĩa từ ngữ Noel

 

Sự khác nhau của ngày 24/12 và 25/12

 

Lễ Giáng sinh chính thức và đúng nhất là vào ngày 25/12 hằng năm theo lịch dương. Tuy nhiên, người dân cả thế giới thường đón lễ vào đêm lễ vọng ngày 24/12.

 

  • Lễ vọng đêm 24/12: Người dân nô nức trang hoàng nhà thờ, chính điện, chờ đón khoảnh khắc sang ngày mới.

 

  • Lễ chính điện 25/12: Ngày lễ Giáng sinh chính thức, ngày Chúa sinh ra đời.

 

quà noel
Phân biệt 24/12 và 25/12

 

Ý nghĩa các biểu tượng trong lễ Noel

Giáng sinh không chỉ gói gọn trong hai ngày chính, người ta thường chuẩn bị cho một mùa lễ sớm hơn từ 2 tuần đến một tháng. Mọi khâu chuẩn bị, tổ chức trang hoàng đều như một lời cầu nguyện cho mùa Giáng sinh an lành. Và mỗi vật phẩm, biểu tượng trong lễ Noel đều có ý nghĩa riêng của nó:

 

  • Vòng lá mùa vọng

 

Vòng lá mùa vọng là một vòng tròn được kết bởi lá cây và hoa nhiều màu sắc. Thông thường, vòng sẽ được kết nối bởi lá thông hoặc lá của các loại cây lá nhỏ. Vòng lá mùa vọng thường được treo trên cánh cửa hoặc để trên bàn ăn cùng những cây nến thơm. Hình tròn của vòng lá tượng trưng cho sự phồn thịnh vĩnh cửu và tình yêu thương dân vô tận của Chúa.

 

quà noel
Vòng lá vọng

 

  • Cây tầm gửi và cây ô rô

 

Hình ảnh cây tầm gửi và ô rô luôn đi kèm với nhau và mang nhiều ý nghĩa. Người dân thường đi hái cây tầm gửi để trang trí ngôi nhà như một cách báo hiệu mùa đông – lễ Giáng sinh đã đến. Họ coi hai giống cây tầm gửi và cây ô rô là biểu tượng của sự hoà bình, xua đuổi tà khí, ốm đau bệnh tật. Thậm chí, người phương Tây còn có tín ngưỡng “Nụ hôn dưới cây tầm gửi” như một phong tục cầu mong hạnh phúc vẹn toàn.

 

quà noel
Cây tầm gửi và cây ô rô

 

  • Hang Đá

 

Theo tích truyện lịch sử kể lại bao đời nay, Đức Chúa và hình ảnh hang đá luôn gắn liền với nhau. Đó là nơi Chúa Jesus sinh ra, mang lịch sự và huyền thoại to lớn. Vì vậy, vào ngày lễ trọng đại này, người ta thường tái hiện lại hoạt cảnh Chúa và hang đá. Người dân không chỉ chiêm ngưỡng mà còn đứng cầu nguyện trước đó như một sự tôn vinh Chúa.

 

Dựa vào hình ảnh gốc và sức sáng tạo của người dân, hang đá được tái hiện vào dịp lễ Giáng sinh ngày càng phong phú. Có hang được chế tạo bằng gỗ, bìa giấy, xếp các thanh củi, để làm vật trang trí.

 

quà noel
Hang đá

 

  • Chuông thánh đường

 

Vào dịp Giáng sinh, chuông thánh đường được trang trí ở khắp mọi nơi, từ trên ngọn cây thông hay trước cửa ra vào, trong cách thánh điện. Không chỉ là vật minh hoạ, chuông thánh đường hoàn toàn có thật khi ở các nước phương Tây, người ta rung chuông đúng 0h00 ngày 25/12 như một nghi thức mừng Chúa ra đời.

 

Chuông thánh đường mang nhiều ý nghĩa. Tiếng chuông báo hiệu niềm hoan hỉ đang đến. Cũng có thuyết nói rằng, tiếng chuông được ông già Noel rung khi trên đường đi phát quà cho trẻ em ngoan.

 

quà noel
Chuông thánh đường

 

  • Cây Thông

 

Nhắc đến Giáng sinh, một biểu tượng không thể thiếu chính là hình ảnh những cây thông lớn nhỏ. Đây được coi như một biểu tượng của sự phục sinh, sự sống vĩnh hằng và sức sống mãnh liệt. Người dân còn quan niệm rằng, nhờ có cây thông mà tà khí được xua đuổi, đem lại vượng khí và cuộc sống an bình cho mọi người.

 

Hằng năm đến mùa Noel, trang trí cây thông đã trở thành một trào lưu không chỉ phổ biến ở các nước phương Tây mà cả ở Việt Nam. Để hoà chung với không khí Giáng sinh, cây thông được trang trí không chỉ ở nhà riêng mà có cả ở những trung tâm thương mại hay địa điểm vui chơi công cộng.

 

quà noel
Cây thông

 

  • Tiệc giáng sinh

 

Giáng sinh không chỉ là một lễ hội vui chơi, cầu may mà còn là dịp để gia đình quây quần, sum họp bên nhau. Dù chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng đối với nhiều quốc gia trên thế giới, bữa tiệc giáng sinh rất quan trọng. Tiệc thường được tổ chức vào tối và đêm 24/12, bạn bè, gia đình và người thân sẽ tụ họp ăn tối, trao tặng những phần quà yêu thương.

 

Một số món ăn đặc sản thường có trong bữa tiệc giáng sinh là: Gà tây, rượu vang đỏ, thịt bò nướng, bánh hạnh nhân,…

 

quà noel
Tiệc giáng sinh

 

  • Chiếc gậy kẹo

 

Dù chỉ là một cây kẹo nhưng những chiếc gậy kẹo cũng trở thành một trong số những biểu tượng của lễ Giáng sinh. Gậy kẹo được ví như những chiếc gậy của ông già Noel nên càng thu hút và tạo ấn tượng với trẻ nhỏ. Những chiếc kẹo gậy cứng, có hai màu chủ đạo là đỏ và trắng mang nhiều ý nghĩa: Màu trắng như sự thuần khiết, tâm hồn trong sạch của Chúa. Màu đỏ tượng trưng cho máu, sự hi sinh của Chúa trong giải cứu nhân loại.

 

quà noel
Chiếc gậy kẹo

 

  • Bánh buche noel

 

Bánh buche là món bánh ngọt hình khúc cây gỗ, sự ngọt ngào không thể thiếu trong ngày Giáng sinh. Đây là món bánh được dùng để thay thế khúc gỗ thật trên bàn ăn theo truyền thống của người phương Tây. Bánh buche noel hiện nay đã phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Đến từng nơi, bánh lại được thay đổi thành phần để phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương.

 

quà noel
Bánh buche noel

 

  • Quà trong chiếc tất

 

Đã thành một nét văn hóa, hằng năm vào đêm Giáng sinh, trẻ nhỏ sẽ háo hức chờ đợi món quà được cất trong chiếc bít tất mà ông già Noel bí mật chuẩn bị cho chúng. Nếu một đứa trẻ ngoan, biết yêu thương mọi người, đêm ngày 24/12, ông già Noel sẽ vào nhà bằng đường ống khói, để quà vào chiếc tất đã được treo sẵn ở đầu giường.

 

quà noel
Quà trong những chiếc tất

Quà Giáng sinh cho người yêu

 

Giáng sinh không chỉ là ngày lễ dành cho gia đình mà còn là dịp người yêu trao gửi những điều ấm áp nhất cho người yêu. Cùng tham khảo một số gợi ý cho món quà noel ý nghĩa dành tặng người thương:

 

  • Trang sức

 

Trang sức như một vũ khí giúp các chị em trở nên lung linh, sang trọng hơn. Vì thế, lựa chọn món trang sức phù hợp dành tặng người yêu chắc chắn nàng sẽ đánh giá bạn là một người yêu lý tưởng. Món quà nhỏ như một đôi bông tai, một chiếc lắc tay cũng đủ đốn tim nàng.

 

quà noel
Trang sức

 

  • Thiết bị làm đẹp, dụng cụ làm đẹp

 

Làm đẹp luôn là vấn đề được các chị em phụ nữ quan tâm. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều thiết bị làm đẹp được cho ra đời, giúp cho hành trình chăm sóc da của các nàng hiệu quả hơn.

 

Vào dịp lễ giáng sinh, bạn có thể tặng cho nàng loại máy làm đẹp hiện đại mà nhỏ nhắn, không bị cồng kềnh như máy massage mặt, máy rửa mặt, máy phun sương xịt khoáng,…

 

quà noel
Đồ làm đẹp

 

  • Dành thời gian cùng nhau đón Giáng Sinh

 

Dịp Giáng sinh cũng là lúc các cặp tình nhân dành cho nhau khoảng thời gian lãng mạn nhất. Hai người có thể cùng nhau ăn bữa tối ấm áp và nhẹ nhàng, sau đó tìm một quán cafe yên tĩnh hoặc ra đường hoà chung với không khí đón Giáng sinh của mọi người. Trang trí nhà cửa đón Noel cũng là một cách cho hai người có thêm thời gian bên nhau.

 

quà noel
Cùng nhau đón giáng sinh

 

  • Cùng nhau đi xem phim

 

Vào mùa Noel, rất nhiều bộ phim, vở kịch về Giáng sinh được cho ra mắt. Lựa chọn một bộ phim hay, cùng người yêu thưởng thức trong ngày đặc biệt sẽ đem đến cho cả hai những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu không muốn ra ngoài vì ngại đường đông, bạn có thể tham khảo một số tựa phim: Giáng sinh năm ấy (Last Christmas 2019), Love Hard (2021).

 

quà noel
Cùng nhau xem phim

Quà Giáng sinh cho bố mẹ

 

Mùa Giáng sinh năm nay đang đến gần, đây là dịp cho gia đình sum họp, quây quần. Sẽ thêm trọn vẹn nếu bạn chuẩn bị một món quà Noel dành tặng cho bố mẹ.

 

  • Một bữa tối sum vầy

 

Đêm Noel là khoảng thời gian ấm cúng nhất khi gia đình cùng ăn tối, trò chuyện về cuộc sống thường nhật. Vì vậy, dù có bận rộn đến mấy, bạn cũng nên sắp xếp thời gian dành cho bố mẹ. Không cần phải ăn tại những khách sạn, nhà hàng đắt tiền, chỉ cần có món ăn đơn giản cả nhà đều thích và được quây quần bên nhau. Có lẽ đó đã là đêm giáng sinh tuyệt vời nhất!

 

quà noel
Bữa tối sum vầy
  • Thiệp giáng sinh

 

Nếu bạn không phải là người khéo ăn nói, ngại ngùng khi nói những lời tình cảm thì một tấm thiệp giáng sinh sẽ giúp bạn truyền tải mọi thứ. Những mẫu thiệp giáng sinh thường được thiết kế rất sáng tạo phù hợp với cả các bậc phụ huynh. Mỗi bức thiệp là một lời yêu thương để gửi gắm thật trang trọng, cầu chúc cho bố mẹ một mùa Giáng sinh an lành và bình yên.

 

quà noel
Thiệp giáng sinh

 

  • Đồ gia dụng

 

Đồ gia dụng là món quà thiết thực, giúp ích cho cuộc sống của bố mẹ, đặc biệt là khi bạn không ở gần họ. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều món đồ được hữu dụng được ra đời như:

 

  • Nồi chiên không dầu: Giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng, đồ ăn nấu giảm lượng dầu mỡ, bảo vệ sức khoẻ gia đình.

 

  • Robot hút bụi, lau nhà: Không gian nhà bụi bẩn sẽ là nguy cơ gây các bệnh hô hấp. Máy robot hút bụi tự động sẽ giúp cho bố mẹ không phải quét nhà thường xuyên, đặc biệt sẽ giúp cho các mẹ bị đau khớp lưng không phải cúi xuống dọn dẹp nhiều.

 

  • Máy rửa bát

 

  • Nồi cơm điện đa năng (bao gồm cả ninh xương, nấu cháo,…) phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi.

 

quà noel
Đồ gia dụng

 

 

Quà Giáng sinh cho bạn bè

 

Giáng sinh đến cũng là lúc cần chuẩn bị cho đám “cạ cứng” của mình những món quà Noel độc đáo và ấn tượng. Ngoài gia đình, bố mẹ thì bạn bè cũng là mối quan hệ thân thiết và gắn bó. Chọn một món quà Noel ý nghĩa dành tặng bạn thân thay cho lời chúc mùa lễ Giáng sinh bình an, bằng một vài gợi ý dưới đây:

 

  • Đồng hồ

 

Đồng hồ đã trở thành một món phụ kiện thời trang sành điệu, yêu thích của mỗi tín đồ thời trang. Dù hiện nay chúng ta có thể xem ngày giờ ở nhiều thiết bị như trên điện thoại, máy tính nhưng đồng hồ đeo tay vẫn là vật dụng tiện lợi, hợp thời trang được ưa chuộng.

 

Nhân dịp Giáng sinh, dành tặng cho bạn thân một chiếc đồng hồ đeo tay với nhiều ý nghĩa: Đó không chỉ là món quà thời trang số một mà còn như một lời nhắn gửi, bên cạnh bạn sẽ luôn có người đồng hành mọi lúc mọi nơi.

 

quà noel
Curnon

 

  • Hình xăm tạm thời

 

Hình xăm tạm thời rất thích hợp cho những bạn trẻ tinh nghịch, cá tính và năng động. Với mỗi ngày một phong cách thời trang, thêm những hình xăm sẽ giúp set đồ thêm ấn tượng. Thế nhưng nếu xăm thật lên người sẽ không thể thay đổi hình mỗi ngày. Vì thế, bạn có thể dành cho đám “tiểu yêu” của mình những bộ hình xăm tạm thời đa hình thù, bền màu lên tới 2 tuần và có thể thay đổi theo ý muốn.

 

Quà noel
Brocade

 

  • Phụ kiện điện thoại, laptop

 

Các thiết bị công nghệ đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Quà tặng công nghệ được nhiều người ưa chuộng vì những tiện ích hiện đại, giúp hòa nhịp với cuộc sống xu thế 4.0. Một số món đồ dành tặng cho bạn bè làm quà Noel được gợi ý:

 

  • Loa Bluetooth: Đây là món đồ hoàn hảo giúp khuấy động không khí, tạo không gian âm nhạc cho những bữa tiệc cùng bạn bè.

 

  • Pin, sạc dự phòng: Với xu hướng làm việc từ xa, các quán cafe, địa điểm công cộng cũng là chỗ làm việc quen thuộc của nhiều người. Sạc dự phòng giúp cung cấp pin và năng lượng mọi lúc, phù hợp với những người hay phải di chuyển.

 

quà noel
Phụ kiện điện tử

 

  • Món bánh tự làm

 

Quà tự làm luôn có những giá trị riêng, chứa đựng những tâm huyết, tình cảm của người tặng vào trong đó. Dịp Giáng sinh là lúc để bày tỏ yêu thương. Thay vì những món quà tặng vật dụng, bạn có thể tự tay làm một chiếc bánh đơn giản, có thể là bánh nướng táo hoặc bánh kem mang chủ đề Noel. Một chiếc bánh sáng tạo sẽ khiến người nhận cảm thấy vui vẻ, trầm trồ trước tài năng của bạn.

 

quà noel
Tự làm bánh

Quà Giáng sinh cho bé

 

Với những câu chuyện kể hằng ngày về lễ Giáng sinh, không đứa trẻ nào là không háo hức đến ngày được ông già Noel tặng quà. Nếu các bố mẹ đang đắn đo không biết lựa chọn quà gì cho con nhỏ, hãy tham khảo vài món đồ dưới đây:

 

  • Đồng hồ trẻ em

 

Với nhu cầu theo dõi và bảo vệ trẻ nhỏ khi không ở gần, đồng hồ thông minh dành cho trẻ nhỏ đã ra đời. Hiện nay, các sản phẩm đồng hồ có trang bị GPS chuẩn xác và tính năng cảnh báo SOS khẩn cấp khi gặp những tình huống nguy hiểm. Đây là một món quà hợp dành cho con nhỏ với những trải nghiệm tuyệt vời dành cho cả trẻ và cả bố mẹ. Đồng hồ cũng có tích hợp cả nghe nhạc, nghe gọi điện thoại,…

 

quà noel
Đồng hồ trẻ em

 

  • Bình giữ nhiệt

 

Sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid, việc chuẩn bị riêng cho con một bình nước đến trường đã trở thành ý thức của mỗi bố mẹ. Thay vì mua những loại bình nhựa thông thường, hãy thử chọn cho con một chiếc bình giữ nhiệt làm quà Noel cho con. Với chất liệu inox cùng lớp coating phủ đồng, bình có khả năng giữ lạnh, giữ nóng tốt. Các mẹ có thể chọn cho con những loại có kích cỡ nhỏ hơn bình thường để vừa vào balo và dễ mang đi về.

 

quà noel
Bình giữ nhiệt

 

  • Quần áo ấm

 

Trang phục mùa đông của trẻ con rất đa dạng, chất liệu mềm mại và nhiều thiết kế xinh. Vào dịp lễ Giáng sinh, bố mẹ có thể chọn cho con gái một chiếc váy đỏ, hoặc con trai một bộ đồ ông già Noel để hòa chung không khí. Chắc chắn, các con sẽ rất thích thú, nhất là sau khi những câu chuyện kỳ bí về truyền thuyết ông già, bà già Noel.

 

Ngoài những bộ quần áo Noel, lễ Giáng sinh tổ chức khi đang là mùa đông, bố mẹ cũng có thể tặng bé những món đồ giữ ấm dễ thương như khăn len, tất tay, tất chân, mũ len,…

 

quà noel
Quần áo

 

  • Sách, truyện tranh

 

Truyện giúp phát triển trí óc trẻ nhỏ, đặc biệt là sức sáng tạo vượt trội. Việc đọc sách luôn được khuyến khích cho trẻ, giúp rời xa các thiết bị điện tử gây hại mắt và cải thiện trí nhớ, trí tưởng tượng. Người lớn có thể khéo léo biến sách thành một quà tặng và phần thưởng cho trẻ thêm hứng thú đọc.

 

quà noel
Sách, truyện tranh
  • Xe đạp trẻ em

 

Đạp xe là một hoạt động ngoài trời có ích cho cả người lớn và trẻ nhỏ, đặc biệt là khi cuộc sống đang bị các thiết bị điện tử chi phối khá nhiều. Tặng cho bé một chiếc xe đạp là sự khích lệ tinh thần thể thao, cải thiện sức khỏe của trẻ.

 

quà noel
Xe đạp trẻ em

 

Trên đây là những thông tin và những món quà cực kỳ ý nghĩa cho kỹ lễ Noel. Inkaholic mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ lựa chọn cho mình được những món quà yêu thích để dành tặng cho người thân, bạn bè vào dịp này. Không còn gì hơn, chúng mình cũng xin gửi một lời chúc chân thành ấm áp nhất dành cho bạn và gia đình trong dịp lễ noel này nhé.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

 

FAQ

 

Noel nên tặng quà gì?

 

  • Đồng hồ

 

Đồng hồ đã trở thành một món phụ kiện thời trang sành điệu, yêu thích của mỗi tín đồ thời trang. Dù hiện nay chúng ta có thể xem ngày giờ ở nhiều thiết bị như trên điện thoại, máy tính nhưng đồng hồ đeo tay vẫn là vật dụng tiện lợi, hợp thời trang được ưa chuộng.

 

Nhân dịp Giáng sinh, dành tặng cho bạn thân một chiếc đồng hồ đeo tay với nhiều ý nghĩa: Đó không chỉ là món quà thời trang số một mà còn như một lời nhắn gửi, bên cạnh bạn sẽ luôn có người đồng hành mọi lúc mọi nơi.

 

  • Hình xăm tạm thời 

 

Hình xăm tạm thời rất thích hợp cho những bạn trẻ tinh nghịch, cá tính và năng động. Với mỗi ngày một phong cách thời trang, thêm những hình xăm sẽ giúp set đồ thêm ấn tượng. Thế nhưng nếu xăm thật lên người sẽ không thể thay đổi hình mỗi ngày. Vì thế, bạn có thể dành cho đám “tiểu yêu” của mình những bộ hình xăm tạm thời đa hình thù, bền màu lên tới 2 tuần và có thể thay đổi theo ý muốn.

 

Noel tăng quà gì cho người yêu?

 

Dịp Giáng sinh cũng là lúc các cặp tình nhân dành cho nhau khoảng thời gian lãng mạn nhất. Hai người có thể cùng nhau ăn bữa tối ấm áp và nhẹ nhàng, sau đó tìm một quán cafe yên tĩnh hoặc ra đường hoà chung với không khí đón Giáng sinh của mọi người. Trang trí nhà cửa đón Noel cũng là một cách cho hai người có thêm thời gian bên nhau.

 

Nguồn gốc lễ Giáng sinh từ đâu?

 

Lễ Giáng sinh được biết đến với nhiều tên gọi khác như Noel, lễ Thiên Chúa giáng sinh, tên tiếng anh là Christmas (Xmas). Đây được biết đến là ngày Đức Chúa Jesus (Giêsu) ra đời, tổ chức hằng năm vào đêm ngày 24 (rạng sáng ngày 25) tháng 12. Theo truyền thuyết, Chúa Jesus chính là một vị thần được sai xuống trần gian để ban phước lành cho dân, soi sáng cho những người đang lầm đường lạc lối. Từ đó, ngày sinh nhật Chúa trở thành một lễ hội quốc tế thiêng liêng nhất đối với những người theo đạo Thiên Chúa.

 

 

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook