Sở Thích

Side part: Kiểu tóc nam quốc dân mà ai cũng muốn sở hữu 2022

side part

Nếu hỏi đâu là kiểu tóc vừa nam tính, trẻ trung vừa lịch lãm phù hợp với những sự kiện lớn, thì side part chính là một gợi ý tuyệt hảo cho các chàng trai. Vậy có những cách tạo kiểu nào và chăm sóc tóc side part ra sao? Mời bạn theo dõi những thông tin tại bài viết dưới đây!

Kiểu tóc side part là gì?

 

Những năm gần đây, giới thời trang rộ lên kiểu tóc cực “hot”, đó chính là mẫu tóc nam side part được giới trẻ yêu thích. Kiểu tóc side part được tạo kiểu bằng cách chia mái tóc thành hai phần không bằng nhau theo tỉ lệ 4:6 hoặc 3:7, tạo rõ đường chân tóc phân cách. Mỗi bên sẽ có thể được tạo nếp rõ rệt, giúp khoe những đường nét đẹp nhất trong khuôn mặt. Với side part, phần tóc hai bên và tóc gáy sẽ được cắt tỉa gọn gàng, còn tóc đỉnh đầu sẽ được nuôi dài cho dễ tạo kiểu.

 

side part
Kiểu tóc side part là gì?

Ưu nhược điểm của kiểu tóc side part

 

 

Ưu điểm Nhược điểm
  • Đơn giản, dễ dàng tự tạo kiểu tại nhà.
  • Hợp với đa số phong cách thời trang phái mạnh: lịch lãm với vest, năng động với đồ thể thao hay đơn giản với những set đồ dạo phố.
  • Không kén khuôn mặt hay tuổi tác, có thể gọi là kiểu tóc “quốc dân” khi ai cũng có thể diện được.
  • Cần được nhà tạo mẫu tư vấn để chia phần tóc hợp lý, hợp với khuôn mặt.
  • Cần chăm sóc tóc thường xuyên và chăm chỉ tạo nếp để có đường chân tóc đẹp, tự nhiên nhất.
  • Dễ bị mất dáng tóc khi sử dụng phụ kiện (mũ) hoặc mũ bảo hiểm.

 

Vì sao kiểu tóc side part được yêu thích và thịnh hành ở Hàn Quốc và Việt Nam?

 

Không riêng gì thời trang nữ, đối với phái mạnh, phong cách ăn mặc cũng được lấy cảm hứng khá nhiều từ xứ sở kim chi, trong đó có kiểu tóc side part. Sở dĩ giới trẻ ưa chuộng tóc “chia phần” là bởi nó toát lên vẻ thời thượng, sáng bừng khuôn mặt chính chủ.

 

side part
Kiểu tóc được nhiều idol Kpop yêu thích

 

Đây cũng chính là kiểu tóc thường được stylist lựa chọn cho những mẫu ảnh tạp chí bởi phong cách đơn giản đang dẫn đầu.  Những nếp tóc gọn gàng, chải chuốt đơn giản giúp tôn lên vẻ ngầu của chàng trai, vừa khiến cho người nhìn không bị phân tán ánh nhìn khi ngắm một bộ trang phục.

 

Đối với giới trẻ Hàn Quốc và Việt Nam, khi chiều cao không phải là lợi thế như những chàng trai châu Âu. Kiểu tóc side part vuốt dựng sẽ giúp ăn gian chiều cao, trông mạnh mẽ và bụi bặm hơn. Không phải tự nhiên mà đây được coi là kiểu tóc dành cho “quý ông thời hiện đại”.

Kiểu side part phù hợp với khuôn mặt nào?

 

Nếu bạn đang muốn làm mới bản thân hoặc đang chuẩn bị cho những dịp quan trọng, hãy thử kiểu tóc side part hợp với khuôn mặt mình với những gợi ý dưới đây:

 

  • Khuôn mặt tròn

 

Cũng như chị em, phái mạnh khi sở hữu khuôn mặt tròn, có nọng cũng khiến các anh tự ti. Nhưng đừng lo sợ khi chuẩn bị thay đổi mái tóc bởi kiểu side part 7:3 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

 

side part
Khuôn mặt tròn

 

  • Khuôn mặt tam giác

 

Đối với đàn ông, khá ít người sở hữu khuôn mặt tam giác. Nếu bạn thuộc số ít đó thì thật tuyệt bởi góc cằm vline cùng kiểu tóc side part sẽ giúp tổng thể thật bảnh bao và cuốn hút.

 

side part
Khuôn mặt tam giác

 

  • Khuôn mặt trái xoan

 

Nam giới có khuôn mặt trái xoan thường là một điểm cộng giúp trông trẻ trung hơn. Mẫu tóc side part 4:6 càng giúp phô ra những cân đối, hài hoà của khuôn mặt và bạn nam trông có vẻ lãng tử hơn trong mái tóc này.

 

side part
Khuôn mặt trái xoan

 

  • Khuôn mặt vuông

 

Mẫu tóc side part 4:6 hay 3:7 đều phù hợp với khuôn mặt vuông nam tính. Khi bạn quyết định cắt tóc ép nếp side part thì chúc mừng bạn đã nâng hạng nhan sắc thành công!

 

side part
Khuôn mặt vuông

 

  • Khuôn mặt dài

 

Con trai có khuôn mặt dài thường không đẹp và nam tính, khác với các chị em thường thích vẻ mảnh khảnh. Và kiểu tóc side part hoàn toàn phù hợp với những anh chàng mặt dài bởi bạn sẽ trông gai góc, mạnh mẽ hơn.

 

side part
Khuôn mặt dài

 

  • Khuôn mặt kim cương

 

Mặt kim cương với những góc cạnh rõ ràng cần kiểu tóc side part để hạn chế những khuyết điểm như giảm độ thô của phần trán và quai hàm, tóc vuốt gọn giúp trông cá tính.

 

side part
Khuôn mặt kim cương

 

Những kiểu tóc side part đẹp nhất

 

  • Tóc side part cổ điển

 

Xuất hiện từ những thập niên 90, kiểu tóc side part đã ghi những dấu ấn trọn vẹn qua năm tháng. Với sự truyền thống, tóc được cắt ngắn, vuốt nếp và dùng keo để tóc mượt và xẹp. Tạo kiểu này thường được những quý ông bóng bẩy ưa chuộng.

 

Side part
Tóc side part cổ điển

 

  • Tóc side part hiện đại

 

Khác với cách tạo kiểu cổ điện, tóc side part hiện đại chú trọng việc tạo phồng và làm tóc bồng bềnh. Với hiệu ứng xếp lớp (texture) cao giúp kiểu tóc này có thể kết hợp tốt với tóc ngắn, tóc xoăn và nhiều hơn thế nữa.

 

side part
Tóc side part hiện đại

 

Nếu kiểu Side Part cổ điển thường được kết hợp với một đường cắt gọn thì những kiểu hiện đại ngày nay thường kết hợp với một phần tóc bên được cạo mờ hoặc undercut để làm nổi bật phần tóc dài hơn trên đỉnh đầu. Cách cắt và phong cách này sẽ đặc biệt phù hợp với những chàng trai sở hữu mái tóc dày.

 

  • Tóc side part ngắn

 

Tóc side part ngắn luôn được cắt tỉa gọn gàng, phần tóc trên đỉnh vuốt nếp thẳng tạo cái nhìn nam tính và mạnh mẽ. Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý tóc dáng ngắn này sẽ không hợp với những ai có khuôn mặt to, tròn vì không che được những khuyết điểm.

 

Side part
Tóc side part ngắn

 

  • Tóc side part dài

 

Nếu bạn muốn cắt tóc side part nhưng vẫn có thể tạo kiểu thì hãy lựa chọn dáng tóc dài. Bạn có thể tha hồ biến hoá từ tóc nếp thẳng đến tự làm phồng, làm xoăn,… Sáng tạo trên nền tóc nam side part sẽ cho bạn cơ hội từ năng động, trẻ trung thành một chàng trai lãng tử, bay bổng.

 

Side part
Tóc side part ngắn

 

  • Tóc side part vuốt rủ

 

Không khó để nhận thấy, tóc side part vuốt rủ đã và đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Kiểu tóc mang đậm nét “trai Hàn” này đẹp mà rất dễ làm. Theo đó, phần mái được nuôi dài, rồi chia theo tỉ lệ 3/7, 4/6 hoặc 2/8 và chải hất sang một bên đầu (tùy theo sở thích của từng người). Phần tóc 2 bên tai và sau gáy được cắt tỉa gọn gàng.

 

Side part
Tóc side part vuốt rủ

 

  • Tóc side part vuốt dựng

 

Khi đi dự tiệc hoặc tới các buổi event quan trọng thì kiểu tóc side part vuốt dựng là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Thay vì chải theo nếp cho tóc rủ xuống, bạn hãy dùng keo vuốt tóc dựng lên và tạo độ phồng. Những chàng trai mặt vuông sẽ rất hợp với kiểu tóc này, giúp khoe trọn những đường nét thanh tú trên khuôn mặt.

 

side part
Tóc side part vuốt dựng

 

  • Tóc side part vuốt ngược

 

Vì phổ biến nên ngày càng có nhiều kiểu tóc side part vuốt ngược hiện đại như kiểu Pompadour, kiểu hiện đại,… Nhìn chung khi cắt tóc này, phần ngôi sẽ được cắt không quá sâu và với chiều cao của tóc vuốt, bạn nam sẽ ăn gian được chiều cao, trông dáng người cao lên trông thấy.

 

Side part
Tóc side part vuốt ngược

 

  • Tóc side part uốn phồng

 

Việc uốn phồng chân tóc rất đơn giản có thể làm tại nhà, lại giúp mái tóc trông dày dặn hơn. Với mái lệch 3/7, tóc phồng nhẹ tự nhiên tạo nét phóng thoáng cho những chàng trai thời đại mới.

 

Side part
Tóc side part uốn phồng

 

  • Tóc side part uốn xoăn

 

Nếu muốn làm tóc side part uốn xoăn, bạn cần giữ tóc có độ dài nhất định để lọn xoăn được đẹp nhất. Tuy vậy, với cách cắt hiện đại, chỉ cần nuôi tóc trên đỉnh đầu là đã có thể tạo kiểu đẹp, còn lại tóc hai bên mai và gáy có thể cắt gọn gàng, tạo vẻ nam tính và mạnh mẽ hơn.

 

Side part
Tóc side part uốn xoăn

 

  • Tóc side part mullet

 

Mullet side part chính là kiểu tóc mang đậm nét hoà hợp của các tạo mẫu truyền thống và hiện đại. Mái tóc sẽ độc đáo và phá cách với phần tóc gáy nuôi dài, tóc trên trán được cắt gọn gàng và tạo nếp. Đường chân tóc cũng tạo rõ giúp tăng vẻ cuốn hút cho quý ông.

 

Side part
Tóc side part mullet

 

  • Tóc side part Pompadour

 

Side part pompadour chính là chìa khóa mở ra vẻ bảnh bao, lịch lãm cho phái mạnh khiến các chị em trầm trồ và bị thu hút ngay từ lần gặp đầu tiên. Những chàng trai có chất tóc dày, khoẻ và dài và có nuôi râu hoặc râu quai nón thì rất thích hợp với kiểu Pompadour.

 

side part
Tóc side part Pompadour

 

  • Tóc side part học sinh

 

Học sinh, sinh viên đi học nên chọn theo phong cách nhã nhặn, trung tính, không nên nhuộm nổi bật quá. Với màu tóc đen đơn thuần, kiểu tóc side part học sinh sẽ giúp bạn ghi điểm bởi sự gọn gàng nhưng vẫn bảnh. Kiểu tóc này cũng đại diện cho một anh chàng tri thức, lịch sự và mạnh mẽ.

 

Side part
Tóc side part học sinh

 

  • Tóc side part Hàn Quốc

 

Kiểu tóc side part Hàn Quốc được ví là mẫu tóc rẽ ngôi “thần thánh”, đẹp nhất dành cho nam. Với độ dài vừa phải, tạo kiểu đơn giản, tóc side part theo phong cách Hàn Quốc phù hợp với mọi độ tuổi, mọi hoàn cảnh và môi trường từ đi học, đi làm, đến tham gia event,…

 

Side part
Tóc side part Hàn Quốc

 

  • Tóc side part 4/6

 

Cứ tưởng tóc rẽ ngôi sẽ bị trông “quê” nhưng tóc side part chia phần 4/6 lại rất trẻ trung và hiện đại đấy nhé! Với phong cách thiết kế gồm 2 phần tóc được cắt ngắn hớt gọn và phần mái chia theo tỷ lệ 6/4. Kiểu tóc này mang đến cho bạn diện mạo vô cùng trẻ trung và bảnh bao hơn rất nhiều, đặc biệt cực kỳ phù hợp trong tiết trời nắng nóng.

 

Side part
Tóc side part 4/6

 

  • Tóc side part 3/7

 

Kiểu tóc 7/3 hay kiểu tóc 3/7 được hiểu đơn giản là kiểu tóc được tạo nên bằng cách chia ngôi tóc thành 2 phần theo một tiêu chuẩn nhất định, một bên nhiều) (tương ứng với 7 phần và một bên ít (tương ứng với 3 phần). Kiểu tóc này góp phần tôn lên vẻ đẹp trai, thu hút đồng thời dễ dàng phối với nhiều trang phục khác nhau mà bạn không nên bỏ lỡ.

 

side part
Tóc side part 3/7

 

  • Tóc side part 2/8

 

Side part theo tỉ lệ 2:8 sẽ có phần ngôi rẽ lệch hẳn, có thể kết hợp với các cách tạo kiểu như uốn xoăn, làm phồng để tạo nét lãng tử. Cách sáng tạo tóc này giúp gương mặt trở nên hài hòa, có sức sống, làm nổi bật các đường nét đẹp, giúp gương mặt góc cạnh hơn. Nam giới có khuôn mặt nhẵn nhụi nếu kết hợp với kiểu tóc chia 2:8 sẽ càng làm nổi bật vẻ nam tính và góc cạnh của họ. Bạn có thể thoải mái tạo kiểu, hất tóc sang hai bên và đỉnh đầu mà không lo bị lệch hay mất nếp.

Hướng dẫn tạo kiểu side part vuốt rủ tại nhà cho nam giới

 

Nếu bạn yêu thích kiểu tóc side part vuốt rủ lịch lãm mà muốn tiết kiệm chi phí, hãy tham khảo cách tự tạo kiểu đơn giản theo các bước dưới đây:

 

  • Bước 1: Gội đầu sạch và xịt Pre-Styling 

 

  • Bước 2: Tạo kiểu

 

Vì đặc trưng của kiểu tóc side part là rẽ ngôi, sau khi gội và làm khô đầu, bạn hãy dùng lược chia tóc thành hai phần theo tỉ lệ phù hợp với khuôn mặt của mình và tạo nếp gọn gàng. Vậy rẽ ngôi tóc thế nào cho đúng cách? Bạn hãy chải toàn bộ tóc về phía trước, xác định khuôn mặt phù hợp với ngôi bên nào, tỉ lệ ngôi bao nhiêu rồi dùng lược chải cho tóc vào nếp.

 

side part
Tạo kiểu

 

  • Bước 3: Dùng sáp vuốt tóc

 

Sáp vuốt tóc là một công cụ hỗ trợ giúp giữ nếp và định hình tóc, nhất là đối với kiểu tóc side part. Lấy một lượng sáp vừa đủ ra tay, vuốt lên tóc theo nếp. Nếu bạn lấy quá nhiều sáp sẽ khiến tóc bị bết dính, vón cục rất khó tạo kiểu.

 

  • Bước 4: Sử dụng Gôm

 

Gôm xịt tóc giúp giữ tạo hình tóc lâu hơn, là bước cuối cùng hoàn thiện tạo mẫu tóc của bạn. Đối với những kiểu tóc side part vuốt dựng thì chắc chắn phải dùng gôm để tóc vào nếp gọn gàng.

 

Cách chăm sóc tóc side part tại nhà

 

Việc tạo kiểu thường xuyên chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến da đầu và tóc, nhất là đối với những chàng trai có chất tóc yếu. Vì vậy dù là phái mạnh, tóc ngắn cũng cần học cách chăm sóc tóc cơ bản để có tóc nền bóng, khoẻ, dễ tạo mẫu.

 

  • Sử dụng dầu xả

 

Có nhiều chàng trai thường xuyên gội đầu mỗi ngày nhưng qua loa, có khi sử dụng chính sữa tắm tạo bọt để gội đầu. Điều này khiến tóc khô cứng và gây kích ứng, ngứa da đầu. Vì vậy, các anh cần lưu tâm trong việc sử dụng sản phẩm gội, xả.

 

Dùng dầu xả sau khi gội giúp cung cấp cho tóc những dưỡng chất cần thiết, giúp tóc mềm mượt và lâu bết hơn. Tuy nhiên, cần chú ý thời gian ủ xả không nên quá 7 phút để duy trì dưỡng chất đúng cách nhất.

 

  • Cách sấy tóc

 

Một cách giảm gãy rụng tóc đó là thay đổi việc chăm sóc tóc ướt và sấy tóc. Khi tóc còn ướt, bạn nên hạn chế chải đầu. Nếu bạn buộc phải sấy tóc, hãy xịt một lớp dưỡng tóc sấy ở khoảng cách từ 15 – 25 cm và di chuyển một cách nhanh chóng. Cách chăm sóc tóc này sẽ giúp mái tóc khi sấy sẽ không bị tổn thương, khô chẻ ngọn.

 

  • Sử dụng dưỡng tóc

 

Mặc dù khi chăm sóc tóc cần tránh lạm dụng các hoá chất nhưng cũng đừng quên sử dụng những sản phẩm dưỡng tóc. Có thế các anh không hay chăm sóc bằng dầu dưỡng như chị em, bổ sung thêm dưỡng chất sẽ giúp tóc chắc khoẻ, mọc nhanh và dày hơn.

 

Ngoài ra, muốn có mái tóc đẹp để dễ tạo kiểu, các anh cũng cần chú ý đến đồng hồ sinh hoạt của mình. Ngủ đúng giờ, ăn đủ chất và không sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá sẽ tốt cho nội tiết cơ thể, giúp tóc bóng và khoẻ hơn.

 

6. Những sản phẩm cần thiết cho kiểu tóc side part

 

Dành cho tạo mẫu tóc nam nói chung và kiểu side part nói riêng, có những dòng sản phẩm chăm sóc tóc nổi tiếng giúp giữ nếp tóc bền và tránh bị bết dính:

 

  • Cặp gội xả dành cho tóc uốn từ nhiều thương hiệu nổi tiếng: Forte Series Clarifying Shampoo, Tigi Bed Head Resurrection

 

  • Sáp vuốt tóc: Loại bóng và không bóng

 

  • Pomade là dòng sản phẩm tạo kiểu tóc nam phù hợp cho các bạn đi theo phong cách bóng bẩy mà vẫn năng động. Pomade thông thường có đặc tính medium hold-high shine cho đến high hold-high shine. Chính vì thế, với những ai yêu thích kiểu tóc cần chải nếp kỹ càng, pomade chính là lựa chọn lý tưởng.

 

  • Mousse hay còn được gọi là keo bọt, là một loại keo chủ yếu giúp gia tăng độ phồng và dày cho mái tóc.

 

Với những gợi ý về kiểu tóc side part cùng hướng dẫn chăm sóc tóc đơn giản tại nhà, hi vọng bạn đã chọn được mẫu tóc để thay đổi bản thân trở nên nam tính và hiện đại hơn.

 

Tham khảo thêm các mẫu hình xăm tạm thời – y chang hình xăm thật từ Inkaholic qua:

 

 

 

 

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về sản phẩm của Inkaholic, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

 

  • Tổng đài tư vấn: 0343474176

 

Email chăm sóc khách hàng: cskh@inkaholic.vn

 

FAQ

 

Kiểu side part phù hợp với khuôn mặt nào?

 

Nếu bạn đang muốn làm mới bản thân hoặc đang chuẩn bị cho những dịp quan trọng, hãy thử kiểu tóc side part hợp với khuôn mặt mình với những gợi ý dưới đây:

 

  • Khuôn mặt tròn

 

Cũng như chị em, phái mạnh khi sở hữu khuôn mặt tròn, có nọng cũng khiến các anh tự ti. Nhưng đừng lo sợ khi chuẩn bị thay đổi mái tóc bởi kiểu side part 7:3 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

 

  • Khuôn mặt tam giác

 

Đối với đàn ông, khá ít người sở hữu khuôn mặt tam giác. Nếu bạn thuộc số ít đó thì thật tuyệt bởi góc cằm vline cùng kiểu tóc side part sẽ giúp tổng thể thật bảnh bao và cuốn hút.

 

  • Khuôn mặt trái xoan

 

Nam giới có khuôn mặt trái xoan thường là một điểm cộng giúp trông trẻ trung hơn. Mẫu tóc side part 4:6 càng giúp phô ra những cân đối, hài hoà của khuôn mặt và bạn nam trông có vẻ lãng tử hơn trong mái tóc này.

 

  • Khuôn mặt vuông

 

Mẫu tóc side part 4:6 hay 3:7 đều phù hợp với khuôn mặt vuông nam tính. Khi bạn quyết định cắt tóc ép nếp side part thì chúc mừng bạn đã nâng hạng nhan sắc thành công!

 

  • Khuôn mặt dài

 

Con trai có khuôn mặt dài thường không đẹp và nam tính, khác với các chị em thường thích vẻ mảnh khảnh. Và kiểu tóc side part hoàn toàn phù hợp với những anh chàng mặt dài bởi bạn sẽ trông gai góc, mạnh mẽ hơn.

 

  • Khuôn mặt kim cương

 

Mặt kim cương với những góc cạnh rõ ràng cần kiểu tóc side part để hạn chế những khuyết điểm như giảm độ thô của phần trán và quai hàm, tóc vuốt gọn giúp trông cá tính.

 

Kiểu tóc side part là gì?

 

Những năm gần đây, giới thời trang rộ lên kiểu tóc cực “hot”, đó chính là mẫu tóc nam side part được giới trẻ yêu thích. Kiểu tóc side part được tạo kiểu bằng cách chia mái tóc thành hai phần không bằng nhau theo tỉ lệ 4:6 hoặc 3:7, tạo rõ đường chân tóc phân cách. Mỗi bên sẽ có thể được tạo nếp rõ rệt, giúp khoe những đường nét đẹp nhất trong khuôn mặt. Với side part, phần tóc hai bên và tóc gáy sẽ được cắt tỉa gọn gàng, còn tóc đỉnh đầu sẽ được nuôi dài cho dễ tạo kiểu.

 

Sản phẩm nào cần thiết cho kiểu tóc side part?

 

Dành cho tạo mẫu tóc nam nói chung và kiểu side part nói riêng, có những dòng sản phẩm chăm sóc tóc nổi tiếng giúp giữ nếp tóc bền và tránh bị bết dính:

 

  • Cặp gội xả dành cho tóc uốn từ nhiều thương hiệu nổi tiếng: Forte Series Clarifying Shampoo, Tigi Bed Head Resurrection

 

  • Sáp vuốt tóc: Loại bóng và không bóng

 

  • Pomade là dòng sản phẩm tạo kiểu tóc nam phù hợp cho các bạn đi theo phong cách bóng bẩy mà vẫn năng động. Pomade thông thường có đặc tính medium hold-high shine cho đến high hold-high shine. Chính vì thế, với những ai yêu thích kiểu tóc cần chải nếp kỹ càng, pomade chính là lựa chọn lý tưởng.

 

  • Mousse hay còn được gọi là keo bọt, là một loại keo chủ yếu giúp gia tăng độ phồng và dày cho mái tóc.

 

 

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook