Xăm

3 Cách Tự Xăm Hình Đơn Giản Nhất Tại Nhà 2022

tự xăm hình

Nếu bạn ngại xăm thật thì hình xăm tạm thời là một gợi ý “đỉnh của chóp” cho bạn đấy. Đây còn là cơ hội giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng của mình mà không sợ để lại hậu quả. Không cần quá cầu kì, chỉ với 3 cách tự xăm hình đơn giản mà Inkaholic sắp bật mí, bạn sẽ tự làm được ngay tại nhà đấy!

tự xăm hình
Cách tự xăm hình đơn giản ở nhà – Tại sao không?

Tự tạo hình xăm đen trắng với bút kẻ mắt

Bạn nghĩ sao về cách tự xăm hình đơn giản bằng bút kẻ mắt? Hãy chuẩn bị ngay cho mình những vật dụng sau:

  1. Bút kẻ mắt

  2. Giấy A4

  3. Keo xịt tóc hoặc sơn móng tay không màu, sơn bóng

Ưu điểm: tiết kiệm, đơn giản

Nhược điểm: Mau trôi, mất nhiều thời gian

Bước 1: Hướng dẫn chọn bút kẻ mắt

Giữa vô vàn loại bút kẻ mắt thì nên mua loại nào?. Vì vậy, bạn nên chọn loại thông thường với đầu nhọn, không bóng hay dầu, nét bút mịn và mau khô. Đây là những yếu tố góp phần giúp hình xăm lâu phai và không bị lem màu. Bên cạnh đó, bút kẻ mắt nước sẽ không được khuyến khích bởi chúng rất khó sử dụng lên các bộ phận khác trên cơ thể ngoài trừ mí mắt.

Nếu bạn thích hình xăm tạm thời đơn giản nhưng có chất riêng thì nên chọn bút màu đen tuyền. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thử những màu khác nhau như: xanh ngọc, tím sapphire để tạo điểm khác biệt.

Sau khi đã chọn được bút kẻ mắt, hãy bắt đầu vẽ nháp lên giấy A4 và tập làm quen và kiểm soát lực tay để nét vẽ được mượt mà và mịn đẹp.

Bước 2: Phác họa ý tưởng lên giấy

Nếu bạn có nhiều ý tưởng cho cách xăm hình tạm thời đơn giản này thì bây giờ là thời điểm bạn phác họa ra chúng trên giấy. Nếu vẫn chưa nghĩ ra, hãy tự thiết kế cho mình một hình xăm đặc biệt và độc quyền nhé. Bạn có thể dùng bút chì để vẽ chúng dựa theo những chú ý sau:

  • Với đường nét đậm và đơn giản, hình xăm bằng bút kẻ mắt trông sẽ thật hơn. Chính vì vậy, một lời khuyên dành cho bạn chính là đừng nên chọn ảnh quá tinh tế, phức tạp vì dễ bị mờ và khó thấy.

  • Mặc dù thiết kế trên giấy nhưng bạn nên quyết định kích thước của hình ngay cả khi luyện tập vẽ. Điểm lưu ý quan trọng chính là hình xăm càng nhỏ nhìn càng chân thật hơn. Hình càng lớn càng dễ bị người khác nhận thấy nhược điểm của chúng.

Bước 3: Thiết kế hình xăm lên da

Sau khi đã nhuần nhuyễn trên giấy, giai đoạn này bạn sẽ được thực hành ngay trên da của mình. Vì vậy, hãy chăm chút và cẩn thận để tạo ra hình xăm đẹp nhất có thể. Bạn có thể vẽ lại và xóa cho đến khi vừa ý.

Một bật mí nhỏ khác chính là cách tự xăm hình đơn giản này sẽ đẹp và dễ thực hiện khi được vẽ trên khu vực không có lông. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo da sạch và khô trước khi vẽ lên da nhé! Nếu bạn đã có bút kẻ màu màu, dùng ngay tăm bông để pha trộn màu sắc và tạo độ bóng cho hình xăm.

Bước 4: Giữ hình xăm lâu trôi bằng keo xịt tóc

Phủ một lớp nhẹ keo xịt tóc lên hình để giữ hình xăm. Do các hóa chất có trong keo sẽ giúp bảo quản hình xăm không tôi trong vài giờ và tránh khỏi các tác động bên ngoài. Chỉ cần một lớp keo mỏng hoặc sơn móng tay không màu hay sơn bóng để thay cho keo xịt tóc. Để biến tấu và thỏa sức sáng tạo, bạn có thể sử dùng màu, độ bóng tùy theo sử thích.

Bước 5: Hướng dẫn rửa sạch hình xăm

Với cách tự xăm hình đơn giản này, hình xăm sẽ sử dụng được vài ngày và tự mờ dần đi. Bạn cũng có thê vệ sinh ngay bằng cách dùng nước ấm và xà phòng. Tuy nhiên, vì dùng chỉ kẻ mắt nên có thể bị lem qua mền gối khi ngủ nên cách tốt nhất là tẩy nó đi. Trường hợp có sử dụng keo hay sơn bóng, bạn chỉ việc lột nhẹ ra hoặc dùng nước rửa tay rửa lại.

Dùng bút lông để tạo hình xăm màu sắc

Cách tự xăm hình đơn giản bằng bút lông có lẽ là tuổi thơ của nhiều người. Bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau:

  1. Bút lông dầu

  2. Bìa cứng

  3. Dao rọc giấy

  • Ưu điểm: Đơn giản dễ, thực hiện

  • Nhược điểm: Mau trôi

Bước 1: Chọn mua bút lông để tạo hình xăm

Hãy chọn bút lông dầu hoặc bút viết bảng không hóa chất, Sharpie là một gợi ý phổ biến dành cho bạn.  Bạn có thể chọn nhiều sắc tùy vào ý tưởng mình nhưng để hình xăm chân thật thì màu đen vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Bước 2: Tạo khuôn xăm

Bạn không có khiếu vẽ thì khuôn xăm sẽ giúp bạn kiểm soát được đường nét vẽ của mình đúng như ý muốn. Hãy chọn hình muốn xăm và vẽ lên bìa cứng, tiếp đến, sử dụng dao rọc giấy hoặc kéo để cắt theo hình đã vẽ.

Bước 3: Xăm hình lên da

Bạn đặt giấy bìa cứng thật chặt lên vị trí muốn vẽ và dùng bút lông để tô phần đã được cắt. Sau khi tô xong, bạn nhấc giấy lên thật nhẹ nhàng và đợi mực khô.

Sử dụng hình xăm Inkaholic siêu cute và tự dán lên các vị trí yêu thích

Những cách tự xăm hình đơn giản ở trên đều có chung nhược điểm là mau trôi. Thay vì bạn phải kì công chuẩn bị nhiều dụng cụ và luyện tập vẽ thì một hình xăm tạm thời thượng, đa dạng mẫu mã và dễ xăm có phải là điều bạn đang tìm kiếm?

tự xăm hình
Bộ dụng cụ tự xăm hình của Inkaholic

Inkaholic sở hữu bộ sưu tập hình xăm tạm thời khổng lồ như: BST hình xăm tình yêu, BST hình xăm hoa lá, BST hình xăm chiêm tinh,… Ngoài ra, bạn sẽ phải ồ lên vì những ưu điểm mà hình xăm tạm thời của Inkaholic so với các cách tự xăm hình đơn giản khác.

tự xăm hình
Hình xăm couple dễ thương trong bộ sưu tập Tình Yêu của nhà Inkaholic
tự xăm hình
Hình trái tim đơn giản, đường nét thanh mảnh thích hợp cho cả nam lẫn nữ (BST Tình Yêu)
tự xăm hình
Tiếp tục hình xăm độc đáo, ấn tượng về chủ đề tình yêu trong bộ sưu tập của Inkaholic
tự xăm hình
Ngoài BST Tình Yêu, Inkaholic còn cho ra mắt BST hoa lá với nhiều thiết kế đa dạng, lạ mắt nhưng vẫn thời thượng và phong cách.
tự xăm hình
Hình xăm họa tiết đơn giản nhưng vẫn trở nên “trendy” cho các bạn thích xăm hình
tự xăm hình
Bạn có thích thú với chủ đề chiêm tinh không?
tự xăm hình
Hình xăm hành tinh mini cực đáng yêu trong BST chiêm tinh
tự xăm hình
Nếu bạn yêu thích chủ đề này thì không nên bỏ lỡ hình xăm cực ngầu này
tự xăm hình
Hình xăm hành tinh có nhiều sự kết hợp độc đáo, trẻ trung phù hợp hầu hết với các bạn trẻ

Hình xăm tạm thời y chang thật

Nếu bạn không nói ra thì ắt hẳn nhiều người sẽ tin đây chính là hình xăm thật. Với thiết kế bắt mắt, hiện đại cùng mực xăm chất lượng, hình xăm y như thật giúp bạn tự tin thể hiện cá tính.

Mực xăm 100% nguyên liệu tự nhiên

Cách tự xăm hình đơn giản bằng bút kẻ mắt hay bút lông sẽ phải sử dụng mực không chuyên dung và ảnh hưởng đến da. Chính vì vậy, Inkaholic đã sản xuất ra mực xăm an toàn tuyệt đối, nguyên liệu nhập khẩu từ USA 100% từ tự nhiên và không chứa PPD. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không sợ gây hại cho da và tự xăm tại nhà theo hướng dẫn cực đơn giản.

tự xăm hình
Mực xăm Inkabox không gây kích ứng da nhờ thành phần 100% từ tự nhiên

Hình xăm chống nước, yên tâm sử dụng

Đặc điểm hình xăm tạm thời của Inkaholic mà bạn không thể ngờ tới chính là khả năng chống nước hoàn toàn. Tuy nhiên, việc tiếp xúc nhiều với nước có thể khiến hình xăm nhanh phai màu hơn. Vì vậy, để kéo dài thời gian sử dụng, bạn hãy thoa kem chống nắng yêu thích của bạn vào hình xăm tạm thời trước khi đi bơi hay tắm biển.

Bền màu đến 15 ngày

So với cách tự xăm hình đơn giản khác, hình xăm tạm thời của Inkaholic có tính bền màu lên từ 10 – 15 ngày. Nếu bạn có chuyến đi du lịch dài ngày thì chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn không thể chối từ dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tự xăm hình đơn giản cùng Inkaholic

Với những cách tự xăm hình đơn giản trên, Inkaholic hi vọng sẽ giúp bạn tìm ra được “chân ái” đời mình. Bạn ngại xăm thật, không biết vẽ, không khéo tay và không có thời gian, hình xăm tạm thời Inkaholic sẽ giúp bạn gạt đi những mối lo toan đó bằng hình xăm thật đẹp, thật xịn nhé! Inkaholic

Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Curnon Watch

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook