Xăm

Hình xăm đường thẳng có ý nghĩa gì? 30 mẫu đẹp nhất 2022

hình xăm đường thẳng

Trong xu hướng nghệ thuật đương đại, phong cách Minimalism hay còn gọi là  phong cách tối giản đã và đang được đón nhận ngày càng nồng nhiệt. Sự đơn giản nhưng đầy ấn tượng khiến người khác khó rời mắt từ thời trang, nghệ thuật và trong cả xu hướng hình xăm hiện đại. Đã bao giờ bạn thấy một người sở hữu hình xăm đường thẳng chưa? Đây chính là một trong những lựa chọn điển hình nhất của sự tối giản và độc đáo mà một hình xăm có thể mang lại.

Vậy hình xăm đường thẳng có ý nghĩa gì mà ngày càng có nhiều người lựa chọn như vậy? Hãy cùng Inkaholic khám phá trong bài viết sau.

Hình xăm đường thẳng có ý nghĩa gì?

Nếu xét về ấn tượng ban đầu mà một đường thẳng thông thường để lại, cảm giác đơn điệu và có phần cô đơn chính là cảm nhận đầu tiên mà hình ảnh này để lại. Thế nhưng, trong nghệ thuật xăm hình, hình xăm đường thẳng lại mang đến sức sáng tạo gần như vô tận, mang đến sự thu hút khó cưỡng cho những người yêu thích bộ môn nghệ thuật đầy ấn tượng này.

Khi đặt một hình xăm đường thẳng lên da, chính sự đơn giản lại tạo nên nét độc đáo và quyến rũ theo cách hoàn toàn khác biệt. Cơ thể mỗi người là tạo vật đầy nghệ thuật vô cùng đáng tự hào. Chính vì vậy, dùng những đường thẳng mảnh khảnh đơn giản để làm nổi bật những đường nét trên cơ thể là cách đơn giản nhất để thể hiện điều đó. Liệu còn cách nào nghệ thuật hơn việc sử dụng hình xăm để thể hiện bạn yêu cơ thể của mình đến mức nào đúng không?

Xem thêm ý nghĩa: hình xăm phong thủy, hình xăm tên, hình xăm chiếc lá, hình xăm hoa sen

Vậy ngoài niềm tự hào về cơ thể, hình xăm đường thẳng có ý nghĩa gì mà được nhiều người lựa chọn đến vậy? Khi vẽ một đường thẳng, đa số mọi người đều sử dụng một nét vô cùng dứt khoát. Vậy nên, khi một người chọn hình xăm này cũng có nghĩa họ đã rất dứt khoát với những gì mình đã chọn. Dù từ bỏ hay tiếp tục tiến về phía trước thì cũng không còn gì để băn khoăn nữa rồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hiểu rằng những người chọn hình xăm đường thẳng là cách để họ nhắc nhở bản thân rằng hãy để mọi thứ thật đơn giản, nhẹ nhàng như đường kẻ này vậy. Cuộc sống vốn dĩ đã phức tạp, hà tất phải tự là khó bản thân bằng những điều không đáng.

Những mẫu hình xăm 1 đường kẻ

Không quá lời khi cho rằng từ 1 đường kẻ bạn có thể tạo ra vô số hình xăm đầy ý nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc cho người đối diện. Mỗi một vị trí trên cơ thể lại có thể gắn với ý nghĩa khác nhau. Chính vì vậy, thật khó để trả lời câu hỏi hình xăm đường thẳng có ý nghĩa gì một cách trọn vẹn nhất. Bởi lẽ, mỗi người có thể tự gắn cho hình xăm này một ý nghĩa khác nhau.

Đó có thể đơn giản là một món trang sức đầy thanh lịch ở cổ tay, ngón tay hay chứa đựng những điều sâu sắc hơn ở một vị trí như: cổ tay, cánh tay, vai, ngực ,lưng, cổ chân, mu bàn tay, ngón tay,… Tuy nhiên, dù chọn ý nghĩa và vị trí nào đi nữa, có một điều không thể phủ nhận là hình xăm 1 đường kẻ có sức hút vô cùng khó cưỡng dành cho các tín đồ yêu thích phong cách tối giản.

Những mẫu hình xăm 2 đường kẻ

Hình xăm 2 đường kẻ gợi nhắc đến rất nhiều tạo vật khác nhau trong cuộc sống. Chẳng hạn như: một con đường, đường ray xe lửa, đường thẳng song song hay đường thẳng cắt nhau tại một điểm,… Điều này nghe có vẻ khá toán học nhưng thực tế lại mang rất nhiều ý nghĩa độc đáo đằng sau.

Để trả lời cho câu hỏi hình xăm đường thẳng có ý nghĩa gì còn phụ thuộc rất nhiều vào hình xăm cụ thể mà bạn lựa chọn. Ví dụ hai đường kẻ song song thể hiện niềm ước mong một điều kéo dài đến vô tận, không có kết thúc. Đặc biệt, chỉ với 2 đường kẻ nhưng cũng có vô số cách biến tấu khác nhau. Một trong những lựa chọn phổ biến nhất chính là đường kẻ nét đậm và một đường nét nhạt hơn, cân đối nhưng cũng không hề đơn điệu.

Ngược lại, bạn cũng có thể chọn 2 đường kẻ cắt nhau giống như phương hướng trên la bàn, để bản thân luôn chọn được cho mình hướng đi đúng đắn nhất trong bất kỳ tình huống nào.

Thật khó để tìm câu trả lời chính xác cho câu hỏi hình xăm đường thẳng có ý nghĩa gì. Bởi lẽ điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn mà thôi. Thế mới thấy, sự đơn giản lại ẩn chứa một chiều sâu khó đoán, cũng giống như cuộc sống này vậy. Ngoài khía cạnh ý nghĩa, không thể phủ nhận rằng hình xăm đường thẳng có một sức hút kỳ lạ, càng nhìn lại càng cảm thấy lôi cuốn và quyến rũ. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một hình xăm cá tính như vậy, hãy truy cập ngay https://inkaholic.vn/ và chọn cho mình thiết kế ấn tượng nhất thôi!

Inkaholic

Chia sẻ bài viết:

icon-facebook icon-facebook icon-facebook